เสี่ยใจบุญ ทุ่ม 30 ล้านบูรณะโรงเรียน-จ้างครูให้ด้วย เทียบภาพก่อน-หลัง นึกว่าคนละโรงเรียน

เสี่ยใจบุญ ทุ่ม 30 ล้านบูรณะโรงเรียน-จ้างครูให้ด้วย เทียบภาพก่อน-หลัง นึกว่าคนละโรงเรียน

เสี่ยใจบุญ ทุ่ม 30 ล้านบูรณะโรงเรียน-จ้างครูให้ด้วย เทียบภาพก่อน-หลัง นึกว่าคนละโรงเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องประชุมโรงเรียนบ้านใหม่ศรีวิไลพุทธไธจารย์ ต.งิ้ว อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา นายกฤษกร จันทรเสนา รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านใหม่ศรีวิไลพุทธไธจารย์ พร้อมด้วยนายเทพสุนทร พึ่งบัว ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านใหม่ศรีวิไลพุทไธจารย์ นายสมดี พรหนองแสน ประธานศูนย์เครือข่ายพัฒนาคุณภาพถการศึกษาห้วยแถลง และครูโรงเรียนบ้านใหม่ฯ ได้ร่วมกันแถลงการณ์จัดงานฉลองโรงเรียนซึ่งจะมีการจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 18-24 ก.พ.นี้

งานนี้ ถือว่าใหญ่ที่สุดที่เคยจัดมา ฉลองครบรอบก่อตั้งโรงเรียนครบ 84 ปี ได้ความอนุเคราะห์จาก เสี่ยเดย์ โคราช หรือ นายเดชาพันธ์ ศิริเมธานนท์ อายุ 58 ปี ที่ประกาศจะทำบุญ บูรณะวัดและโรงเรียนบ้านเกิด ภายใต้งบประมาณ 15 ล้านบาท จนกระทั่งทำการบูรณะและส่งเสริมการศึกษาเสร็จสิ้น แล้วจะทำการส่งมอบภายในงานฉลองนี้

รักษาการ ผอ.โรงเรียนบ้านใหม่ศรีวิไลพุทไธจารย์ กล่าวว่า โรงเรียนบ้านใหม่ฯ เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียน 66 คน ครูข้าราชการ 4 คน ครูอัตราจ้าง 2 คน เปิดการเรียนการสอนชั้น ป.1-ป.6

จุดเริ่มต้นมาจากนักเรียนเดินไปเข้าห้องน้ำในโรงเรียนไม่ได้ เพราะมีน้ำท่วมขังขวางทางหน้าห้องน้ำ จึงขอชาวบ้านมาลงขันมาเทคอนกรีต แต่งบประมาณไม่พอ จึงไปขอความช่วยเหลือจาก เสี่ยเดย์ เศรษฐีในหมู่บ้านซึ่งประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจ เสี่ยเดย์ได้เดินทางมาดูสภาพโรงเรียนและช่วยเหลือทำให้ทางเข้าห้องน้ำของเด็กนักเรียนลุล่วงไปได้ดี

ต่อมาไม่นานเสี่ยเดย์ ได้มาดูสภาพที่โรงเรียน แล้วบอกว่า จะทำป้ายและรั้วโรงเรียนให้บูรณะป้ายและรั้วโรงเรียนจนเสร็จสิ้น และเอาโครงการต่างๆ มาเสนอให้โรงเรียนฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ยังปรับพื้นที่โดยรอบ ปรับปรุงอาคารเรียน บ้านพักครูที่ทรุดโทรม กลายเป็นอาคารใหม่ทั้งหมด ปรับต้นไม้ที่รกร้าง ให้มาเป็นสนามฟุตบอล , ขุดบ่อเลี้ยงปลาให้เป็นอาหารกลางวันเด็ก ,ซื้อเสื้อผ้า รองเท้าให้นักเรียนรวมถึงชุดสวมใส่ของครู ไม่เว้นเปลี่ยนเครื่องครัวให้โรงเรียนใหม่หมด

เสี่ยเดย์หมดเงินในการบูรณะโรงเรียนไปแล้วกว่า 15 ล้านบาท แต่ยังไม่ได้ปรับปรุงสนามฟุตบอลที่ตั้งใจจะให้เป็นสนามกีฬา ที่ชาวบ้านสามารถมาใช้ร่วมได้อีกด้วย นอกจากนี้เสี่ยเดย์ยังควักเงินส่วนตัวจ้างครูอัตราจ้างให้โรงเรียนอีก 2 ตำแหน่ง เพื่อให้เพียงพอต่อการเรียนการสอนของโรงเรียน ซึ่งคาดว่าใช้งบประมาณรวมทั้งหมด 30 ล้านบาท

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เสี่ยใจบุญ ทุ่ม 30 ล้านบูรณะโรงเรียน-จ้างครูให้ด้วย เทียบภาพก่อน-หลัง นึกว่าคนละโรงเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook