ฮือฮา แก้บนหลวงพ่อทันใจ ครั้งประวัติศาสตร์ ถวายพวงมาลัยดอกมะลิ 429,000 พวง

ฮือฮา แก้บนหลวงพ่อทันใจ ครั้งประวัติศาสตร์ ถวายพวงมาลัยดอกมะลิ 429,000 พวง

ฮือฮา แก้บนหลวงพ่อทันใจ ครั้งประวัติศาสตร์ ถวายพวงมาลัยดอกมะลิ 429,000 พวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ขนพวงมาลัยดอกมะลิ 429,000 พวง แก้บนหลวงพ่อทันใจ หลังได้โชคใหญ่ มูลค่าพวงมาลัยกว่า 3.4 ล้าน

พวงมาลัยดอกมะลิรวมทั้งหมดกว่า 429,000 พวง ถูกขนไปแก้บนกับหลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยพวงมาลัยที่ประดับไว้บนพานจำนวน 429 พาน ถูกวางเรียงกันอย่างสวยงามจนเต็มศาลาหลวงพ่อทันใจภายในวัด สร้างความฮือฮาให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ไปกราบสักการะขอพร ซึ่งพวงมาลัยแก้บนครั้งนี้ถือว่ามากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

พระครูสุนทร เจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดดอยคำ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาประชาชนจะเดินทางมากราบขอพรให้ประสบความสำเร็จในเรื่องต่าง ๆ ทั้งเรื่องอาชีพการงาน สุขภาพ ครอบครัว การสอบ และเรื่องอื่น ๆ หลังจากนั้นจะมาแก้บนด้วยพวงมาลัยดอกมะลิตามจำนวนที่บนไว้ ส่วนมากจะสำเร็จในเรื่องของการค้าขาย โดยเฉพาะค้าขายที่ดิน บางคนก็ได้เงินร้อยล้านพันล้าน รวมไปถึงได้รับโชคจากหลวงพ่อทันใจถูกหวย ก็นำพวงมาลัยดอกมะลิมาแก้บนเป็นจำนวนมาก

สำหรับพวงมาลัยดอกมะลิที่นำมาแก้บนหลวงพ่อทันใจในครั้งนี้มีทั้งหมด 429,000 พวง โดยมีการระดมพวงมาลัยดอกมะลิจากร้านขายดอกมะลิทั่วเชียงใหม่กว่า 40 ร้าน ใช้รถกระบะขนลำเลียงมาตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงเที่ยง นำมาเรียงถวายเป็นพุ่ม พุ่มละ 1 พันพวง ราคาเฉลี่ยพวงละ 8 บาท รวมมูลค่าดอกมะลิทั้งหมดกว่า 3.4 ล้านบาท การแก้บนพวงมาลัยดอกมะลิในครั้งนี้ถือว่าเป็นการแก้บนครั้งแรก ที่มีการนำพวงมาลัยดอกมะลิขนาดมาตรฐานความยาว 40 เซนติเมตร มาแก้บนกับหลวงพ่อทันใจอีกด้วย

สำหรับผู้ที่มาแก้บนครั้งนี้ไม่ประสงค์ออกนามและไม่ขอให้บันทึกภาพ บอกเพียงแต่ว่าได้บนบานขอให้ประสบความสำเร็จในเรื่องหน้าที่การงานและเรื่องโชคลาภจนได้รับโชคใหญ่ จึงนำดอกมะลิมาแก้บนกับหลวงพ่อทันใจตามที่ได้ขอพรเอาไว้

ด้านนายนพรัตน์ คำยอง เจ้าของร้านป้าศิลป์ดอกไม้สด หนึ่งในกว่า 40 ร้านที่จำหน่ายพวงมาลัยดอกมะลิแก้บน บริเวณเชิงบันไดทางขึ้นวัดพระธาตุดอยคำ บอกว่า ได้รับการติดต่อจากทางวัดให้จัดหาพวงมาลัยดอกมะลิเมื่อ 4 วันก่อน โดยบอกว่าจะมีการถวายแก้บนเมื่อวานนี้ (28 พฤศจิกายน) โดยทางร้านได้มาจำนวน 22 พาน หรือ 2,200 พวง จึงรีบสั่งดอกมะลิมาจากจังหวัดนครสวรรค์และกำแพงเพชร เมื่อมาถึงก็รีบร้อยพวงมาลัย ใช้เวลา 2 วันจึงแล้วเสร็จ และส่งไปรวมกับของร้านอื่นๆ การแก้บนครั้งนี้ถือว่ามีจำนวนพวงมาลัยดอกมะลิที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของวัด โดยก่อนหน้านี้เคยมีมากที่สุดที่ 2 แสนพวง ซึ่งการสั่งพวงมาลัยจำนวนมากช่วยสร้างรายได้ให้กับร้านจำหน่ายดอกไม้ในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

นายนพรัตน์ ยังบอกด้วยว่า ส่วนใหญ่ผู้ที่มาขอพรจนประสบความสำเร็จตามที่ขอและแก้บนด้วยพวงมาลัยดอกมะลิจำนวนหลักแสนดอก จะมาจากการค้าขายที่ดินรวมทั้งประสบความสำเร็จทางธุรกิจอื่นๆ และทุกรายจะไม่เปิดเผยตัวตนและไม่อนุญาตให้เผยแพร่ภาพการแก้บนจนกว่าจะผ่านไปแล้ว เชื่อว่าเพราะต้องการความเป็นส่วนตัว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook