อัยการเลื่อนสั่งคดี ซานติก้าผับ 20 ม.ค.ปีหน้า

อัยการเลื่อนสั่งคดี ซานติก้าผับ 20 ม.ค.ปีหน้า

อัยการเลื่อนสั่งคดี ซานติก้าผับ 20 ม.ค.ปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซานติก้าผับ" 66ศพเคาน์ดาวน์51 บาดเจ็บนับร้อย อัยการระบุอยู่ระหว่างพิจารณาสำนวนหลักฐาน และมีหนังสือร้องขอความเป็นธรรม นัดฟังใหม่ 20ม.ค.53

วันนี้(22 ธ.ค.) ที่สำนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง เมื่อเวลา 10.00 น. อัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 นัดให้ นายวิสุข หรือ เสี่ยขาว เสร็จสวัสดิ์ ผู้บริหารซานติก้า ผับ, บริษัท โพกัส ไลท์ ซาวน์ซิสเต็ม จำกัด ผู้ให้บริการติดตั้งเอฟเฟ็กต์ กับซานติก้า ผับ นายสราวุธ อะริยะ นักร้องวงเบิร์น และพวก

ผู้ต้องหาคดีซานติก้าผับ ซึ่งเกิดเพลิงไหม้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 66 ศพ คืนวันที่ 31 ธ.ค.2551 มาฟังการสั่งคดี ข้อหากระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับบาดเจ็บ และบาดเจ็บสาหัส และกระทำผิด พ.ร.บ.สถานบริการ ปล่อยปละละเลยให้มีผู้อายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปในสถานบริการ และร่วมกันยินยอม ปล่อยปละละเลยให้มีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ

นายฤชา ไกรฤกษ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 เจ้าของสำนวน เปิดเผยว่า ผู้ต้องหามาฟังคำสั่งตามนัด ยกเว้นนายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ ผู้ต้องหาที่ 1 ซึ่งมีอาการป่วยเดินไม่ได้ จึงให้ทนายความมาแทน โดยมีหลักฐานเป็นใบรับรองแพทย์

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสำนวนคดีอัยการอยู่ระหว่างพิจารณาสำนวนหลักฐานต่าง ๆ ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุเพลิงไหม้ที่แน่ชัด และผู้ต้องหาได้มีหนังสือร้องขอความเป็นธรรมเข้ามา จึงเลื่อนนัดสั่งคดีออกไปก่อน โดยนัดผู้ต้องหามาฟังการสั่งคดีอีกครั้งในวันที่ 20 ม.ค.2552 เวลา 09.30 น.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook