สยบดราม่า ปลากุเลาตากใบ ป้าอ้วน ยันซื้อจริงผ่านออนไลน์ เสิร์ฟเลี้ยงผู้นำเอเปค 2022

สยบดราม่า ปลากุเลาตากใบ ป้าอ้วน ยันซื้อจริงผ่านออนไลน์ เสิร์ฟเลี้ยงผู้นำเอเปค 2022

สยบดราม่า ปลากุเลาตากใบ ป้าอ้วน ยันซื้อจริงผ่านออนไลน์ เสิร์ฟเลี้ยงผู้นำเอเปค 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคลียร์ดราม่า ปลากุเลา ที่เสิร์ฟในงานเลี้ยงผู้นำเอเปค 2022 ไม่ได้มาจากตากใบ เจ้าของร้านยืนยัน สั่งซื้อจริงผ่านทางออนไลน์ 

วานนี้ (14 พ.ย.) นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ตามที่เป็นประเด็นดราม่าในโซเชียลมีเดียว่า “เมนูปลากุเลาตากใบ” ที่เสิร์ฟในงานเลี้ยงผู้นำเอเปค 2022 เป็นปลากุเลาปลอม ไม่ใช่จากพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งเรื่องนี้เป็นความเข้าใจผิด

ข้อเท็จจริงคือ อาหารที่เสิร์ฟในงานกาล่าดินเนอร์สำหรับผู้นำประเทศจะเป็นแบบฟิวชั่น โดยเชฟชุมพล ได้ออกแบบอย่างพิถีพิถันผ่านความหลากหลายของ สี กลิ่น และสัมผัส การคัดสรรวัตถุดิบที่ใช้ประกอบอาหารทุกจานมาจากแหล่งผลิตที่มีชื่อเสียง และคุณภาพเป็นเลิศ หากจะเป็นสินค้าจากชุมชน ก็ต้องเป็นสินค้าที่ได้รับมาตรฐานด้านคุณภาพ ผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) 5 ดาว

ส่วนกรณีปลากุเลาตากใบ จะใช้เป็นส่วนประกอบในเซ็ตอาหารจานหลัก เพื่อเพิ่มความโดดเด่นในเรื่องของกลิ่นในซอสราดมัสมั่นเนื้อน่องโคขุนจากสหกรณ์โพนยางคำ จ.สกลนคร และข้าวกล้อง 9 ชนิด อบตะไคร้หอม

สำหรับการจัดซื้อว่ามาจากไหนนั้น ผู้จัดงานได้ซื้อจากร้าน “ปลากุเลาเค็มตากใบป้าอ้วน” ซึ่งเป็นสินค้า OTOP 5 ดาว ซึ่งผู้ประกอบการกลุ่มอื่นไม่ได้ทราบในข้อมูลตรงนี้ จึงเกิดความเข้าใจผิด

นางสาวรัชดา กล่าวว่า ข่าวปลากุเลาตากใบขึ้นโต๊ะงานเลี้ยงผู้นำเอเปค มีผู้คนให้ความสนใจอย่างมาก เชื่อมั่นว่า ปลากุเลาตากใบ ซึ่งผ่านกรรมวิธีการทำที่พิถีพิถัน มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ เมื่อทอดแล้วมีกลิ่นหอม เนื้อฟู สัมผัสกลมกล่อม ละลายในลิ้น และรสชาติเป็นเอกลักษณ์ จะสามารถสร้างชื่อเสียงอย่างกว้างขวาง เพิ่มรายได้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่อย่างแน่นอน

ด้าน เฟซบุ๊ก ปลากุเลาเค็มป้าอ้วนตากใบ ได้โพสต์ภาพและข้อความ ระบุว่า "จากกรณีดราม่า ในโลกออนไลน์ เรื่องปลากุเลาปลอม !!

ร้านปลากุเลาเค็ม ป้าอ้วนตากใบ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายปลากุเลาเค็ม ที่เป็นเพียง 1 ราย ในอำเภอตากใบ ที่ได้มาตรฐานตามข้อกำหนด ด้านคุณภาพที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ชุมชนที่น่าเชื่อถือ หรือ (มผช.) ในระดับ 5 ดาว

ซึ่งก่อนหน้านี้ มีเจ้าหน้าที่ได้มาซื้อปลากุเลาเค็มไปจำนวน1 ตัว เพื่อนำไปชิม กระทั่งมีการสั่งซื้อผ่านออนไลน์ เนื่องจากมีการซื้อวันละหลายหมื่นบาท ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา หลังจากมีกระแสข่าวเอเปก ทำให้ร้านไม่ได้ทันได้ตรวจสอบ

ซึ่งยืนยันว่าหน่วยงานภาครัฐ โดยตัวแทนได้สั่งผ่านระบบออนไลน์ไป จึงเกิดข้อผิดพลาดกันในกลุ่มผู้ค้าปลากุเลาเค็ม ตากใบ"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สยบดราม่า ปลากุเลาตากใบ ป้าอ้วน ยันซื้อจริงผ่านออนไลน์ เสิร์ฟเลี้ยงผู้นำเอเปค 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook