รวบ ตัวตึงแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ปลอมเป็นตำรวจ หลอกเชิดเงินหมอ กว่า 100 ล้านบาท

รวบ ตัวตึงแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ปลอมเป็นตำรวจ หลอกเชิดเงินหมอ กว่า 100 ล้านบาท

รวบ ตัวตึงแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ปลอมเป็นตำรวจ หลอกเชิดเงินหมอ กว่า 100 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจPCT รวบพนักงานดาวเด่น คอลเซ็นเตอร์ ปลอมเป็น ผกก.สภ.เมืองเชียงราย หลอกคุณหมอ และผู้เสียหายกว่า 150ล้านบาท

วันนี้ (29 ต.ค.65) พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. หัวหน้า PCT แถลงผลการ จับกุมคนผู้ต้องหาอ้างเป็นผู้กำกับ สภ.เมือง เชียงราย หลอกเชือดเงินหมอ กว่า 100 ล้านบาท และเหยื่อคนไทยอีกจำนวนมาก สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนที่หากินสุจริต

ตำรวจได้จับกุมนายชลวิชา หรือเบียร์ อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสาครทำหน้าที่ในการปลอมเป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่มีหลักฐานยืนยันว่า นายเบียร์เป็นมือเชือด ที่หลอกลวงให้ผู้เสียหายโอนเงินในขั้นตอนสุดท้าย ได้เงินไปมากกว่า 150 ล้านบาท

หลังจากรวบรวมหลักฐานขอศาลอาญาออกหมายจับลงวันที่ 28 ตุลาคม ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่นร่วมกันอั้งยี่ ร่วมกันเป็นซ่องโจรร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ร่วมกันโดยทุจริตนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และร่วมกันฟอกเงิน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ประสานเร่งรัดทางการกัมพูชาดำเนินการไปยังเมืองปอยเปตเข้าทะลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พบว่าหัวหน้าชาวไต้หวันสร้างทางลับพาพนักงาน Call Center คนไทยหลบหนีออกไปจากตึก โดยนายเบียร์หลบหนีกลับมาประเทศไทยและถูกติดตามจับกุมตัวได้

สอบสวน นายชลวิชา ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับพวกหลอกลวงผู้เสียหายจริง โดยเริ่มต้นข้ามไปประเทศกัมพูชา ทางช่องทางธรรมชาติเพื่อทำงานเป็น Admin เว็บพนันที่เมืองปอยเปตประเทศกัมพูชาโดยทำมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2564 ถึงช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2565 จากนั้นถูกย้ายตึกทำงานและเริ่มหลอกลวงเป็นพนักงาน Call Center สาย 2 อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองเชียงราย ยศร้อยตำรวจโท

แต่เมื่อทำมาได้ระยะหนึ่งหัวหน้าชาวไต้หวันได้เห็นถึงความสามารถจึงเลื่อนขั้นเป็นเจ้าหน้าที่สาย 3 อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงยศพันตำรวจเอกโดยหลอกลวงผู้เสียหายว่าผู้เสียหายมีส่วนร่วมเกี่ยวข้องกับการจับกุมตัวคดี ของนายจักรพงศ์ ลือเสาะ โดยนายชลวิชาอ้างว่าตั้งแต่ทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์สามารถหลอกลวงผู้เสียหายได้ประมาณ 7-8 ล้านต่อเดือนและเคสใหญ่ที่หลอกได้มี 3 ครั้ง

ช่วงเดือนเมษายนปี 2565 หลอกลวง ข้าราชการครูเกษียณได้ 11 ล้านบาท

ช่วงเดือนกรกฎาคม 2565 หลอกลวงนักลงทุนหุ้นได้ 45 ล้านบาท

และช่วงเดือนต้นเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเคส ล่าสุด หลอกลวงคุณหมอในจังหวัดชุมพร ได้เงินไป 101 ล้านบาท

สำหรับประวัติของแก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้มีพนักงานเป็นคนไทยประมาณ 50 ถึง 60 คนได้รับเงินเดือนคนละ 20,000-30,000 บาทต่อเดือนทั้งนี้ยังไม่รวมค่าคอมมิชชั่นที่ได้จากการหลอกลวงอีก 3%

ส่วนนายชลวิชาได้นำเงินจากการหลอกลวงไปสร้างบ้านประมาณ 1 ล้านบาทและให้ญาติอีก 1 ล้านบาทรวมถึงนำไปซื้อทองรูปพรรณมาเก็บไว้อีกประมาณ 500,000 บาทรวมเงินที่ได้จากการหลอกลวงจากการทำงานเป็นแก๊ง Call Center ประมาณ 4 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook