''แทมมี้''หวด''ออสซี่''

''แทมมี้''หวด''ออสซี่''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนึ่งเดียวจากไทยชิงชัยในเมนดรอว์

ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น 2010 ซึ่งเป็นรายการระดับ แกรนด์สแลมแรกของปี 2553 ประกาศรายชื่อ 25 มือวางนักเทนนิสที่ได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขัน ทั้งฝ่ายชาย และฝ่ายหญิงออกมาแล้ว โดยยึดตามอันดับนักเทนนิสโลก ที่รับรองโดยสมาพันธ์นักเทนนิสอาชีพชาย หรือเอทีพี และสมาพันธ์นักเทนนิสอาชีพหญิง หรือดับเบิลยูทีเอ ส่วนนักเทนนิสคนอื่น ๆ ที่จะได้สิทธิเข้าแข่งขัน จะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในวันที่ 15 ม.ค. ปีหน้า ซึ่งในส่วนของนักเทนนิสไทย คาดว่าจะมีเพียง แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวมือ 1 ของเมืองไทย และปัจจุบันเป็นมือ 101 โลกเท่านั้น ที่จะได้สิทธิเข้าแข่งขันในรอบเมนดรอว์ของรายการนี้

แทมมี่ กล่าวว่า ยังคงรอลุ้นผลอยู่ แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหากับการได้สิทธิแข่งขัน เพราะเมนดรอว์รอบแรก สาย 128 คน คาดว่าอันดับที่มีอยู่ น่าจะยังอยู่ในข่าย ไม่ต้องไปแข่งรอบคัดเลือกเข้ามา สำหรับ โปรแกรมแข่งขันปีหน้า ยังไม่ได้วางแผนอะไรมากนัก ขอดูสภาพร่างกายตัวเองก่อน อาจจะเล่นน้อยลง หรือเท่าเดิมกับปีที่ผ่านมาเท่านั้น

ทั้งนี้เมื่อ 21 ธ.ค. ดับเบิลยูทีเอ ได้ประกาศผลการจัดอันดับโลกนักเทนนิสอาชีพ หญิงล่าสุด นักหวดสาวไมี่ อันดับร่วงไป 1 จากเดิม 100 ของโลก ไปอยู่ที่ 101 ของโลก ตามด้วย 3 นักหวดสาวทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่กรุงเวียงจันทน์ สุชานัน วิรัชประเสริฐ ยังคงอยู่ที่ 273 โลกตามเดิม, ณัฐนิดา หลวงแนม อยู่ที่ 396 โลก และ วรัชญา วงค์เทียนชัย อยู่ที่ 411 โลก ส่วน น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสดาวรุ่งไทย อยู่ที่ 415 โลก

ขณะที่ผลการจัดอันดับนักเทนนิสอาชีพชาย โดยเอทีพี ดนัย อุดมโชค อยู่ที่ 163 โลกตามเดิม และอันดับชายคู่ แฝดพี่ สนฉัตร รติวัฒน์ อยู่ที่ 85 โลก และแฝดน้อง สรรค์ชัย รติวัฒน์ อยู่ที่ 86 โลก ซึ่งจากอันดับดังกล่าว ทำให้ทั้ง 3 คน หมดสิทธิลุ้นเข้าไปแข่งในเมนดรอว์ ศึกออสซี่ โอเพ่น ค่อนข้างแน่นอนแล้ว

สนฉัตร กล่าวว่า รายการออสเตร เลียน โอเพ่น จะตัดอันดับโลกชายคู่ที่ประมาณ 140 โลก คือเอาอันดับ 2 คนมารวมกันต้องไม่เกินนั้น แต่ของตนและน้อง ชาย รวมกันแล้วอยู่ที่ 171 โลก เชื่อว่าคงไม่สูงพอที่จะไปแข่งขัน อย่างไรก็ตามพวกตนยังรอลุ้นสิทธิไวลด์การ์ดเข้าแข่งขันรายการ เอทีพีทัวร์แรกของฤดูกาลแข่งขันปี ค.ศ. 2010 ที่เมืองเชนไน ประเทศอินเดีย ซึ่งพวกตนเคยเป็นแชมป์เก่าประเภทคู่ในรายการนี้ คาดว่าจะได้รับคำตอบภายในสัปดาห์นี้

สำหรับ 10 อันดับนักเทนนิส ที่ได้สิทธิเข้าแข่งขันในรออสเตรเลียน โอเพ่น 2010 แน่นอนแล้ว เรียงตามลำดับ มี ดังนี้ นักเทนนิสชาย 1. โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิส), 2. ราฟาเอล นาดาล (สเปน), 3. โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย), 4. แอนดี เมอร์เรย์ (อังกฤษ), 5. ฮวน มาร์ติน เดล ปอร์โตร (อาร์เจนตินา), 6. นิโคไล ดาวีเดนโก (รัสเซีย), 7. แอนดี ร็อดดิค (สหรัฐ), 8. โรบิน โซเดอร์ลิง (สวีเดน), 9. เฟอร์นานโด เวอร์ ดาสโก (สเปน) และ 10. โจ-วิลฟรีด ซองกา (ฝรั่งเศส)

ส่วนนักเทนนิสหญิง 1. เซเรนา วิล เลียมส์ (สหรัฐ), 2. ดินารา ซาฟีนา (รัส เซีย), 3. สเวตลานา คุซเนตโซวา (รัสเซีย), 4. แคโรไลน์ วอซเนียซกี (เดนมาร์ก), 5. เอเลนา ดีเมนเทียวา (รัสเซีย), 6. วีนัส วิลเลียมส์ (สหรัฐ), 7. วิคตอเรีย อาซาเรนกา (เบลารุส), 8. เยเลนา แยนโควิช (เซอร์ เบีย), 9. เวรา ชโวนาเรวา (รัสเซีย) และ 10. แอกเนียซกา รัดวันสกา (โปแลนด์).

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook