ระยอง-ราชบุรี ประสานเสียงรับพิษโควิดแรง ลั่นพร้อมรับอีเวนต์ใหญ่ฟื้นเศรษฐกิจ

ระยอง-ราชบุรี ประสานเสียงรับพิษโควิดแรง ลั่นพร้อมรับอีเวนต์ใหญ่ฟื้นเศรษฐกิจ

ระยอง-ราชบุรี ประสานเสียงรับพิษโควิดแรง ลั่นพร้อมรับอีเวนต์ใหญ่ฟื้นเศรษฐกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสริญทิพย ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวเกาะเสม็ด กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี (22 ก.ย.) ว่า สถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ผู้ประกอบการ "เสร็จทุกราย" หลายรายทำธุรกิจต่อไม่ได้ และต้องออกจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไป ทั้งยังถูกซ้ำเติมจากเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหล

การกล่าวนี้เกิดขึ้นระหว่างการแถลงข่าวที่ 63 Music House ถนนเอกมัย กรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับการจัดคอนเสิร์ต The Return of Samed in Love ที่เกาะเสม็ด ต.เพ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง และ Season of Love Song 12 ที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ในไตรมาส 4 ปีนี้

นางสริญทิพย ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวเกาะเสม็ดSanook / คมกฤษ ดวงมณีนางสริญทิพย ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวเกาะเสม็ด

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง นายเสริมศักดิ์ วงศ์วิเศษ กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี (22 ก.ย.) ถึงสถานการณ์เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของ จ.ระยองว่า เผชิญกับความยากลำบากมากจากสถานการณ์โควิด-19 และเมื่อช่วงต้นปี กรรมการโรคติดต่อก็ยังไม่อนุญาตให้จัด ทั้งยังเจอกับการรั่วไหลของน้ำมันลงสู่ทะเล จนกระทั่งปลายเดือน มี.ค. ที่มีการผ่อนคลายมาตรการดังกล่าว

นายเสริมศักดิ์ วงศ์วิเศษ ท่องเที่ยวและกีฬา จ.ระยองSanook / คมกฤษ ดวงมณีนายเสริมศักดิ์ วงศ์วิเศษ ท่องเที่ยวและกีฬา จ.ระยอง

อย่างไรก็ตาม นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า แม้มีการผ่อนคลาย แต่การฟื้นตัวก็ยังไม่ถึง 100% แต่เมื่อศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ประกาศการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคลงไปอีกเมื่อเดือน ก.ค. ก็ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆ คึกคักมากขึ้น

ส่วนภาพรวมของ จ.ระยอง ซึ่งรวมถึงเกาะเสม็ด นั้นท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง กล่าวเสริมว่า ขณะนี้มีความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยวมาก เพราะมีการเพิ่มทักษะให้กับผู้ให้บริการในภาคการบริการ ขณะเดียวกัน โครงสร้างพื้นฐานต่างๆ อาทิ ถนนก็มีการก่อสร้างให้มีความพร้อมมากขึ้น

นางสริญทิพย พูดต่อไปว่า เกาะเสม็ดพร้อมกับนักท่องเที่ยวแล้ว เพราะมีห้องพักรองรับนักท่องเที่ยวถึง 4,000 ห้อง ขณะเดียวกันเกาะเสม็ดก็พร้อมรองรับอีเวนต์ขนาดใหญ่ อย่างเช่น คอนเสิร์ต The Return of Samed in Love ที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้กว่า 20,000 

นางพัชรศรี สมบัติพูนทวี ท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดราชบุรี กล่าวว่า รายได้จากการท่องเที่ยวของ จ.ราชบุรี เคยอยู่ที่ราว 4,000 ล้านบาทต่อปี และเคยมีนักท่องเที่ยวอย่างน้อย 2-3 ล้านคนต่อปี แต่หลังจากมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมการเดินทางเพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้การตัวเลขเหล่านี้ลดลงอย่างมาก

"ราชบุรีเป็นเมืองรองลำดับต้นๆ เลยด้วยซ้ำ" นางพัชรศรี กล่าว

"จังหวัดราชบุรีตอนนี้เปิดแล้ว ถ้าถามถึงความพร้อม พร้อมมานานและพร้อมมากด้วย" 

 นางพัชรศรี สมบัติพูนทวี ท่องเที่ยวและกีฬา จ.ราชบุรีSanook / คมกฤษ ดวงมณีนางพัชรศรี สมบัติพูนทวี ท่องเที่ยวและกีฬา จ.ราชบุรี

นางพัชรศรี กล่าวว่า การจัดอีเวนต์ ใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ปีนี้ น่าจะมีบรรยากาศที่พร้อมรับกับเทศกาลดนตรีอย่างยิ่ง เพราะเป็นช่วงที่มีอากาศเย็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook