ดูชัดๆ คลิปนาทีคนเบียดกันขึ้นบันได BTS สุรศักดิ์ ก่อนล้มทับเป็นโดมิโน่ เจ็บ 27 ราย

ดูชัดๆ คลิปนาทีคนเบียดกันขึ้นบันได BTS สุรศักดิ์ ก่อนล้มทับเป็นโดมิโน่ เจ็บ 27 ราย

ดูชัดๆ คลิปนาทีคนเบียดกันขึ้นบันได BTS สุรศักดิ์ ก่อนล้มทับเป็นโดมิโน่ เจ็บ 27 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดคลิปนาทีคนเบียดกันขึ้นบันไดเลื่อน BTS สถานีสุรศักดิ์ ท่ามกลางฝนตก ก่อนลื่นล้มหัวบันได ล้มทับกันเป็นโดมิโน่ บาดเจ็บ 27 ราย

ความคืบหน้ากรณีเกิดอุบัติเหตุผู้โดยสารเสียหลักสะดุดล้มบริเวณหัวบันไดเลื่อน BTS สถานีสุรศักดิ์ แขวงยานนาวา เขตสาทร กทม. ทำให้ผู้โดยสารที่กำลังขึ้นบันไดเลื่อนมาออกันเสียหลักล้มทับกัน จนได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.38 น. ของวันที่ 20 สิงหาคม 2565 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว จากผู้ใช้ทวิตเตอร์ @wwwinter9 ซึ่งเผยให้เห็นว่าก่อนเกิดเหตุ มีคนเบียดขึ้นบันไดกันเป็นจำนวนมาก เมื่อมีคนลื่นล้ม ซึ่งทำให้มีประชาชนเสียหลักล้มทับกันเป็นจำนวนมาก ประกอบกับช่วงดังกล่าวมีฝนตกลงมา ประชาชนจึงรีบขึ้นบันไดเลื่อนดังกล่าว

 

ด้าน ร.ต.อ.สมยศ บุญณะแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สน.ยานนาวา กล่าวว่า จากการสอบถามผู้ได้รับเจ็บบาดเจ็บส่วนใหญ่ให้การตรงกันว่า พวกตนมาดูคอนเสิร์ต งานวันเกิดกรุงเทพคริสเตียนที่จัดภายในโรงเรียน

เมื่องานเลิกประมาณ 18.00 น. ฝนตกปรอยๆ คนแย่งกันขึ้นบันไดเลื่อนบีทีเอสเพื่อกลับบ้าน แต่มีคนลื่นล้มก่อนบันไดจะสุดทางด้านบน ทำให้ล้มทับคนที่กำลังขึ้นสู่ด้านบนล้มลงกันเหมือนโดมิโน่สู่ด้านล่าง ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยหลายราย อาทิ แผลถลอก ฟอกช้ำ กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล

ส่วนทรัพย์ผู้บาดเจ็บตนจะนำไปไว้โรงพักเพื่อให้เจ้าของมาแสดงตนกลับไป และขณะนี้กำลังจะไปตรวจสอบกล่องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง หากพบว่ามีบุคคลใดที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้เข้าข่ายความผิดใดจะแจ้งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ด้าน นายสุริยงค์ จั่นเพชร อาสาร่วมกตัญญู ให้การว่า หลังรับแจ้งเหตุว่ามีประชาชนตกบันไดเลื่อนก็มาดู พบว่ามีผู้บาดเจ็บตกลงมาจากบันไดทางขึ้นบีทีเอสลงมากองอยู่ด้านล่างหลายราย จึงประสานเรียกกำลังเสริมมาช่วยคัดแยกผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง และโรงพยาบาลตามที่ผู้บาดเจ็บร้องขอ

เมื่อสอบถามผู้บาดเจ็บถึงสาเหตุพบว่าช่วงเกิดเหตุมีงานโรงเรียนใกล้เคียง ประกอบกับเป็นช่วงที่ฝนตกหนักมีผู้คนบางส่วนทั้งขึ้นบันไดและหลบฝนอยู่ กระทั่งเกิดการเบียดเสียดกันก่อนที่คนบนบันไดเลื่อนซึ่งอยู่หัวบันไดไหลร่วงลงมาจากด้านบนจนระเนระนาด ส่วนอาการบาดเจ็บที่หนักสุดคือแผลฉีกขาดที่เท้าและบางส่วนที่ถูกล้มทับบาดเจ็บจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลโดยด่วน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้มีทั้งหมด 27 ราย แบ่งเป็นชาย 2 ราย หญิง 25 ราย ถูกส่งรักษาตัวโรงพยาบาลใกล้เคียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook