นักเรียนไปทัศนศึกษา สะพานถล่มกลางบึง ตกน้ำ 7 คน คาดรับน้ำหนักเด็กนับร้อยไม่ไหว

นักเรียนไปทัศนศึกษา สะพานถล่มกลางบึง ตกน้ำ 7 คน คาดรับน้ำหนักเด็กนับร้อยไม่ไหว

นักเรียนไปทัศนศึกษา สะพานถล่มกลางบึง ตกน้ำ 7 คน คาดรับน้ำหนักเด็กนับร้อยไม่ไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนไปทัศนศึกษา สะพานถล่มกลางบึง ตกน้ำ 7 คน คาดรับน้ำหนักเด็กนับร้อยไม่ไหว หวิดกลายเป็นเหตุสลด

(19 ส.ค.65) เมื่อเวลา 14.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากครูโรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมือง ว่าเกิดเหตุเด็กจำนวนมากที่บริเวณบึงน้ำรีสอร์ทบ้านสวนการะเกด หมู่ 8 ตำบลการะเกด อำเภอเชียรใหญ่ หลังจากนั้นจึงระดมหน่วยกู้ภัยในพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง โดยในที่เกิดเหตุนั้นพบว่าเป็นบึงน้ำมีความลึกมากกว่า 10 เมตรความกว้างมากกว่า 20 เมตร พบสะพานข้ามบึงเป็นโครงเหล็กปูทางเดินด้วยแผ่นพื้นคอนกรีตดาดด้วยปูนซิเมนต์อีกชั้น สภาพช่วงกลางเกือบ 20 เมตรทรุดจมลงไปในบึง เหลือเพียงท่อนที่อยู่ริมฝั่งประมาณข้างละ 5 เมตรเท่านั้น

ส่วนนักเรียนที่จมน้ำนั้นหน่วยกู้ภัยได้ลำเลียงส่ง รพ.เชียรใหญ่ รวม 7 ราย ส่วนนักเรียนที่เหลือนั้นสามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ในสภาพตื่นตระหนกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลายคนร่ำไห้ครูผู้ควบคุมคณะทัศนศึกษาต้องช่วยกันปลอบประโลม ส่วนนักเรียนที่ไม่ได้ประสบเหตุครูได้ให้ขึ้นไปประจำบนรถบัสที่เดินทางมาเพื่อเช็กจำนวน โดยพบว่าทุกคนอยู่ครบเว้นผู้ที่ประสบเหตุต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลทั้ง 7 ราย ขณะที่ผู้ปกครองนักเรียนจากตัวเมืองนครศรีธรรมราช และใกล้เคียงได้เดินทางมารับบุตรหลานของตนเองอย่างจ้าละหวั่นด้วยความตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่นายสาคร โสมจันทร์ กำนันตำบลการะเกด ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุและมีหลานทัศนศึกษาอยู่ในกลุ่มนักเรียน โดยได้เข้ามาทันช่วยเหลือนักเรียนขึ้นมาได้จำนวนหนึ่ง เปิดเผยว่าหลานบอกว่าขณะเกิดเหตุตัวสะพานได้ทรุดตัวลงเรื่อยๆแบบช้าๆ ขณะที่เด็กได้กระโดดโลดเต้นบนสะพานยิ่งทำให้ทรุดลงมากขึ้นไปอีกแต่โชคดีที่ช่วยทุกคนขึ้นมาได้ ขณะที่นายเกรียงไกร วุฒิมานพ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบางวัดเสมาเมือง เปิดเผยว่านักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนหลายได้มามาทัศนะศึกษาตามแหล่งท่องเที่ยวตามแผนการเรียนรู้นอกสถานที่ ขณะเกิดเหตุมีนักเรียนจำนวนมากไปอยู่สะพานแล้วกระโดดโลดเต้นด้วยความสนุกจนเกิดเหตุขึ้น แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ทุกคนปลอดภัยแล้ว ต้องกราบขอโทษผู้ปกครองที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นอย่างสุดวิสัย และต้องขอโทษขออภัยในความผิดพลาด

สำหรับโรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมือง เป็นโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีแผนนำนักเรียนประถมศึกษาตอนปลายไปทัศนศึกษาโดยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันในสัปดาห์นี้ โดยวันนี้เป็นคิวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 294 คน ขณะเกิดเหตุมีนักเรียนขึ้นไปอยู่บนสะพานดังกล่าวเกือบ 100 คน ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ขึ้น ขณะที่เพนักงานสอบสวน สภ.การะเกด ได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุและทำการสอบสวนตามขั้นตอนต่อไปแล้ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook