รวบโจร 2 พี่น้องใจเหี้ยม ตระเวนชิงทรัพย์-ยิงเหยื่อเสียชีวิต ก่อคดีนับไม่ถ้วน

รวบโจร 2 พี่น้องใจเหี้ยม ตระเวนชิงทรัพย์-ยิงเหยื่อเสียชีวิต ก่อคดีนับไม่ถ้วน

รวบโจร 2 พี่น้องใจเหี้ยม ตระเวนชิงทรัพย์-ยิงเหยื่อเสียชีวิต ก่อคดีนับไม่ถ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบโจร 2 พี่น้อง ตระเวนชิงทรัพย์-ยิงเหยื่อเสียชีวิต ก่อคดีนับไม่ถ้วน

สืบเนื่องจากมีเหตุคนร้ายจำนวน 2 คน ตระเวนชิงทรัพย์ประชาชนโดยใช้อาวุธปืนในพื้นที่ภาคตะวันออก และมีพฤติกรรมโหดเหี้ยมผิดมนุษย์ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ลงมาควบคุมการสืบสวนพร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบสืบสวนจับกุมโดยเร็ว

กระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวโจร 2 พี่น้องได้ที่หน้าหอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.หนองแค จ.สระบุรี ประกอบด้วย นายนราธิปหรือกอล์ฟ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นพี่ชาย และเป็นผู้ใช้อาวุธืนยิงผู้เสียหายจนเสียชีวิต และนายชยณัฐหรือนัท อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นน้องชาย

จากพฤติกรรมพบว่าเมื่อวันที่ 10 ส.ค.65 เวลาประมาณ 03.00 น. คนร้ายทั้งสอง ใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน มาร์ช สีฟ้า ก่อเหตุชิงทรัพย์ นายสหรัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ขณะจอดรถยนต์เก๋ง โตโยต้า แคมรี่ สีเทา รอลูกค้าอยู่บริเวณถนนสาย 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยใช้อาวุธปืนจี้บังคับผู้เสียหายให้ขึ้นรถของผู้เสียหายเอง แล้วขับพาไปที่เปลี่ยวบังคับให้ผู้เสียหายลงจากรถเข้าไปนอนอยู่ในกระโปรงหลังรถ

จากนั้นขับพาผู้เสียหายไปปล่อยทิ้งไว้ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยบอกให้ผู้เสียหายวิ่งหนีไปให้เร็วที่สุด ไม่เช่นนั้นจะใช้อาวุธปืนยิง ผู้เสียหายจึงได้วิ่งหลบหนี และได้ยินเสียงปืนยิงตามมา 1 นัด จากนั้นคนร้ายได้นำรถยนต์และทรัพย์สินในรถมี โทรศัพท์มือถือ และเงินสด 1,000 บาท ของผู้เสียหาย หลบหนีไป

ต่อมาวันที่ 12 ส.ค.65 เวลาประมาณ 00.30 น. ขณะ นายปิยวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี และ น.ส.ธัญญารัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี แฟนสาว ขับรถมาจอดบริเวณลานจอดรถใกล้ที่พัก ผู้ต้องหาทั้ง 2 เดินเข้ามาหาและใช้อาวุธปืนจี้ผู้เสียหาย บังคับให้ส่งกระเป๋าสะพายให้ นายปิยวัฒน์ฯ ขัดขืนและมีการยื้อแย่งกัน หนึ่งในคนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศรีษะของ นายปิยวัฒน์ฯ จนล้มลงได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นได้แย่งกระเป๋าสะพายซึ่งภายในมี โทรศัพท์มือถือ และเงินสดจำนวนหนึ่ง แล้วขับรถยนต์เก๋ง โตโยต้า แคมรี่ สีเทา ซึ่งเป็นรถของผู้เสียหายในคดีแรกหลบหนีไป ต่อมา นายปิยวัฒน์ฯ ผู้เสียหาย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 , สภ.แหลมฉบัง , สภ.เมืองพัทยา และ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้ร่วมกันสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางของคนร้าย ยานพาหนะที่คนร้ายใช้กระทำความผิด ประวัติคนร้ายที่เคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว และพยานหลักฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด จนทราบว่าเบาะแสของคนร้ายทั้ง 2 ราย คือนายนราธิปหรือกอล์ฟ และ นายชยณัฐหรือนัท ซึ่งเป็นพี่น้องกัน

ตรวจสอบประวัติพบว่า ทั้งสองคนเคยถูกจับกุมในความผิด ลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ และเสพยาเสพติด มาแล้วหลายคดี จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองต่อศาลจังหวัดพัทยาเอาไว้

ต่อมาได้ร่วมกันสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสอง หลบหนีมาซุกซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณหอพัก พื้นที่ ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงได้ติดตามมาตรวจสอบจนพบตัวผู้ต้องหาทั้งสองที่หน้าหอพักดังกล่าว จากการตรวจค้นพบรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุทั้ง 2 คัน อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุและทรัพย์สินของกลาง จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แหลมฉบัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook