"ใบเฟิร์น รินฤชา" แจ้งความ ถูกแอบอ้างใช้รูปหลอกพ่อเฒ่าวัย 70 ร่วมลงทุนคริปโต

"ใบเฟิร์น รินฤชา" แจ้งความ ถูกแอบอ้างใช้รูปหลอกพ่อเฒ่าวัย 70 ร่วมลงทุนคริปโต

"ใบเฟิร์น รินฤชา" แจ้งความ ถูกแอบอ้างใช้รูปหลอกพ่อเฒ่าวัย 70 ร่วมลงทุนคริปโต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาราสาวแจ้งความ เอาผิดผู้ที่แอบอ้างนำภาพถ่ายไปหลอกพ่อเฒ่าวัย 70 ปี ร่วมลงทุน สูญเงินกว่า 5 ล้านบาท

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 ส.ค. นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย สส.เขตสายไหม และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พานางสาวรินฤชา เข็มนาค หรือใบเฟรินดารานักแสดงช่อง 3 และนางแบบ MV เพลง เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ณัฐนันท์ ม่วงงาม
รอง ผกก.(สอบสวน)สน.สายไหม

เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่นำรูปของตนไปใช้หลอกลวงคุณตาวัย 70 ปี ให้ลงทุนซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี และโอนเงินให้มิจฉาชีพไปกว่า 5 ล้านบาท ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการนำรูปภาพไปแอบอ้างสร้างโปรไฟล์เฟซบุ๊ก ไอจี และไลน์ปลอมและเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น

นางแบบสาว เล่าว่า ลูกเพจได้แคปรูปเฟซบุ๊กปลอมของมิจฉาชีพที่ใช้รูปของตนเองมาให้ ประกอบกับทราบข่าว่าทนายรัชพล ศิริสาคร ให้ข่าวกับสื่อมวลชนว่าคุณตาผู้เสียหายถูกตนเองหลอก พร้อมระบุชื่อนามสกุลจริง และโพสต์ภาพจริงของตนเอง ทั้งที่เฟซบุ๊กปลอมของมิจฉาชีพ ใช้ชื่อว่าวีนา (Vina Thidavanh (Na)) ไม่ใช่ชื่อของตนเองทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย ประชาชนที่อ่านข่าวเข้าใจผิดว่าตนเองเป็นมิจฉาชีพที่ไปหลอกคุณตา โดยก่อนหน้านี้ก็มีชายสูงอายุอีกรายทักแชทเฟซบุ๊กตนเองมา เหมือนว่ารู้จักตนเองเช่นกัน คาดว่าอาจเป็นผู้เสียหายที่ถูกมิจฉาชีพหลอก และเข้าใจผิดว่าตนเองเป็นมิจฉาชีพคนนั้นเพราะรูปเหมือนกัน จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่นำรูปตนเองไปใช้ และเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี

ส่วนจะดำเนินคดีกับทนายรัชพลด้วยหรือไม่ อยู่ระหว่างการหารือ โดยก่อนหน้านี้ทนายรัชพลได้ติดต่อมา ตนเองก็ชี้แจงไปแล้วว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง และจะไปลงบันทึกประจำวันไว้ ซึ่งทนายรัชพลก็บอกว่าให้ตนเองไปพบตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี แต่ตนเองตั้งใจว่าจะรอให้ทางตำรวจส่งหมายเรียกมาก่อนและจะไปให้การ

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ หนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่มสายไหมต้องรอด ที่พานางแบบสาวเข้าแจ้งความยังบอกอีกว่า มิจฉาชีพไม่ได้แค่นำรูปตัวน้องนางแบบไปใช้เท่านั้น แต่ยังได้เข้าไปในเฟซบุ๊กครอบครัวน้อง และนำรูปครอบครัวน้องไปโพสต์แอบอ้างด้วย โดยกลุ่มเป้าหมายของมิจฉาชีพ คือชายสูงอายุที่ชอบคุยกับเด็กสาวอายุน้อย จึงอยากเตือนคุณพ่อ คุณตา คุณลุง ว่าถ้าจะพูดคุยหรือโอนเงินให้ใคร ให้นัดเจอตัวจริงก่อนที่จะไปลงทุน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook