รู้ตัวแล้ว แม่เอาศพทารกใส่กล่องให้พระสวด รถตกหลุมกระแทกจนแท้งเอง ไม่ได้ทำแท้ง

รู้ตัวแล้ว แม่เอาศพทารกใส่กล่องให้พระสวด รถตกหลุมกระแทกจนแท้งเอง ไม่ได้ทำแท้ง

รู้ตัวแล้ว แม่เอาศพทารกใส่กล่องให้พระสวด รถตกหลุมกระแทกจนแท้งเอง ไม่ได้ทำแท้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้ตัวแล้ว แม่เอาศพทารกใส่กล่องให้พระสวด เป็นหญิงในหมู่บ้าน อสม. เผยรถตกหลุมกระแทกจนแท้งเอง ไม่ได้ทำแท้ง 

กรณีมีผู้หญิงนำซากทารกอายุครรภ์ 2 เดือนใส่กล่องพลาสติกไปให้พระในวัดเวฬุวัน บ้านหนองไผ่ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ทำพิธีสวดส่งวิญญาณ และฝากกล่องไว้จะกลับมาพร้อมขวดนมในวันรุ่งขึ้น แต่รอจนมืดค่ำไม่มา จึงเปิดกล่องดู พบเป็นซากทารกและมีกลิ่นเหม็น จึงนำไปฝังและแจ้งตำรวจไปตรวจสอบ เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเช้าวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ที่กุฎิพระดิเรก กตะปัญโย อายุ 75 ปี พระลูกวัดเวฬุวัณ ได้นำชี้จุดฝังกล่องซากทารก พร้อมกับเล่าว่า บวชมา 20 พรรษา แต่มาอยู่ที่วัดนี้ได้ 1 ปี จึงไม่คุ้นเคยกับชาวบ้านมากนัก และไม่รู้จักผู้หญิงที่นำกล่องซากทารกที่บอกว่าแท้งเองมาให้สวดเลย แถมยังฝากกล่องไว้ พอไม่เห็นกลับมาเอากล่อง จึงนำกล่องไปฝัง และแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำซากทารกไปชันสูตรที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี

ส่วนนายวินัย พาอนันต์ ผู้ใหญ่บ้านหนองไผ่ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งและไปตรวจสอบกับตำรวจ จึงสอบถามชาวบ้านก็ทราบว่า มีหญิงสาวในหมู่บ้าน ซึ่งครอบครัวไปทำงานที่พัทยา จ.ชลบุรี หลายปี แต่เพิ่งเดินทางกลับพร้อมกับสามีชาวต่างชาติ ซึ่งกำลังสร้างบ้านใหม่ และตั้งครรภ์ประมาณ 2-3 เดือน และได้แท้งลูก จึงนำซากทารกไปให้พระทำพิธีสวด แต่พระเพิ่งมาอยู่ใหม่จึงไม่รู้จักหญิงคนดังกล่าว จำได้แค่รถจักรยานยนต์สีเหลือง พระไม่ได้ทำพิธีให้ จึงฝากกล่องไว้ ว่าจะกลับมาในวันใหม่ แต่ก็ไม่กลับมาจึงไปบอกพระในวัดด้วยกัน นำไปฝังและแจ้งตำรวจ และคงเป็นการแท้งเอง ไม่ได้ไปทำแท้งมาซึ่งตนเห็นสามีชาวต่างชาติมีอาการเศร้าโศกที่เสียลูก ตนได้รายงานให้ตำรวจทราบแล้ว

ด้าน นางอ๋อ อายุ 56 ปี อสม. เล่าว่า หญิงคนดังกล่าวอายุประมาณ 25 ปี มีสามีเป็นชาวไต้หวัน ตั้งครรภ์ได้ 2-3 เดือน ก่อนหน้านี้ หญิงที่ตั้งครรภ์ได้มานั่งกินก๋วยเตี๋ยวในหมู่บ้าน และบอกว่ารู้สึกเจ็บท้อง เพราะโดยสารรถสามล้อเครื่องแล้วตกหลุมกระแทกอย่างรุนแรง เกรงว่าจะแท้งลูก ตนจึงแนะนำให้ไปหมอตรวจครรภ์ ซึ่งวันต่อมาเห็นมาจ้างรถกระบะให้พาไปหาหมอ และพึ่งทราบว่าแท้งลูก คิดว่าคงจะแท้งลูกเองเนื่องจากอุบัติเหตุ สัญชาตญาณของคนเป็นแม่ พอแท้งลูกก็รู้สึกสงสาร จึงนำใส่กล่องไปให้พระทำพิธีสวดเพื่อให้ลูกไปเกิดใหม่ ถ้าเป็นการทำแท้งเองคงนำศพเด็กไปทิ้ง คงไม่เอามาให้พระสวด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook