รมช.สาธิต เผย "จุรินทร์" ติดโควิด หลังกลับจากอังกฤษ วอนประชาชนอย่าประมาท

รมช.สาธิต เผย "จุรินทร์" ติดโควิด หลังกลับจากอังกฤษ วอนประชาชนอย่าประมาท

รมช.สาธิต เผย "จุรินทร์" ติดโควิด หลังกลับจากอังกฤษ วอนประชาชนอย่าประมาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“รมช.สาธิต” แจ้ง “จุรินทร์” ติดโควิด หลังกลับจากอังกฤษ ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ไม่เกี่ยวกับมาตรการถอดหน้ากาก แต่ขอประชาชนอย่าประมาท

วันนี้ (28 มิ.ย.) นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเดินทางกลับมาจากปฏิบัติภารกิจที่ประเทศอังกฤษ โดยแพทย์ให้รักษาตัวเองตามขั้นตอนของสาธารณสุข เฝ้าดูอาการจนกว่าจะหาย

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ในระยะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อกลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง นายสาธิต ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผลมาจากการผ่อนคลายมาตรการให้ถอดหน้ากากอนามัยตามความสมัครใจ แต่เป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากมีการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนไม่ต้องเป็นกังวล แต่ก็ต้องรักษามาตรการเว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัยในที่แออัด และยังระมัดระวังตนเองเหมือนเดิม พร้อมยืนยันว่า โรคโควิด สายพันธุ์ BA.4 และ BA.5 แม้จะเริ่มแพร่ระบาดในไทย แต่กระทรวงสาธารณสุขก็ได้ติดตามลักษณะอาการมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งพบว่ายังไม่มีผลการวิจัยชี้ชัดว่าจะมีอาการรุนแรง

ครม.เหงา เหตุ 6 รมต.ลาประชุม

นอกจากนี้ มีรายงานว่าวันนี้ 6 รัฐมนตรีลาประชุม ครม. โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ติดเชื้อโควิด และเข้ารักษาตัวตามระบบ หลังเดินทางไปประชุมที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และสวิตเซอร์แลนด์ ก่อนกลับไทย

ขณะที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลาประชุมเนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยง หลังจากเจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งร่วมเป็นคณะที่เดินทางร่วมปฏิบัติภารกิจที่ยุโรป ระหว่างวันที่ 18-23 มิ.ย. 2565 ติดโควิด ก่อนที่ต่อมา นายสาธิต จะแจ้งว่า นายจุรินทร์ ติดโควิดดังกล่าวข้างต้น

ทางด้าน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ติดภารกิจเข้าร่วมการประชุมยูเอ็น Ocean Conference ที่โปรตุเกส ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย.-1 ก.ค. 2565

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าร่วมการประชุม World Urban Forum ครั้งที่ 11 ณ ประเทศโปแลนด์

ส่วน นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เดินทางไปปฏิบัติราชการที่อังกฤษ

และนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แจ้งลาประชุมเนื่องจากป่วย โดยมีรายงานว่าตรวจ ATK แล้วผลออกมาเป็นลบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook