กรุงเทพฯ ฝนตก "ชัชชาติ" โผล่สำนักระบายน้ำ 4 ทุ่ม ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ "พักผ่อนบ้าง"

กรุงเทพฯ ฝนตก "ชัชชาติ" โผล่สำนักระบายน้ำ 4 ทุ่ม ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ "พักผ่อนบ้าง"

กรุงเทพฯ ฝนตก "ชัชชาติ" โผล่สำนักระบายน้ำ 4 ทุ่ม ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ "พักผ่อนบ้าง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพฯ ฝนตก "ผู้ว่าฯ ชัชชาติ" โผล่สำนักระบายน้ำตอน 4 ทุ่ม มาดูว่าเงินภาษีถูกใช้ทำอะไรบ้าง เผยถ้าฝนตกจะมาที่นี่ก่อน

(3 มิ.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังได้เกิดฝนตกลงมาหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานครตั้งแต่ช่วงค่ำ จากนั้นเวลา 22.00 น. นายชัชชาติ สิทธิ์พันธ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้เดินทางไปยังศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ เขตดินแดง กรุงเทพฯ พร้อมด้วยนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. โดยเข้าพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ซึ่งกำลังปฏิบัติงาน มีนายสมศักดิ์ มีอุดมศักดิ์ ผอ.สำนักการระบายน้ำ และนายเจษฎา จันทรประภา รองผอ.(ด้านปฏิบัติการ) ให้การต้อนรับ

นายชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้ฝนตกจึงชวนนายวิศณุมาดูว่าเงินภาษีประชาชนถูกใช้ทำอะไรบ้าง จากนี้ต้องมาเยี่ยมบ่อยๆ ถ้าฝนตกจะมาที่นี่ก่อน ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน อย่างน้อยประชาชนได้รู้ว่ามีคนอดตาหลับขับตานอนดูน้ำท่วมอยู่ แต่ยังมีจุดต้องปรับปรุง ต่อไปต้องมีการเก็บข้อมูลเชิงลึก มีฐานข้อมูลที่สามารถทำให้พยากรณ์ล่วงหน้าได้ เราต้องเร่งพัฒนา ขอให้ช่วยกัน ต้องดูเส้นเลือดฝอย สำหรับการลอกคลอง ไม่ง่าย เพราะมีบ้านเรือนอยู่ กทม. มีจอเรดาห์ตรวจฝน 2 เรดาห์ ที่หนองจอก และหนองแขม เรดาห์สำคัญเพราะจะบอกปริมาณน้ำฝน

เจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ ให้ข้อมูลต่อนายชัชชาติว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมา ฝนตกมากในบริเวณกรุงเทพชั้นใน โดยเฉพาะเขตวัฒนา และเขตสาทร นายชัชชาติสอบถามว่า ขณะนี้น้ำท่วมจุดใดบ้าง เจ้าหน้าที่ตอบว่า จุดเดียว คือ ถนนรัชดาภิเษก ท่วม 4.4 เซนติเมตร

นายชัชชาติกล่าวว่า บ้านใครฝนตกหนัก รีบส่งข้อมูลเข้ามาให้ ผอ.สำนักการระบายน้ำทราบ สิ่งสำคัญคือต้องพยากรณ์ได้ด้วยเพื่อเตรียมตัวรับมือ ต่อไปต้องเพิ่มศักยภาพในด้านนี้ และได้ชมภาพอุโมงค์ระบายน้ำจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ ก่อนกล่าวว่า อุโมงค์เหมือนทางด่วนพาน้ำไปยังแม่น้ำเจ้าพระยา มีปล่องคอยรับน้ำ แต่ไม่สามารถรับน้ำได้ตลอดเหมือนคลอง รับได้เฉพาะจุดที่เป็นปล่อง หรืออาคารรับน้ำ

โดยได้แนะนำให้ สำนักการระบายน้ำพิจารณาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมให้ดียิ่งขึ้น ได้แก่

-การพัฒนาระบบคาดการณ์ฝน และเหตุการณ์น้ำท่วมล่วงหน้า
-การเพิ่มอุปกรณ์ตรวจวัดระดับน้ำในคลอง ในผิวจราจร
-การเพิ่มระบบติดตามและสั่งการการทำงานของสถานีสูบน้ำแบบอัตโนมัติและผ่านระบบออนไลน์ (SCADA)

จากนั้น นายชัชชาติขอชมแผนที่รวมของอุโมงค์ในจุดต่างๆ เช่น วัดช่องลม พระโขนง บางซื่อ แล้วรับชมข้อมูลปริมาณฝนในจุดต่างๆ รวมถึงระดับน้ำในคลอง และเดินทางกลับในเวลาประมาณ 22.30 น.

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ต แฟนเพจ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ได้ร่วมชมไลฟ์สด ณ สำนักการระบายน้ำ ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมผู้ว่าฯ ชัชชาติ ที่ลงพื้นที่ช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างรวดเร็ว แม้ในเวลาดึกดื่น หลายคอมเมนต์ขอให้ผู้ว่าฯ พักผ่อนบ้าง เนื่องจากทำงานหนักเช้ามืดจรดค่ำมาตั้งแต่ชนะการเลือกตั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook