แต่งชุดหมีขายพวงมาลัย เพิ่มยอดขาย สร้างรอยยิ้มให้เด็กๆ(มีคลิป)

แต่งชุดหมีขายพวงมาลัย เพิ่มยอดขาย สร้างรอยยิ้มให้เด็กๆ(มีคลิป)

แต่งชุดหมีขายพวงมาลัย เพิ่มยอดขาย สร้างรอยยิ้มให้เด็กๆ(มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตพนักงานขับรถบรรทุก เปลี่ยนงานเพื่อกลับมาดูแลครอบครัว หันมายึดอาชีพขายพวงมาลัยตามสี่แยกไฟแดง ล่าสุดปรับกลยุทธ์การขายด้วยการสวมใส่ชุดหมีสีน้ำตาล เขาต้องอดทน เผชิญกับความร้อน เพื่อเพิ่มยอดขายในแต่ละวันและรอยยิ้มของเด็กๆ

ทุกวันพระผู้ที่ใช้รถใช้ถนนผ่าน ที่บริเวณ สามแยกเรือนแพ ตำบลอรัญญิก อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก จะพบเห็นคนขายพวงมาลัย สวมใส่ชุดหมีสีน้ำตาล คอยถือพวงมาลัยเร่ขาย พวงละ 20 บาท ขายให้แก่ผู้ที่ต้องนำพวงมาลัยมาไหว้แม่ย่านาง และนำกลับไปไหว้พระที่บ้าน

และจากการสังเกตบรรยากาศของผู้สื่อข่าว พบว่ามีผู้ใช้รถใช้ถนนเรียกซื้อจาก ผู้ที่สวมใส่ชุดหมีสีน้ำตาลกันอย่างต่อเนื่องเกือบทุกไฟแดง

นายไกรศร สิงห์ลอ อดีตพนักงานขับรถบรรทุก ผู้ที่สวมใส่ชุดหมีสีน้ำตาลเดินเร่ขายพวงมาลัย บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนนี้ตนเองเป็นพนักงานขับรถบรรทุกต้องตระเวนออกไปต่างจังหวัด ส่งผลทำให้ ภรรยาไม่สามารถดูแลแม่ที่มีอายุมากแล้วได้ตลอดเวลา จึงตัดสินใจเปลี่ยนงาน

ด้วยการรับพวงมาลัยมาจากแม่ค้า นำมาเดินเร่ขายตามทางแยกที่มีสัญญาณไฟจราจร แต่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ช่วงนั้นขายไม่ค่อยดี และเห็นว่าผู้ที่สวมใส่ชุดน่ารักๆ จะขายดี หาทำเลใหม่ และตัดเย็บ ชุดหมีสีน้ำตาลมาใส่ขายก่อนปรากฏว่า ได้รับการตอบรับ ขายพวงมาลัยดีขึ้น

ขายได้วันละประมาณ 100 พวง  จึงได้ตัดชุดเพิ่มมากขึ้นรวมเป็น 3 ชุด สำหรับตัวเอง ภรรยา และพี่สะใภ้ เพื่อเอาไว้สวมใส่และแยกกันขาย ตามทางแยกสัญญาณไฟจราจรในเขตตัวเมืองพิษณุโลก

นายไกรศร บอกว่า ตนเองมาขายอยู่ที่นี่ได้ประมาณ 2 ถึง 3 เดือนแล้ว ตลอดเวลาตนเองจะทำการไหว้ สวัสดีเพื่อเปิดการทักทาย แนะนำตัวให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนได้เห็นว่า

ตนเองขายพวงมาลัยพวงละ 20 บาท และไหว้ขอบคุณลูกค้าที่ซื้อทุกครั้ง เพื่อสร้างการจดจำให้เกิดขึ้นกับลูกค้า จะได้แวะเวียนกลับมาเลือกซื้อพวงมาลัยจากเขาอีก และที่สำคัญเมื่อมองเห็นเด็กๆ ชื่นชอบหมีสีน้ำตาลตนเองก็พลายมีความสุขไปด้วย

ในแต่ละวันนายไกรศร พร้อมด้วยภรรยา และพี่สะใภ้ จะเดินเร่งขายพวงมาลัย พวงละ 20 บาท ตั้งแต่เวลาประมาณ 07.00 น.ถึง 15.00 น. หรือจนกว่าของจะหมด สำหรับผู้ที่ต้องการอุดหนุนพวงมาลัย สามารถแวะเวียนมาซื้อกันได้ที่บริเวณ สามแยกเรือนแพ ตำบลอรัญญิก อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook