กระแสตีกลับหมอปลา แห่ติดแฮชแท็ก #Saveหลวงปู่แสง คนวงการศาสนาซัดแรง

กระแสตีกลับหมอปลา แห่ติดแฮชแท็ก #Saveหลวงปู่แสง คนวงการศาสนาซัดแรง

กระแสตีกลับหมอปลา แห่ติดแฮชแท็ก #Saveหลวงปู่แสง คนวงการศาสนาซัดแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลแห่ติดแฮชแท็ก #Saveหลวงปู่แสง คนวงการศาสนาวิจารณ์ ปม "หมอปลา" บุกแฉ "หลวงปู่แสง" เห็นใจเกจิดังป่วยอัลไซเมอร์

จากกรณี หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนายโสธร และสื่อมวลชนเข้าตรวจสอบ หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง อายุ 98 ปี และป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ที่อาศัยอยู่ในที่พักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังจากหญิงสาวรายหนึ่งร้องเรียนว่าถูกลวนลาม โดยมีคลิปช่วงเกิดเหตุเป็นหลักฐาน นอกจากนี้ พระลูกวัดยังดื่มฉี่ของหลวงปู่โชว์สื่อ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด กระแสบนโลกโซเชียลได้มีการแห่ติดแฮชแท็ก #Saveหลวงปู่แสง อย่างล้นหลาม พร้อมแสดงความเห็นมากมาย โดยส่วนใหญ่อยากให้แยกแยะเข้าใจถึงเรื่องอายุที่มากของท่าน และอาการป่วยอัลไซเมอร์ ส่วนความผิดมาจากลูกศิษย์ใกล้ชิดไม่ใช่ท่าน

ขณะที่คนในวงการศาสนาได้ออกมาแสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวางถึงกรณีดังกล่าวเช่นกัน

โดย นายอุทิส ศิริวรรณ นักวิชาการด้านพุทธศาสนา ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Uthit Siriwan แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าว โดยระบุทิ้งท้ายว่า "เท่าที่ดูจากคลิป ก็ไม่ได้อยู่ในที่ลับตา แต่การที่พระศิษย์รอบตัว ปล่อยท่านทำเช่นนั้น ก็สมควรถูกตำหนิมากกว่า ที่ยอมตามใจจนเป็นช่องโหว่ ให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ร้องเรียนให้ตรวจสอบท่าน…"

 

ขณะที่ นายจตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Jaturong Mantaso Jongarsa ว่า เห็นหมอปลากับนักข่าวไปรุมพระสมองเสื่อมแล้วสลดใจ เอาเป็นว่าถ้าพ่อแม่คุณเป็นอัลไซเมอร์ขยำอุจจาระเล่น แยกแยะดีชั่ว กลางวันกลางคืนไม่ได้ แล้วคุณจะเข้าใจ

ด้าน หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กหมอปลาช่วยด้วย โดยระบุว่า เรื่องนี้ได้มีผู้เสียหายร้องเรียนและส่งคลิปมา จึงไปพร้อม ผอ.สำนักพุทธ เพื่อถามว่าจากที่ผู้เสียหายร้องเรียนมามีข้อเท็จจริงขนาดไหน จากที่เห็นคลิปทำให้หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าจัดฉากหรือไม่ ยืนยันไม่ได้จัดฉาก ถ้าเราจัดฉากจะมีผู้เสียหายร้องเรียนมาเรื่อยๆ ได้อย่างไร ผู้เสียหายบางรายก็ส่งคลิปมา

ส่วนที่ประเด็นบานปลาย เพราะพระที่อยู่ข้างๆ อวดอ้างอุตริเอง ว่าหลวงปู่สามารถรักษามะเร็ง อุจจาระและปัสสาวะ หรือร่างกายหลวงปู่เป็นพระธาตุ ทำให้เรื่องบานปลาย หากไม่เชื่อสามารถสอบถามสำนักพุทธได้เลย เพราะผอ.สำนักพุทธเข้าร่วมตรวจสอบด้วย แต่เมื่อมีคนบอกหมอปลาจัดฉาก ถ้าจัดฉากจะมีคนร้องเรียนมาเรื่อยๆ ได้อย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook