เผย หลวงปู่ล้วงสาว เป็นอัลไซเมอร์ "ไพรวัลย์" สงสารท่านแก่แล้ว ถูกลูกศิษย์เอามาขาย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1712/8560006/sanook_thumbnail_1200x720-2.jpgเผย หลวงปู่ล้วงสาว เป็นอัลไซเมอร์ "ไพรวัลย์" สงสารท่านแก่แล้ว ถูกลูกศิษย์เอามาขาย

    เผย หลวงปู่ล้วงสาว เป็นอัลไซเมอร์ "ไพรวัลย์" สงสารท่านแก่แล้ว ถูกลูกศิษย์เอามาขาย

    2022-05-12T10:32:53+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ หมอปลาช่วยด้วย ของ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ได้โพสต์คลิปวิดีโอ หลวงปู่ชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดป่าแห่งหนึ่ง ในอำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร  มีลูกศิษย์ผู้ชายนั่งประกบอยู่ข้างๆ เวลาญาติโยมผู้หญิงมากราบก็จะถูกเรียกเข้าไปใกล้ๆ หลวงปู่ก็จะรูปหัว จับแก้ม จับหน้าอก-อวัยวะเพศ และโอบกอดตามคลิป จนโยมผู้หญิงบางรายถึงกับสะบัดและรีบลุกหนี นอกจากนี้ยังมีคลิปพระลูกวัดของวัดดังกล่าวดื่มปัสสาวะของหลวงปู่ โชว์สื่อมวลชนที่ไปทำข่าวอีกด้วย

    เป็นที่เปิดเผยต่อมาว่า พระเกจิดังในคลิปนั้นคือ หลวงปู่แสง จนฺทโชโต (ญาณวโร)​ เจ้าอาาสวัดป่าดงสว่างธรรม จ.ยโสธร ซึ่งล่าสุด สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้มีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดย นายสิทธา มูลหงส์ ผู้ตรวจราชการและโฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)​ เผยว่า กรณีข้อร้องเรียนถึงพฤติกรรมหลวงปู่แสง ที่มีการสัมผัสร่างกายสีกา สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วที่ที่พักสงฆ์ป่าดงสว่างธรรม พบว่าที่พักสงฆ์ดังกล่าว ยังไม่มีสถานะเป็นวัดที่ถูกต้องตามกฎหมาย ตั้งในเขตพื้นที่ป่าสงวน อยู่ในขั้นตอนยื่นคำขออนุญาตใช้พื้นที่สร้างศาสนสถาน ปัจจุบันมีพระภิกษุจำพรรษา 15 รูป มี พระแสง จนฺทโชโต อายุ 98 ปี พรรษา 72 เป็นหัวหน้าที่พักสงฆ์ สังกัดคณะสงฆ์ธรรมยุต

    พระอุปัฏฐาก (พระผู้ดูแล)​ แจ้งว่า หลวงปู่เป็นโรคอัลไซเมอร์และมีอาการอาพาธไม่สามารถเดินได้ จะนั่งด้านหน้าบริเวณกุฏิเท่านั้น ซึ่งเรื่องดังกล่าว เกี่ยวกับพระธรรมวินัย สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร จะนำกราบนมัสการเจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอฝ่ายธรรมยุต เพื่อพิจารณา ผลเป็นประการใดจะมีการรายงานมายัง พศ. ต่อไป

    ขณะที่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ ก็ได้โพสต์ถึงเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า สงสารหลวงปู่แสงที่อายุมากแล้ว ความจำเลอะเลือน แต่กลับถูกลูกศิษย์ลูกหา เอาอาจารย์มาขาย และยังฟาดไปถึงผู้หญิงอีกว่า ลากสังขารขึ้นไปบนตั่งที่พระนั่ง ให้พระแตะเนื้อต้องตัว มีสามัญสำนึกไหม ข้อความระบุว่า

    มึ..รู้ว่า มึ..เป็นผู้หญิง มึ..เป็นคนพุทธ แต่มึ...ลากสังขารขึ้นไปบนตั่งที่พระนั่ง ให้พระแตะเนื้อต้องตัว มึ..มีสามัญสำนึกไหม แล้วพระท่านก็ชราภาพแล้ว หลงๆ ลืมๆ มึ..ขึ้นไปหานรกอะไรถึงบนนั้น ต้องการแสวงหาสวรรค์วิมานอะไรจากพระ แล้วลูกศิษย์ผู้ชายทั้งหัวโล้นหัวดำ ก็ไม่รู้สากกระเบืออะไรเลย ไม่ปกป้องครูบาอาจารย์เลย แปลกๆ ล่ะ เพิ่งขับรถถึงบ้าน เดี๋ยวพรุ่งนี้กรูจะตื่นมาไลฟ์ด่าพวกมึ..

    ผมเคยพูดไว้ตั้งแต่สมัยเป็นพระแล้วนะครับว่า พระเกจิหลายรูปเนี่ยเสียหายเพราะลูกศิษย์เยอะมาก คือลำพังพระเกจิเอง หลายรูปท่านไม่มีอะไรนะครับ ท่านเป็นพระบ้านๆ หลายรูปท่านมีวัตรปฎิบัติน่าเลื่อมใสทีเดียว

    โดยเฉพาะพระสายวัดป่า หลายรูปผมก็ศรัทธานะครับ แต่พอเจอเรื่องที่ลูกศิษย์เอามาอวดมาอ้าง ผมนี่ส่ายหัวเลย เป็นพระวัดป่าแล้ว ต้องกลายเป็นพระอรหันต์ไปหมด ต้องกลายเป็นพระอริยเจ้าไปหมด ต้องมีพระธาตุ มีของวิเศษ มีอะไรซึ่งมาจากของปฎิกูลไว้บูชากราบไหว้กัน อันนี้ผมว่าหลงทางนะครับ

    และกรณีของหลวงปู่แสง แม้ผมจะไม่ได้ตามข่าวมาก แต่พอทราบว่า ท่านเป็นพระชราภาพ ทั้งยังมีสัญญาความจำเลอะเลือนแล้ว ผมสงสารท่านนะครับ

    คำถามคือ ทำไมลูกศิษย์ทั้งที่เป็นพระและฆราวาสยังปล่อยให้หลวงปู่รับแขกรับศรัทธาจากญาติโยมไปเรื่อย แทนที่จะปล่อยให้ท่านได้อยู่ภาวนาอย่างเงียบสงบของท่านแบบที่ควรจะเป็น

    พระชราภาพแถมสัญญาความจำไม่ดีแล้ว จำต้องมีคนอุปัฏฐากพยาบาลอย่างใกล้ชิดไม่ใช่หรอครับ ทำไมลูกศิษย์ที่ดูแลถึงปล่อยให้ท่านทำสิ่งไม่เหมาะไม่สม (อย่างการถูกเนื้อต้องตัวสีกา) ทั้งๆ ที่พวกคุณก็รู้ว่าท่านมีสัญญาความจำเลอะเลือน ทำไมลูกศิษย์ถึงปล่อยมีภาพมีคลิปที่ชวนให้เกิดความเข้าใจผิดอย่างไม่เป็นธรรมแบบนี้กับท่านได้

    ที่ผมบอกว่าพระเกจิหลายรูปเสียหายเพราะลูกศิษย์ ก็เพราะอย่างนี้เลยครับ หลายกรณีลูกศิษย์เอาอาจารย์มาขาย บางแห่งถึงกับกั้นตู้กระจกโชว์ เหมือนอย่างอะไรเลยครับ น่าเวทนามาก เอาครูบาอาจารย์มาทำเรื่องเปรอะเปื้อนกัน เอามาแอบอ้างหวังลาภสักการะเงินทอง มันไม่ถูกนะครับ อันนี้ผมอยากจะฝากไว้ด้วยความปรารถนาดี

    นับถือผิดเรื่อง ศรัทธาผิดที่ = ทำร้ายครูบาอาจารย์ครับ

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เผย หลวงปู่ล้วงสาว เป็นอัลไซเมอร์ "ไพรวัลย์" สงสารท่านแก่แล้ว ถูกลูกศิษย์เอามาขาย