"ปริญญ์" ไม่ต้องนอนคุก! ศาลเชียงใหม่ให้ประกันตัว ตำรวจเชื่อหลักฐานเอาผิดได้

"ปริญญ์" ไม่ต้องนอนคุก! ศาลเชียงใหม่ให้ประกันตัว ตำรวจเชื่อหลักฐานเอาผิดได้

"ปริญญ์" ไม่ต้องนอนคุก! ศาลเชียงใหม่ให้ประกันตัว ตำรวจเชื่อหลักฐานเอาผิดได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปริญญ์" รอดคุก! ศาลเชียงใหม่ให้ประกันตัว ตำรวจยังมั่นใจในพยานหลักฐานว่าจะสามารถเอาผิดได้

ความคืบหน้าหลังจากที่นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับทนายความเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา “กระทำอนาจารผู้อื่นต่อหน้าธารกำนัล” ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อช่วงสายวันนี้ โดยให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา ขณะที่พนักงานสอบสวนขออำนาจศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายขังพร้อมคัดค้านการประกันตัวนั้น

ล่าสุดเวลา 14.30 น. นายปริญญ์ เดินทางออกจาก สภ.เมืองเชียงใหม่ หลังจากที่นายพีรนัทธ์ วงศ์สวัสดิ์ ทนายความเดินทางไปยื่นคำร้องขอประกันตัวนายปริญญ์ที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ และศาลอนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราวโดยวางหลักทรัพย์เป็นเงินสด 1 แสนบาท ซึ่งนายปริญญ์เดินทางกลับออกไปโดยที่ไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในชั้นสอบสวนนายปริญญ์ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และได้ให้การบางส่วน ในวันนี้พนักงานสอบสวนขออำนาจศาลออกหมายขัง ซึ่งศาลอนุญาตตามขอ แต่ทีมทนายความได้ไปยื่นขอประกันตัวต่อศาล ซึ่งศาลก็อนุญาต ส่วนทางศาลให้ประกันตัวไปด้วยการวางหลักทรัพย์เท่าไหร่เรื่องนี้ยังไม่ทราบ เป็นเรื่องของทนายความกับศาล

หลังจากนี้คงไม่ต้องเรียกนายปริญญ์มาสอบเพิ่ม เพราะในวันนี้ได้สอบปากคำไปแล้ว ในส่วนพยานอื่นๆ ที่อาจจะนำมาประกอบคดีเพื่อให้มีความแน่นหนารัดกุมมากขึ้น ก็จะพิจารณาหาพยานหลักฐานมาประกอบสำนวนการสอบสวนเพิ่มต่อไป

ส่วนการที่ผู้ต้องหานำพยานหลักฐานมาแย้งหรือมากล่าวอ้างว่าเป็นเรื่องความสมัครใจ ผู้หญิงสมยอม แต่ในความจริงกฎหมายต้องว่ากันอีกที เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะนำพยานหลักฐานต่างๆ ที่มีมาหักล้าง แต่ส่วนของตำรวจเองก็ยืนยันในพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ และเชื่อว่าผู้ถูกกล่าวหามีการกระทำผิดจริงตามข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ภูวนาถ กล่าวว่า คดีนี้เป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ แต่ละเคส ต่างพื้นที่ จะไม่มีการรวมคดี แต่ในส่วนของพฤติการณ์อาจจะมีการขอข้อมูลจากคดีอื่นๆ มาประกอบการสอบสวน เพื่อให้พยานหลักฐานแน่นหนามากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook