"จุรินทร์" ไขก๊อกบอร์ดสิทธิเพศ-สตรี เซ่นปม "ปริญญ์" แต่ไม่ทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพรรค

"จุรินทร์" ไขก๊อกบอร์ดสิทธิเพศ-สตรี เซ่นปม "ปริญญ์" แต่ไม่ทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพรรค

"จุรินทร์" ไขก๊อกบอร์ดสิทธิเพศ-สตรี เซ่นปม "ปริญญ์" แต่ไม่ทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพรรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จุรินทร์" แถลงด่วน ขอโทษกรณี "ปริญญ์" ถูกกล่าวหาลวนลาม-ข่มขืน พร้อมประกาศลาออกจากบอร์ดเท่าเทียมทางเพศและบอร์ดสถานภาพสตรี แต่ไม่ขอทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

วันนี้ (19 เม.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 09.20 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมผู้บริหารพรรค เปิดแถลงข่าวด่วน เกี่ยวกับประเด็นอื้อฉาวของอดีตรองหัวหน้าพรรคกรณีถูกแจ้งข้อหาข่มขืนและอนาจาร

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ กล่าวถึงกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าคุกคามทางเพศ ว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง ขอโทษสำหรับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นและเกี่ยวข้องมาถึงบุคลากรพรรค พรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนชัดเจนในการต่อต้านการคุกคามทางเพศ และพรรคมีความชัดเจนในการต่อต้านการใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและบุคคลในครอบครัว รวมทั้งในการต่อต้านการเลือกปฏิบัติ เพราะเหตุแห่งความแตกต่างระหว่างเพศ

สำหรับกรณีของนายปริญญ์ ขอแจ้งว่าพรรคจะไม่เข้าไปปกป้อง และขอให้ทุกคนสบายใจว่าพรรคจะไม่เข้าไปแทรกแซงใดๆ ในกระบวนการยุติธรรม เพราะกระบวนการยุติธรรมจะทำหน้าที่พิสูจน์ข้อเท็จจริง และถือว่าเป็นกระบวนการที่เป็นที่ยอมรับได้ในสังคม ในส่วนของพรรคต้องรับผิดชอบกับกรณีที่เกิดขึ้น โดยตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น แม้ว่านายปริญญ์ จะลาออกจากตำแหน่งและสมาชิกพรรคแล้วก็ตาม และตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบการโพสต์ในไลน์ของพรรค

“ส่วนที่ผมเป็นประธานกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ และประธานคณะกรรมการระดับชาติส่งเสริมสถานภาพสตรีของรัฐบาลนั้น เพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ ผมจึงขอลาออกจากกรรมการทั้ง 2 ชุดด้วย” นายจุรินทร์ ระบุ

 

อย่างไรก็ตาม นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เนื่องจากไม่อยากทิ้งปัญหาไว้ให้ผู้อื่นต้องมารับผิดชอบ พร้อมกับยอมรับว่าตนมีส่วนสำคัญในการพานายปริญญ์เข้ามาในพรรค แม้จะต้องผ่านกระบวนการลงมติหลายอย่างเพื่อให้ความเห็นชอบก็ตาม ซึ่งถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญ จึงได้มอบหมายให้ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรค ไปพิจารณากระบวนการคัดเลือกบุคคลเข้าร่วมงานกับพรรคว่าจะต้องแก้ไขปรับปรุงอย่างไรจากปัจจุบันที่มีหลักเกณฑ์อยู่ 21 ข้อ และจะต้องแก้ไขปัญหาที่เกิดจากกรณีของนายปริญญ์อย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook