กรณ์ จาติกวณิช แจ้งติดโควิด ตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด บ่นเสียดายอดไปเจอหัวหน้าฮง

กรณ์ จาติกวณิช แจ้งติดโควิด ตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด บ่นเสียดายอดไปเจอหัวหน้าฮง

กรณ์ จาติกวณิช แจ้งติดโควิด ตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด บ่นเสียดายอดไปเจอหัวหน้าฮง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าพรรคกล้า อดีต รมว.คลัง เผยติดโควิด-19 หลังคันลำคอตรวจ ATK เจอ 2 ขีด แต่แทบไม่มีอาการ เลือกกินฟ้าทะลายโจรรับวิตามินซี

วันนี้ (6 เม.ย.) นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า อดีต รมว.คลัง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เปิดเผยถึงอาการโควิด-19 ระบุว่า เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาตนมีอาการคันบริเวณลำคอ เมื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK ปรากฏว่าแสดงผล 2 ขีด ผลตรวจเป็นบวก จึงรีบกักตัวทันที ช่วงนี้ติดกันเยอะมาก อาการแต่ละคนต่างกัน จึงขอเล่าในส่วนของตนเผื่อเป็นประโยชน์

ก่อนจะติดเชื้อไวรัส ตนงานยุ่ง พักผ่อนน้อย 3-4 วันติดกัน รู้สึกว่ามีผลต่อการติดเชื้อ หลังพบเชื้อจึงโทรศัพท์ปรึกษาแพทย์ ไม่ตรวจ RT-PCR ซ้ำ เพราะไม่เห็นประโยชน์อะไร อีกทั้งการไปโรงพยาบาลเป็นภาระเสี่ยงกับทุกคน แพทย์ก็แนะนำว่าไม่จำเป็น หากอาการไม่ดีค่อยเข้าไป

แพทย์แนะนำว่าถ้าจะกินยาก็มีแค่ยาฟาวิพิราเวียร์ (Favipiravia) บางประเทศมียาอื่น เช่น โมลนูพิราเวียร์ (Molnupiravir) ให้เลือก ส่วนสมุนไพรไทย เช่น ฟ้าทะลายโจรแบบสกัด สามารถเลือกใช้ได้ ซึ่งแพทย์ไม่ห้ามแต่ก็ไม่ได้แนะนำ แต่ที่ห้ามเลยคือการใช้คู่กันกับยาฟาวิพิราเวียร์ ต้องเลือกทางใดทางหนึ่ง

"ผมเป็นคนไม่ชอบกินยาอยู่แล้วถ้าไม่จำเป็น และเนื่องจากอาการไม่มาก จึงตัดสินใจหลีกเลี่ยงยาสามัญ และเลือกกินฟ้าทะลายโจร นอกจากนั้นผมดื่มนํ้าองุ่นชีวภาพที่เพื่อนให้อีกวันละครึ่งลิตร วิตามินซีวันละ 2,000 มิลลิกรัม และได้รับประทานข้าวภรรยาทำให้วันละ 2 มื้อทุกวัน ติดต่อกันแล้ว 5 วัน อาการผมแทบไม่มีตั้งแต่แรก หัวไม่ปวด ดมกลิ่นได้ เพียงแต่รู้ตัวว่าเหนื่อยๆ เมื่อยๆ นิดๆ ไม่ปกติ 100% ก็เลยนั่งๆ นอนๆ ทั้งวัน แต่เดินออกกำลังทุกวัน วันละ 1 ชั่วโมงก่อนรับประทานข้าวเย็น"

นายกรณ์ กล่าวอีกว่า ตนตรวจ ATK ทุกเช้า ขึ้นสองขีดมาแล้ว 5 วัน ได้ฝากคนขับรถออกไปซื้อ ATK มาทุกยี่ห้อที่หาได้ และลองทดลองประสิทธิภาพการทำงานของแต่ละแบบ สรุปคือแบบแยงจมูกไม่มีผลลบปลอม (false negative) แต่แบบตรวจนํ้าลายที่ใช้ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ ตนฉีดวัคซีนมาแล้วสามเข็ม โดย 2 เข็มแรกเป็นเชื้อตาย ตามด้วยไฟเซอร์เป็นเข็มที่ 3 ซึ่งน่าจะมีส่วนช่วยให้อาการไม่หนัก

"จากที่เห็นว่าสามารถติดเชื้อได้ซ้ำซาก ผมตั้งใจว่าเมื่อหายแล้วจะระมัดระวังตัวต่อไป พยายามนอนให้พอ และรอคำแนะนำแพทย์เรื่องการฉีดบูสเตอร์เพิ่มเติมว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไร แต่ผมจะไม่กังวลเกินไป ติดเป็นติด เพราะระวังแล้วก็ยังติดได้ ผมเป็นไข้หวัดอาการยังหนักกว่านี้มาก ยิ่งถ้าเทียบกับตอนเป็นไข้เลือดออกยิ่งหนักกว่านี้ 100 เท่า" 

ทั้งนี้ นายกรณ์ ยังทิ้งท้ายว่า 5 วันที่ผ่านมานี้ ตนมีความสุขมาก ได้อยู่บ้าน มีภรรยาคอยดูแล ทำงานได้พอควร แต่คิดถึงทีมงาน รวมถึงยังได้อ่านหนังสือและดูซีรีส์กับภรรยา จนกระทั่งเมื่อคืนนี้รู้สึกอึดอัดเป็นครั้งแรก เพราะทีมงานไลน์มาบอกว่าหัวหน้าฮันจีพยอง หรือ หัวหน้าฮง แห่ง Hometown Cha Cha Cha คิมซอนโฮ ได้เดินเข้าไปทานข้าวร้านที่ทีมนั่งทานกันอยู่ในย่านสุขุมวิท ตนเลยอดไปเจอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook