จารึกซัดตัด เอ็กซ์ ยิงปืนข้ามขั้นตอน

จารึกซัดตัด เอ็กซ์ ยิงปืนข้ามขั้นตอน

จารึกซัดตัด เอ็กซ์ ยิงปืนข้ามขั้นตอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาโอลิมปิกไทย ฟันธงสมาคมยิงปืนทำข้ามขั้นตอน กรณีตัด "เจ้าเอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ออกจากทัพนักกีฬาไทยชุดซีเกมส์ ด้านเจ้าตัวยังเดินหน้าชน หอบเอกสารแฉความไม่ชอบมาพากลของสมาคมยิงปืน ด้าน "ปองพล อดิเรกสาร" นายกสมาคมยืนยันงานนี้ตัดขาดกันแน่นอน

ความเคลื่อนไหวกรณีที่สมาคมยิงปืน ได้ตัดชื่อของ "เจ้าเอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม นัก ยิงปืนทีมชาติไทย ออกจากทัพนักกีฬาชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว พร้อมส่งตัวกลับประเทศไทย ล่าสุด "บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หากพูดกันตามหลักการแล้ว ต้องถือว่าทางสมาคมทำข้ามขั้นตอน เพราะในกองบัญชาการนักกีฬาไทย ก็มีหัวหน้าคณะนักกีฬาอยู่ จะทำอะไรก็ต้องมีการหารือกันก่อน ไม่ใช่ตัดสินใจไปก่อน แล้วค่อยมีการแก้ปัญหากันแบบนี้

สำหรับการส่งตัวจักรกฤษณ์กลับเมืองไทยนั้น แทบจะเรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์วงการกีฬาไทย ที่มีการส่งนักกีฬากลับบ้านระหว่างการแข่งขัน เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยเกิดขึ้นในการที่ทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขันระดับ นานาชาติมาก่อน

ส่วนทางฝั่งจักรกฤษณ์ก็ยังคงยืนยันว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาจากการ กลั่นแกล้งของผู้มีอำนาจในสมาคม นอกจากนี้ยังเตรียมที่จะนำเอกสารต่างๆ มาเปิดเผยถึงความไม่ชอบมาพากลในการบริหารงานภายในสมาคมยิงปืน อาทิ การซื้อลูกปืนขนาด .22 ในราคา 15 บาท เรียกได้ว่าเป็นราคาลูกปืนที่แพงที่สุดในโลกเลยทีเดียว

ด้าน "บิ๊กป๊อก" นายปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมยิงปืน กล่าวว่า ภายหลังจากที่เกิดปัญหาความขัดแย้งระหว่าง "เจ้าเอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชผาติกรรม นักยิงปืนจอมเก๋าทีมชาติไทย กับ พ.ต.อ.บูรพา ฤกษ์สังเกต ผู้จัดการทีม จนกระทั่งต้องส่งตัว มือปืนเจ้าปัญหากลับประเทศไทย ในระหว่างการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว "เวียงจันทน์เกมส์" ว่า ผู้จัดการทีมนั้นทำถูกต้องแล้ว

ทั้งนี้ นายปองพล กล่าวยืนยันว่า จักรกฤษณ์ รวมทั้ง โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ ไม่ได้เป็นนักกีฬาของสมาคม และนักกีฬาทีมชาติอยู่แล้ว แต่ที่มาแข่งขันใน "เวียงจันทน์เกมส์" ได้ก็เพราะศาลมีคำสั่งคุ้มครองให้มาร่วมแข่งขันได้ ตนยืนยันว่า สมาคมจำเป็นต้องยึดกฎระเบียบเป็นหลัก แม้ว่าจะกระทบต่อผลการแข่งขันที่ตั้งเป้าหมายไว้ก็ตาม แต่หากนักกีฬาไร้ระเบียบวินัย ไม่ยอมรับกฎกติกาของคนส่วนใหญ่ ก็ไปด้วยกันไม่ได้

นายกสมาคมยิงปืน กล่าวอีกว่า ในประเภทปืนสั้นนั้น สมาคมก็ผลักดันนักกีฬารุ่นใหม่ขึ้นมา ทั้ง ปราการ การดี และปองพล กุลชัยรัตนา ซึ่งคว้าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ 25 ได้ทั้งคู่ และจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติต่อไป นอกจากนี้ สมาคมได้เตรียมนักกีฬาระดับเยาวชนกว่า 70 คนแข่งขันระดับนานาชาติ ยังมีนักกีฬาดาวรุ่งเกิดขึ้นอีกมากมายที่จะขึ้นมาทดแทนนักกีฬารุ่นเก่า ตนทำงานอย่างตรงไปตรงมา และโปร่งใส ยินดีให้ตรวจสอบได้เสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook