ลูกสาวมาดูใจพ่อติดโควิด สุดงง บนเตียงไม่ใช่พ่อ รพ.อ้างคนไข้ป่วยจนหน้าเปลี่ยน

ลูกสาวมาดูใจพ่อติดโควิด สุดงง บนเตียงไม่ใช่พ่อ รพ.อ้างคนไข้ป่วยจนหน้าเปลี่ยน

ลูกสาวมาดูใจพ่อติดโควิด สุดงง บนเตียงไม่ใช่พ่อ รพ.อ้างคนไข้ป่วยจนหน้าเปลี่ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รพ.เรียกลูกสาวมาดูใจพ่อป่วยอาการแย่ แต่บนเตียงไม่ใช่พ่อ ลูกคนไข้ตัวจริงมาดูยิ่งงงหนัก คิดว่าพ่อตายไปแล้ว แล้วที่เผาไปตั้งแต่ ม.ค. ศพใคร?

(9 มี.ค.65) เมื่อเวลา 13.00 น. น.ส.ธัชสุภา อายุ 33 ปี ได้เข้าพบ พ.ต.ต.สุธน จิตตภูมิภักดี สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี เพื่อเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมหลังจากวานนี้เวลา 00.51 น.วันที่ 8 มีนาคม 2565 ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนไว้ก่อนหน้าว่า นายธีระ อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นบิดได้เข้ารับการรักษาโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาล แล้วเกิดหายตัวไป เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามและหาสาเหตุการหายตัวไปว่าเกิดจากสาเหตุใด

น.ส.ธัชสุภา  เปิดเผยว่า บิดาตนเองซึ่งป่วยเป็นอัลไซเมอร์ได้ไปฝากดูแลไว้ที่ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ หรือ เนอร์สซิ่งโฮมแห่งหนึ่ง ต่อมาผู้ดูแลได้แจ้งว่าที่เนอร์สซิ่งโฮมมีผู้ป่วยโควิดจำนวนมาก จึงส่งคนป่วยรายอื่นพร้อมทั้งพ่อของตนเองมารักษาที่โรงพยาบาล ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา โดยพยาบาลมีการอัปเดตอาการกับญาติผู้ป่วยมาโดยตลอด ต่อมาวันที่ 7 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 18.30 น. ทางโรงพยาบาลได้โทรมาแจ้งว่าผู้ป่วยอาการไม่ดีให้เข้ามาดูที่โรงพยาบาล เพราะเหมือนจะไม่ไหวแล้ว ให้เข้ามาดูเป็นครั้งสุดท้าย ตนเองและญาติจึงเดินทางไปที่โรงพยาบาล พบว่าผู้ที่อาการหนักนอนอยู่บนเตียงไม่ใช่พ่อของตนเอง แต่ชื่อที่เตียงระบุว่าเป็นชื่อพ่อตนเอง ซึ่งตนเองได้บอกกับทางพยาบาลว่าผู้ป่วยรายนี้ไม่ใช่พ่อของตนเอง ผิดหรือเปล่า โรงพยาบาลแจ้งว่าเป็นพ่อของตนเองตามเอกสารการรักษาหรืออาจจะเป็นเพราะว่าสารอาหารไม่มี ทำให้หน้าเปลี่ยน อาจจะจำไม่ได้ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่ตนเองจะจำพ่อไม่ได้ เพราะนั่นไม่ใช่พ่อเรา

จากนั้นตนเองจึงไปหาข้อมูลผู้ป่วยที่นอนรักษาอยู่นั้นคือใคร โดยการโทรหาพี่เลี้ยงที่เนอร์สซิ่งโฮมโดยการส่งรูปไปให้ดู ซึ่งทางพี่เลี้ยงก็บอกว่าไม่ใช่พ่อของตนเอง เป็นไปไม่ได้ เพราะคนดูแลเลี้ยงพ่อมา 7 ปี ต้องจำได้แม่นแน่นอน ส่วนผู้ป่วยดังกล่าวคือ นายบุญหนา (ขอสงวนนามสกุล) ตนเองจึงได้โทรกลับไปที่เจ้าของเนอร์สซิ่งโฮมเพื่อขอข้อมูล ซึ่งผู้เป็นเจ้าของบอกว่าลุงบุญหนาได้เสียชีวิตไปแล้ว ตั้งแต่ 23 มกราคม 2565 ที่โรงพยาบาลด้วยโรคโควิด-19 ตนเองจึงตกใจและเช็กไปยังโรงพยาบาล ได้ข้อมูลว่าลุงบุญหนาได้เสียชีวิตไปแล้วจริง

ตนเองได้ติดต่อไปยังบุตรสาวของนายบุญหนา ซึ่งทางนั้นบอกกับตนเองว่านายบุญหนา พ่อของตนเองเสียชีวิตไปตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม 2565 และเผาไปเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2565 ที่วัดหงษ์ ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี และวานนี้บุตรสาวลุงบุญหนาได้เดินทางมาดูที่โรงพยาบาล ก็พบว่าคนป่วยบนเตียงพ่อตนเองจริงๆ ลูกสาวลุงบุญหนายังบอกอีกว่า แล้วคนที่ตนเองเผาไปคือใคร

ตนเองอยากให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงให้ชัดเจนเลยว่า จนถึงขั้นการรักษาเพราะหากการรักษาผู้ป่วยมีการสลับชื่อกัน การรักษาจะเป็นอย่างไร ให้ยาอย่างไร เพราะตัวพ่อตนเองปกติแล้วไม่มีโรคประจำตัวแค่ติดโควิด-19 อาการไข้ไม่มี ส่วนอาการของลุงบุญหนา คือมีการติดเชื้อที่ปอดถึงอ ยากจะรู้ว่ารักษากันแบบไหน จนถึงขณะนี้ที่เตียงโรงพยาบาลลุงบุญหนายังใช้ชื่อ นายธีระซึ่งเป็นพ่อของตนเองอยู่ และในวันนี้ทางโรงพยาบาลได้ให้ตนเองเดินทางไปพบผู้เกี่ยวข้องเพื่อหารือโดยไม่ให้สื่อมวลชนเดินทางเข้าไปรับฟังข้อมูล



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook