โวยโรงหมอไม่รักษาทำน้องตาย

โวยโรงหมอไม่รักษาทำน้องตาย

โวยโรงหมอไม่รักษาทำน้องตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้องสธ.รพ.เอกชนไม่รักษา ยื้อเวลาสอบถามเรื่องสิทธิประกันสุขภาพ จนน้องชายเสียชีวิต

วันนี้(11 ธ.ค.) ที่กระทรวงสาธารณสุข นายเสนาะ แก้วสมบูรณ์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/11 หมู่ 1 ต. ท่าตลาด อ.สามพราน จ.นครปฐม เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข เพื่อร้องเรียน รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ที่บ่ายเบี่ยงการรักษาจนทำให้น้องชายเสียชีวิต โดย นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ ผอ.กองการประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เป็นตัวแทนรับหนังสือ


นายเสนาะ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ได้พานายกัมพล แก้วสมบูรณ์ อายุ 36 ปี น้องชาย ที่ได้รับบาดเจ็บถูกเสาเข็มหักโค่นลงมากระแทกศีรษะอย่างแรง ซึ่งหลังเกิดเหตุใช้เวลาไป รพ.แค่ 15 นาที ทั้งตอนไปถึงน้องยังรู้สึกตัวอยู่ ขณะนั้นทางเจ้าหน้าที่ รพ.แจ้งว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายเบื้องต้น 3 หมื่นบาท ชั่วโมงต่อมาก็แจ้งว่าต้องมีค่าใช้จ่าย 1-2 แสนบาท

นายเสนาะ กล่าวต่อว่า หลังทราบค่าใช้จ่ายตนยืนยันว่าให้ทำการรักษาไปได้เลย แต่อีก 2 ชั่วโมงต่อมาทางเจ้าหน้าที่กลับมาถามตนว่าคนไข้ใช้สิทธิอะไร ทำให้ตนไม่เข้าใจว่า ทาง รพ.รออะไร จึงไม่รักษา จนต้องส่งตัวน้องชายไปรักษาที่ รพ.นครปฐม เพราะเป็น รพ.ที่น้องชายเลือกใช้สิทธิ แต่ก่อนย้ายยังถูกเก็บเงิน 19,974 บาท ตอนนั้นมีติดตัวอยู่เพียง 2,000 บาท จึงให้ไป และหลังจากนั้น 8 วัน น้องชายก็เสียชีวิต โดยแพทย์แจ้งว่าสาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากการได้รับการรักษาล่าช้า ทั้งที่ความเป็นจริงไม่ใช่ ทั้งยังถูกตามทวงเงินที่ติดค้าง จึงต้องการเรียกร้องขอความเป็นธรรม ด้าน นพ.ธเรศ กล่าวว่า กรณีนี้ได้รับการร้องเรียนตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย. แล้ว มีการเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ส่วนค่าใช้จ่ายที่มีการติดค้างอยู่ได้ประสานสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เข้าดูแล และนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook