ย้อนเรื่องราวชีวิต "แตงโม นิดา" ความรักความผูกพันพ่อ-แม่-ลูก

ย้อนเรื่องราวชีวิต "แตงโม นิดา" ความรักความผูกพันพ่อ-แม่-ลูก

ย้อนเรื่องราวชีวิต "แตงโม นิดา" ความรักความผูกพันพ่อ-แม่-ลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการบันเทิงอาลัยนางเอกสาว แตงโม นิดา นักแสดงมากความสามารถในวัย 37 ปีที่วันนี้เธอเธอกลับคืนสู่อ้อมกอดของพระเจ้าแล้ว ผลงานต่างๆ กว่า 50 เรื่องตลอดชีวิตบนเส้นทางการนักแสดง เชื่อว่าจะอยู่เก็บไว้เป็นความทรงจำของใครหลายคนตลอดไป

นั่นคือชีวิตของ แตงโม นิดา ในโลกมายาที่รับบทบาทมาหลากหลาย แต่ในชีวิตจริงเธอคือลูกสาวของ คุณพ่อโสภณ พัชรวีระพงษ์ กับ คุณแม่พนิดา ศิระยุทธโยธิน ซึ่ง แตงโม ได้เคยเล่าเรื่องราวถึงครอบครัวของตนเองตั้งแต่ตอนเป็นเด็กว่าพ่อคุณแม่แยกทางกันตั้งแต่ 3 ขวบ 

ซึ่ง แตงโม ได้เคยเล่าถึงความสัมพันธ์ของเธอกับคุณแม่ไว้ในรายการคุยแซ่บ Show ว่า เธออยู่กับคุณพ่อเป็นหลัก คุณพ่อจะเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง แต่บางเรื่องที่เป็นเรื่องของผู้หญิงเช่นเรื่องของประจำเดือนคุณพ่อยกให้เป็นหน้าที่ของคุณแม่ในการดูแล

คุณพ่อคุณแม่ได้ตกลงกันไว้ เสาร์-อาทิตย์ จะอยู่กับคุณแม่ ปิดเทอมจะอยู่กับคุณแม่ ส่วนวันธรรมดาก็อยู่กับคุณพ่อ

แตงโม ได้เล่าไว้ว่าช่วงประมาณ 5 ขวบคุณพ่อคุณแม่พยายามกลับมาเป็นครอบครัว สุดท้ายด้วยเหตุปัจจัยที่คุณแม่บอกว่าคุณพ่อไม่เลิกสูบบุหรี่ และคุณแม่เป็นคนไม่ชอบพูดเยอะก็เลิกตัดสินใจแยกทางกัน

ชีวิตวัยเด็กของ แตงโม เธอเล่าไว้ว่าคุณแม่เป็นคนเจ้าระเบียบ อยู่กับคุณแม่จะต้องเรียบร้อยห้ามพูดเสียงดัง ห้ามนั่งกระดิกขา เหมือนเป็นลูกสาวในฝันของคุณแม่ ที่โตมาคุณแม่จะให้เรียนเปียโน เรียนบัลเล่ต์ รำไทยซึ่งแตงโมบอกว่าได้ลองทำทุกอย่าง แต่ไม่ใช่ทางของเธอเพราะเธอเป็นผู้หญิงแบบแมนๆ และ แตงโม ยังได้เล่าไว้อีกว่าเธอได้นิสัยเจ้าระเบียบได้จากคุณแม่ การรักสวยรักงาน ได้สมองฝั่งศิลปะมาจากคุณแม่เพราะคุณแม่เรียนแฟชั่นดีไซน์

ขาดการติดต่อกับคุณแม่

แตงโม ได้ย้อนเล่าไว้ในรายการถึงช่วงขาดการติดต่อกับคุณแม่ เป็นช่วงที่เข้าวงการ (แตงโมเข้าวงการตั้งแต่ปี 2541) สาเหตุที่ห่างเพราะคุณแม่มีครอบครัวใหม่ ทางเธออยากจะให้เกียรติจึงไม่ได้เอ่ยถึง นอกจากนี้เธอยังได้เล่าว่ามีช่วงที่เธอกับคุณพ่อย้ายบ้านหนีคุณแม่ เพราะตอนนั้นเธอรู้สึกว่าเธอกับคุณแม่มีมุมมองทัศนคติไม่ค่อยตรงกันการคุยจึงไม่ค่อยลงรอยกันสักเท่าไหร่ ห่างกันนานสุดคือ 3 ปี

ปมในใจคิดว่าแม่ไม่รัก 

บางช่วงของรายการ แตงโม ได้เล่าถึงปมตั้งแต่เด็กคิดว่าแม่ไม่รัก เรื่องจากคุณแม่มีพี่ชายมาก่อนเป็นพี่ชายคนละคุณพ่อ ทำให้เธอคิดว่าคุณแม่รักพี่ชายมากกว่าเธอ แต่พอโตขึ้นมาในช่วงที่เธอมีความรักจึงค่อยๆ เข้าใจมากขึ้นไม่ใช่คุณแม่ไม่รัก แต่แม่รักลูกมาตลอด  

ปรับความเข้าใจ ได้คุณแม่กลับคืน

ในช่วงปี 2562-2563 แตงโมได้เคยเล่าไว้ถึงอาการป่วยจากโรคซึมเศร้าต้องเข้าโรงพยาบาล ช่วงนั้นเธอได้กลับมาคุยกับคุณแม่แบบเปิดใจอีกครั้ง และในวิกฤตชีวิตที่แย่เธอบอกว่าเธอได้สิ่งดีๆ กลับคืนมานั่นคือเธอได้คุณแม่กลับคืนมา แตงโมบอกว่าได้ปรับความเข้าใจกันทุกเรื่องพร้อมกับได้ขอบคุณคุณแม่ของเธอที่ดูแลไม่ว่าจะมีเรื่องทุกข์ใจอะไรหันไปเธอก็ยังเห็นแม่อยู่กับเธอ 

ความผูกพันกับคุณพ่อ

เป็นภาพที่คนในวงการบันเทิงคุ้นและชินตามากๆ มี แตงโม ที่ไหนก็จะได้เห็นภาพของคุณพ่อมาดูแลลูกสาวอยู่ตลอดเวลา กระทั่งในช่วงที่ คุณพ่อโสภณ ป่วยด้วยโรคมะเร็ง แตงโมเธอทุ่มเทแรงกายแรงใจดูแลคุณพ่ออย่างสุดกำลังทำทุกอย่างเพือให้คุณพ่อได้หายจากอาการเจ็บป่วย จนกระทั่งวาระสุดท้ายที่คุณพ่อจากไป 

ต้องบอกว่าเป็นบางช่างบางตอนมาจากรายการคุยแซ่บShowที่ แตงโม มาบอกเล่าไว้ถึงความสัมพันธ์ของเธอกับคุณแม่และคุณพ่อ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ย้อนเรื่องราวชีวิต "แตงโม นิดา" ความรักความผูกพันพ่อ-แม่-ลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook