ชวนช้อปผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ

ชวนช้อปผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงช่วยเหลือราษฎรที่ยากไร้ในชนบท ด้วยการส่งเสริมอาชีพเพื่อให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ภายใต้การดำเนินงานของ มูลนิธิ ส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในปีนี้ กลับมาอีกครั้งสำหรับงานจำหน่ายผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2552 โดย มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ นำงานฝีมือชิ้นประณีต สมาชิกศิลปาชีพทั่วประเทศมาให้คนไทยได้อุดหนุนผลงานคุณภาพ โดยรวบรวมสินค้ามากมาย ตลอดจนผลิตผลทางการเกษตรจากฟาร์มตัวอย่าง สถานีพัฒนาการเกษตรที่สูง และหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงทั่วประเทศ รวมถึงผลิตภัณฑ์ออกใหม่ประจำปีนี้ ผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพทั้งหมดเปิดจำหน่าย ถึงวันที่ 27 ธ.ค. 2552 เวลา 10.00-20.00 น. ณ สวนอัมพร พระราชวังดุสิต และในวันที่ 16 ธ.ค. เวลา 14.00 น. จะมีการแสดงแฟชั่นโชว์จากห้อ้อ ธีรพันธ์ ซึ่งออกแบบและตัดเย็บด้วยผ้าจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ

สำหรับการจัดงานจำหน่ายผลิตภัณฑ์ศิลปา ชีพ ท่านผู้หญิงอรนุช อิศรางกูร ณ อยุธยา นางสนองพระโอษฐ์ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ กล่าวว่า การจำหน่ายผลิต ภัณฑ์ในปีนี้ทุกอย่างล้วนมีความโดดเด่น ไม่ว่าผ้าไหมลายเกล็ดเต่า, งานเซรามิกลวดลายวิจิตรงดงาม ฝีมือสมาชิกศิลปาชีพผู้พิการทางการได้ยินเป็นผู้เพนท์ภาพตัวละครจากวรรณ คดี, ผ้าทอมือชาวเขาภาคเหนือจากเผ่าม้ง เย้า ลีซอ อาข่า, ผ้าจากภาคอีสาน ผ้าจก ผ้าแพรวา ผ้าปัก และผลผลิตทางการเกษตรจากฟาร์มตัวอย่าง ผงข้าวกล้องงอกชงดื่มเพื่อสุขภาพ งานแกะสลัก ไม้ที่ใช้ไม้หัวไร่ปลายนา เป็นเศษซากจากการตัดไม้ทำลายป่าเหลือเป็นตอ แกะสลักลวดลายต่าง ๆ ส่วนผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้มีให้เลือกซื้อ อาทิ หมอนรูปเสือ เพื่อเป็นการต้อนรับปีเสือที่กำลังจะมาถึง กระเป๋ากระจูดทรงทันสมัย, กระเป๋าผ้าฝ้ายลายปักดอกไม้ เป็นต้น

ด้าน ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ทีขะระ รองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในฐานะผู้ช่วยเลขาธิการมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ กล่าวว่า สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงกำชับว่า ขอให้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ในราคาย่อมเยา ทรงอยากให้คนไทยได้อุดหนุนคนไทยด้วยกัน และการอุดหนุนผลิตภัณฑ์ในมูลนิธิศิลปาชีพฯ ทำให้สมาชิกศิลปาชีพมีกำลังใจในการสร้างสรรค์งานต่อไป แม้ไม่ได้เสด็จออกทอดพระเนตรงานด้วยพระองค์เองในปีนี้ แต่ทรงมีรับสั่งถึงสมาชิกศิลปาชีพอย่างทั่วถึง และทรงติดตามงาน ติชม แก้ไข อย่างใกล้ชิด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook