พร้อมวิ่งเมื่อภัยมา เจ้าของบ้าน 6 หลัง ผวาบ้านถล่มลงมาทับ กางเต็นท์นอนหน้าบ้าน

พร้อมวิ่งเมื่อภัยมา เจ้าของบ้าน 6 หลัง ผวาบ้านถล่มลงมาทับ กางเต็นท์นอนหน้าบ้าน

พร้อมวิ่งเมื่อภัยมา เจ้าของบ้าน 6 หลัง ผวาบ้านถล่มลงมาทับ กางเต็นท์นอนหน้าบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของบ้านหรูผวาบ้านถล่มซ้ำ ออกมากางเต็นท์นอนหน้าบ้าน พร้อมวิ่งหนีทันทีหากเกิดอะไรขึ้น วอน อบต.ไทรน้อย เร่งค้นหาแบบแปลนเพื่อพิสูจน์สาเหตุ หาคนรับผิดชอบ

จากกรณีหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เกิดการถล่มของกำแพงบ้าน ซึ่งทาง ร.ศ.สิริวัฒน์ ไชยชนะ อุปนายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและคาดว่าจะต้องมีการถล่มเพิ่มเติมอย่างแน่นอน พร้อมแนะนำให้ชาวบ้านตัดตัวเชื่อมจากทางหลังบ้านออกถ้าเกิดมีการถล่ม จะได้ไม่เป็นการไปดึงตัวบ้านให้มีรอยร้าวและจะถล่มเพิ่มอีกครั้ง

และแนะนำให้ลูกบ้านทุกคนอย่านอนบริเวณชั้น 2 ที่ติดกับตัวกำแพง ให้ลูกบ้านลงมานอนชั้นล่าง บริเวณเกือบถึงหน้าบ้านเพื่อความปลอดภัย ถ้าตอนนี้ไม่มีการดูโครงสร้างและซ่อมแซม ถ้ามีการถล่มอีกครั้งจะลามไปถึงตัวบ้านถ้าแก้ไขไม่ได้ ลูกบ้านคงต้องอพยพหนีชั่วคราว

ล่าสุด คืนวานนี้ (22 ก.พ.) เมื่อเวลา 20.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่หมู่บ้านดังกล่าวติดตามความเป็นอยู่ของเจ้าของบ้านทั้ง 6 หลัง พบว่าทางเจ้าของบ้านต้องอยู่อย่างหวาดผวา ต้องนำเต็นท์ออกมากางนอนบริเวณหน้าบ้านและข้างบ้าน เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายบ้านทรุดตัวลงมาทับ

จากการสอบถาม น.ส.ภัทรพร พนิกรณ์ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 88/32 หมู่ 9 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี กล่าวว่า ตอนนี้ที่พวกเราเจ้าของบ้านทั้ง 6 หลัง รออยู่ คือ แบบแปลนของบ้านและกำแพงจาก อบต.ไทรน้อย ที่เราร้องขอไปตั้งแต่เมื่อวาน แล้ววันนี้ได้มีการติดตามทวงถามแล้ว ก็ได้รับคำตอบว่ายังค้นไม่เจอ กำลังค้นหาอยู่

รอเพียงแบบแปลนอันนี้อันเดียวแล้วเดียวบริษัทที่เราจัดจ้างเองจะลงพื้นที่ตรวจสอบให้ จะได้รู้กันไปเลยว่าใครผิดใครถูก สร้างได้ตามแบบหรือไม่ ตอนนี้ทางเราเต็มที่มากๆ ออกค่าใช้จ่ายกันเอง เหลือเพียงแต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเต็มที่กับเราหน่อย

ซึ่งตอนนี้พวกเราก็รอคอยอย่างมีความหวังว่าจะได้รับคำตอบเสียที ว่าใครจะเป็นผู้ที่ต้องรับผิดชอบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ จะโทษชาวนาหรือยังไงก็ต้องรอข้อพิสูจน์ให้ได้เสียก่อนว่าผิดจริงๆ ไหม  ซึ่งถ้าพิสูจน์ได้ว่าใครผิดเราจะได้ดำเนินการต่อ

ตอนนี้เรารอตรงนี้อย่างเดียวเลย เรารอการดำเนินการตามกระบวนการของหน่วยงานของรัฐอยู่ เอกชนพร้อมแล้วแต่ภาครัฐพร้อมรึยัง มีแต่หน่วยงานท้องถิ่นที่แนะนำให้เราไปฟ้องศาลก่อน ซึ่งเราคุยกันแล้วว่าเวลาไปฟ้องศาลค่อนข้างจะใช้เวลานาน 

น.ส.ภัทรพร ยังกล่าวเสริมอีกว่า บ้านบางหลังคานมีรอยร้าว ใต้พื้นบ้านเป็นโฟมและดินก็ยุบตัว บางคนซื้อบ้านได้เพียงแค่เดือนเดียวก็มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก็ทำอะไรไม่ถูกเหมือนกันยิ่งได้ยินคำตอบของทางหน่วยงาน อบต.แล้วยิ่งเสียใจ คือเขาปัดให้เราไปฟ้องศาลเอาอย่างเดียวเลย

เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมาแล้ว 4-5 ครั้ง เราก็ทนกันมาเรื่อยๆ จะต้องให้มันพังขึ้นมาเป็นแถบๆ รึยังไง  ตอนนี้ไม่มีความหวังกับหน่วยงานทางภาครัฐเลย เพราะว่าตนได้เดินเรื่องไว้กับศูนย์ดำรงค์ธรรม สคบ.ของจังหวัดนนทบุรี แล้วเรื่องยืดเยื้อมาจน 17 ก.พ.65 ซ้ำมาอีก 3 หลัง ของตนโดนมาอีก 2 รอบ ทำให้รู้สึกว่าเรายังจะพึ่งพาคุณได้อีกเหรอ

ขนาดเรายินดีที่จะเสียค่าใช้จ่ายในการให้วิศวกรรมมาตรวจสอบและค่าเครื่องมือที่จะต้องใช้ในการตรวจสอบเอง แต่กลับได้รับคำตอบว่าไม่มีวิศวกรรมจะมาตรวจสอบให้ แล้วให้เรารอมาทำไมตั้ง 4 เดือน ตั้งแต่พฤศจิกายนปีที่แล้ว แล้วอย่างนี้จะให้หวังพึ่งพาอะไรได้

ก็อยากจะวอนไปถึงท่านผู้ว่าฯ นนทบุรี โปรดวิงวอนเห็นใจ โปรดช่วยเร่งรัดการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ ในส่วนของจังหวัดนนทบุรี อำเภอไทรน้อย หมู่ 9 ให้สำเร็จลุล่วง โปรดใช้อำนาจในมือท่านเร่งรัดกระบวนการนี้ด้วย

ตอนนี้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนต้องออกมากางเต็นท์นอนที่บริเวณหน้าบ้านของตนเองแล้ว เพราะกลัวอันตราย ว่าหากยังนอนอยู่ในบ้าน บ้านอาจจะถล่มลงมาใส่ตอนไหนก็ไม่รู้ และก็ทำตามคำแนะนำของทาง มสท.ที่มาในวันนี้ ว่าถ้าไม่มั่นใจในโครงสร้างของบ้าน เพราะท่านก็รับประกันไม่ได้เหมือนกันว่า

ถ้าฝนตกมาหรือดินมันสไลด์เพิ่มเติมมากกว่าเดิม ก็ให้ออกมานอนตรงส่วนของหน้าบ้าน ถ้าหากไม่มั่นใจในบริเวณชั้นสอง ก็ให้ลงมานอนชั้นล่างแต่หากยังไม่อุ่นใจก็ออกมานอนบริเวณหน้าบ้าน  ซึ่งตรงที่ตนและครอบครัวมานอนก็อยู่บริเวณด้านหน้าสุดของบ้านแล้ว พร้อมวิ่งหนีทันทีหากเกิดอะไรขึ้น

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ พร้อมวิ่งเมื่อภัยมา เจ้าของบ้าน 6 หลัง ผวาบ้านถล่มลงมาทับ กางเต็นท์นอนหน้าบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook