หนุ่มปีนเอาลูกประคำพระพิฆเนศมาพันขา อ้างกันแมลง ตามไปบ้านยิ่งอึ้ง ขุดหลุมนอนในโพรง

หนุ่มปีนเอาลูกประคำพระพิฆเนศมาพันขา อ้างกันแมลง ตามไปบ้านยิ่งอึ้ง ขุดหลุมนอนในโพรง

หนุ่มปีนเอาลูกประคำพระพิฆเนศมาพันขา อ้างกันแมลง ตามไปบ้านยิ่งอึ้ง ขุดหลุมนอนในโพรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 ร.ต.อ.พิทักษ์ พรหมวงษ์ซ้าย รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทองว่า มีเหตุชายสติไม่ดี ปีนขึ้นไปเอาลูกประคำในมือพระพิฆเนศ ปางศรีสุขคเณศ ที่ประดิษฐานอยู่ข้างรั้ววิทยาลัยอาชีวะศึกษาอุดรธานี ถ.โพศรี ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี เอามาพันขา ทำให้ชาวบ้านที่ผ่านไปมาพากันหวาดผวา และกลัวว่าจะได้รับอันตราย จึงรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดแหตุพบชาย ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนขาสั้น ทราบชื่อคือ นายวิทยา อายุ 29 ปี ชาวตำบลเชียงยืน อ.เมืองอุดรธานี ได้เอาลูกประคำทองเหลืองมาพันขาสองข้าง ตำรวจจึงสอบถามถึงสาเหตุทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีแมลงมาเจาะที่ขาด้านขวา จึงได้ปั่นจักรยานสีแดงมาจากบ้าน เพื่อมาเอาลูกประคำทองเหลืองในมือพระพิฆเนศ และนำมาพันเอาไว้ที่ขา เพราะเชื่อว่าจะทำให้แมลงเจาะขาตนเองไม่ได้ 

จากนั้นตำรวจจึงได้บอกให้นายวิทยา ทำการถอดลูกประคำออกจากขาทั้งสองข้าง แล้วจะพาไปกินข้าวเช้า ซึ่งนายวิทยาก็ยอมทำตาม ก่อนจะนำตัวมาไว้ที่โรงพัก แล้วติดต่อญาติมารับตัว ส่วนชมรมศิษย์ศิลป์ถิ่นอุดรที่สร้างองค์พระพิฆเนศ ปางศรีสุขคเณศ หากติดใจเอาความที่ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย ทางตำรวจก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย

นายวิทยา ให้การว่า มีแมลงไต่ขึ้นมาที่ขาด้านขวาแล้วเจาะเข้าไปข้างในขา ทำให้ทรมานเป็นอย่างมาก ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้ปั่นจักรยานมาจากบ้าน ก่อนมาพบพระพิฆเนศ จึงขึ้นไปเอาลูกประคำทองเหลืองในมือพระพิฆเนศ นำมาพันเอาไว้ที่ขาสองข้าง เพื่อป้องกันไม่ให้แมลงเจาะเข้าไปในร่างกายและขาอีกข้าง เพราะเชื่อว่าลูกประคำทองเหลืองในมือพระพิฆเนศ จะศักดิ์สิทธิ์และจะช่วยตนได้ ที่ไม่ต้องทรมานถูกแมลงเจาะขาอีกต่อไป

ต่อมา นายธนากร  สีดาคำ อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่6 บ้านนาเยีย ตำบลเชียงยืน อ.เมืองอุดรธานี ได้เดินทางมาบ้านของ นายวิทยา หลังทราบข่าวไปก่อเหตุปีนพระพิฆเนศ เพื่อเอาลูกประคำทองเหลืองมาพันขา โดยมี แม่ของนายวิทยาอายุ 52 ปี พาผู้ใหญ่บ้านไปดูโพรงดิน ที่นายวิทยาขุดทำเป็นถ้ำอยู่ที่หน้าบ้าน แล้วเข้าไปอาศัยอยู่ในโพรงดินดังกล่าวนานร่วม 1 เดือนเศษ ซึ่งก็พบว่า นายวิทยานอนหลับอยู่ข้างใน โดยไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนขาสั้นเพียงตัวเดียว 

โพรงที่นายวิทยาขุด มีความลึกประมาณ 2 เมตร กว้าง 1 เมตร ที่ปากทางเข้ามีไม้พาดไว้ ปิดด้วยแผ่นสังกะสี กลบด้วยดิน และเอายางรถยนต์หลายเส้นมาทับให้เหมือนถ้ำ เป็นที่พักอาศัยไว้หลับนอน ข้างล่างในถ้ำมีบาตรพระ 1 ใบ คาดว่าจะขโมยมาจากวัด ซึ่งนายวิทยา นอนหลับสนิทอยู่ในถ้ำ แม่กับผู้ใหญ่บ้านได้ร้องเรียกชื่อนายวิทยา แต่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับ คาดว่าคงอ่อนเพลีย เพราะไม่ได้หลับนอนตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา  

แม่ของนายวิทยา เล่าว่า ช่วงสายวันนี้เห็นลูกชายปั่นจักรยานกลับมาบ้าน เล่าให้ฟังว่า ไปเอาลูกประคำที่อยู่ในมือพระพิฆเนศ แล้วถูกตำรวจจับตัวเอาไว้ ตนก็ได้ต่อว่าลูกชาย แต่เจ้าของพระพิฆเนศ ไม่เอาความ หลังจากนั้นลูกชายก็ไปอาบน้ำกินข้าว ก่อนเข้าไปนอนพักผ่อนอยู่ในถ้ำ โดยลูกชายมีอาการเพี้ยนมาหลายปี เนื่องจากเสพยาบ้าเกือบทุกวัน มาเป็นระยะเวลา10 กว่าปี เมื่อก่อนลูกชายทำงานรับจ้างทั่วไปกับพ่อ และเคยมีภรรยาถึง 2 คน แต่ภรรยาทนไม่ได้กับพฤติกรรมของลูกชาย จึงได้เลิกรากันไปเมื่อหลายปีที่ผ่านมา

ส่วนโพรงดินที่ลูกชายขุด และมักจะเข้าไปนอนอยู่ข้างในเกือบทุกวัน ส่วนมากจะนอนพักในเวลากลางวัน ตนคิดว่าอาจเป็นผลกระทบจากที่ลูกชายเสพยาบ้าหนัก ทำให้เป็นเช่นนี้ ซึ่งตนก็เคยพาลูกชายรักษาบำบัดที่โรงพยาบาลแล้ว แต่ไม่เงินรักษาต่อ จึงได้กลับมาอยู่ที่บ้าน ก่อนหันกลับไปเสพยาบ้าอีก จนมีอาการเพี้ยนแบบนี้

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ หนุ่มปีนเอาลูกประคำพระพิฆเนศมาพันขา อ้างกันแมลง ตามไปบ้านยิ่งอึ้ง ขุดหลุมนอนในโพรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook