"อุ๊บ วิริยะ" ขึ้นโรงพักแจ้งจับ 35 เกรียนคีย์บอร์ด โพสต์หมิ่น ปมแตกหัก "สมปอง"

"อุ๊บ วิริยะ" ขึ้นโรงพักแจ้งจับ 35 เกรียนคีย์บอร์ด โพสต์หมิ่น ปมแตกหัก "สมปอง"

"อุ๊บ วิริยะ" ขึ้นโรงพักแจ้งจับ 35 เกรียนคีย์บอร์ด โพสต์หมิ่น ปมแตกหัก "สมปอง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อุ๊บ วิริยะ" ขึ้นโรงพักลาดพร้าว แจ้งเอาผิดเกรียนคีย์บอร์ด 35 ราย โพสต์หมิ่นประมาท ปมปัญหากับ "สมปอง"

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 ก.พ. นายวิริยะ พงษ์อาจหาญ หรือ อุ๊บ วิริยะ อายุ 62 ปี  นักปั้นดาราชื่อดัง พร้อม น.ส.ชลวิภา วิริยะกุล ทนายความ ของบริษัท ทีวีพูล กรุ๊ป เดินทางเข้าแจ้งความกับ  ร.ต.อ.เทวินทร์ ศรีพั่ว รอง สว.(สอบสวน) สน.ลาดพร้าว เพื่อให้ดำเนินคดีกับเกรียนคีย์บอร์ด 35 ราย ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมนำเอกสารหลักฐานการโพสต์หมิ่นในเฟซบุ๊ก มามอบเป็นหลักฐาน

อุ๊บ วิริยะกล่าวว่า ตนเปิดเฟซบุ๊ก ชื่อ วิริยะ พงษ์อาจหาญ พบโพสต์ข่าวของทีวีพูล โพสต์ข่าวเกี่ยวกับตน กรณีมีปัญหากับ สมปอง นครไธสง หรือ ทิดสมปอง เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2565 อ่านคอมเมนต์ใต้ข่าวดังกล่าวพบบุคคลผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ นายคม ผ่องพรรณ กับพวก รวม 35 ราย เท่าที่รู้ส่วนใหญ่เป็นแฟนคลับของทิดสมปอง และลุงพล ซึ่งได้คอมเมนต์ในลักษณะดูหมิ่นและหมิ่นประมาทตน เช่นบุคคลผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อนายคม ผ่องพรรณได้โพสต์ว่าพวกอับปรีย์ เป็นต้น ตนรู้สึกว่าถูกดูหมิ่นดูแคลน และลดคุณค่าของตน ทั้งที่ทำงานวงการนี้มาหลายสิบปี โดยโพสต์ข่าวดังกล่าวเป็นโพสต์สาธารณะซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ อันเป็นเหตุทำให้ได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงปรึกษากับ คุณติ๋ม ทีวีพูล จัดหาทนายให้มาแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับบุคคลผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ นายคม ผ่องพรรณ กับพวกรวม 35 ราย ตามกฎหมายจนกว่าคดีถึงที่สุด โดยไม่ตัองการคำขอโทษและไม่ให้อภัย จะให้ทนายฟ้องเรียกร้องทางแพ่งเป็นเงินหลักแสน ได้มาจะเอาเงินไปช่วยเหลือหมาแมวจรจัดต่อไป

ด้าน น.ส.ชลวิภา วิริยะกุล ทนายความ กล่าวว่า จำนวนผู้โพสต์หมิ่นมีมากกว่า 35 ราย ที่แจ้งความเท่านี้เพราะพิสูจน์ตัวตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านชัดเจน ทั้งนี้ที่ผ่านมาอุ๊บ วิริยะ ถูกเกรียนคีย์บอร์ดโพสต์ดูหมิ่นมาหลายกรณี ที่มีปัญหากับผู้ร่วมงานตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน  แต่ครั้งนี้ทนไม่ได้จึงออกมาแจ้งความ เพราะถูกคอมเมนต์ไปในทางเสียหาย เปรียบเทียบเหมือนสัตว์ เป็นต้น โดยจะเอาเคสทิดสมปองเป็นหลักในการดำเนินคดี

ขณะที่ร.ต.อ. เทวินทร์ เจ้าของคดีกล่าวว่า ได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้วจะดำเนินการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook