''สุนันท์''ไขก๊อกทิ้งเก้าอี้รองเลขาฯอาชีวะ

''สุนันท์''ไขก๊อกทิ้งเก้าอี้รองเลขาฯอาชีวะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีกระแส ข่าวว่า นายสุนันท์ เทพศรี ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยังนายสุนันท์ ซึ่งได้รับคำตอบว่า เป็นความจริง โดยเหตุผลที่ต้องลาออกเพราะได้เจรจาและรับปากกับมหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) สุราษฎร์ธานี ไว้นานแล้วว่า จะไปรับตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักพัฒนาบุคลากร มรภ.สุราษฎร์ธานี โดยทางมหาวิทยาลัยจะให้เงินเดือนสูงกว่าที่รับอยู่ในปัจจุบัน และกำหนดให้ไปเริ่มทำงานในเดือนมกราคม 2553 มิฉะนั้นจะหาคนใหม่มาแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์กันมากถึงสาเหตุที่นายสุนันท์ตัดสินใจลาออก ทั้งที่เพิ่งได้รับตำแหน่งเพียง 1 เดือน และจะเกษียณอายุราชการในปีหน้า เนื่องจากมีความอึดอัดใจในการทำงานที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เพราะได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ลงนามในบางโครงการแต่นายสุนันท์ไม่กล้าเซ็น โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับโครงการ เอสพี 2 ซึ่งมีปัญหาและกำลังถูกจับตามองอย่างมากในเรื่องการกำหนด สเปกวัสดุอุปกรณ์ของสถานศึกษา

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากนายสุนันท์ตัดสินใจลาออกแล้ว ยังมีกระแสข่าวว่า นางศิริพร กิจเกื้อกูล และ นายประดิษฐ์ ระสิตานนท์ รองเลขาธิการ กอศ. อีก 2 คนก็จะขอย้ายออกจาก สอศ.เช่นกัน โดยนางศิริพรจะขอกลับไปสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) และนายประดิษฐ์ ขอกลับไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ นอกจากนี้ยังมีเสียงวิจารณ์ด้วยว่า การที่นายสุนันท์ลาออกถือเป็นจังหวะเหมาะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว. ศึกษาธิการ จะสลับตำแหน่งผู้บริหารระดับ 10 อีกครั้ง โดยมีความเป็นไปได้ว่า นายบัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูรผู้ตรวจราชการ ศธ. จะมานั่งในตำแหน่งเลขาธิการ ก.ค.ศ. สลับกับ นายประเสริฐ งามพันธุ์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. ที่จะไปเป็นผู้ตรวจราชการ ศธ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook