จยย.บอมบ์นราธิวาสกราดยิงปัตตานีดับ3เจ็บ10

จยย.บอมบ์นราธิวาสกราดยิงปัตตานีดับ3เจ็บ10

จยย.บอมบ์นราธิวาสกราดยิงปัตตานีดับ3เจ็บ10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรใต้ใช้จยย.บอมบ์หลังตลาดสดเมืองนราธิวาส ส่งผลชาวบ้านตาย 2 สาหัส 8 คนร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิงใส่ร้านน้ำชา อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ชาวบ้านเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 2 ราย สุเทพรอต้อนรับนายกฯมาเลย์คืนนี้3ทุ่มที่สนามบินทอ.

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 7 ธ.ค. 2552 พ.ต.อ.บรรลือ ชูเวทย์ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณลานจอดรถด้านหลังตลาดสดบางนาค ซึ่งตั้งอยู่ ถ.ไตรภพ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ทำให้มีผู้เสียชีวิตคาที 2 ศพและไดรับบาดเจ็บสาหัสอีก 8 คน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมเดินทางร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุกับ พ.ต.อ.ชัยทัต อินทนูจิตร รักษาการ ผบก.ภ.จ.นราธิวาส พ.อ.สมพล ปานกุล ผอ.กอ.รมน. จ.นราธิวาส นายเดชรัฐ สิมศิริ รอง ผวจ.นราธิวาส น.ท.พงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผบ.ฉก.นราธิวาส 33 และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด รวมทั้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง

เมื่อไปถึงพบรถจยย.ของชาวบ้านถูกอนุภาพของระเบิดทำให้ได้รับความเสียหาย จำนวน 8 คัน พร้อมด้วยหลังคาสังกะสีของร้านค้าขายข้าวสาร ถูกสะเก็ดระเบิดจนฉีดขาด โดยเฉพาะที่บริเวณกำแพงรั้วซึ่งเป็นที่จอดรถ จยย.บอมบ์ของคนร้ายถูกแรงอัดระเบิดจนพังไปทั้งแถบ โดยมีซากรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟสีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ที่คนร้ายซุกระเบิดไว้ในถังน้ำมันเชื้อเพลิง ตกกระจายเกลื่อนลานจอดรถจนหาสภาพดีไม่ได้

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลารวบรวมหลักฐานนานกว่า 1 ชั่วโมง และพบว่า จยย.บอมบ์ที่คนร้ายได้แฝงตัวนำมาจอดเพื่อจุดชนวนดักสังหารเจ้าหน้าที่และชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ในครั้งนี้ จุดชนวนระเบิดด้วยโทรศัพท์มือถือ ส่วนผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บนั้น เจ้าหน้าที่มูลนิธิเมตตาธรรมได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ไปก่อนแล้ว

เจ้าหน้าที่ทราบชื่อต่อมา ประกอบด้วย ผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ น.ส.สุรีย์ ดำละเอียด และ นายภาสกร ยอมเต็ม ถูกระเบิดเสียชีวิตคาที โดยสภาพร่างกายถูกสะเก็ดระเบิดพรุนไปทั้งร่าง ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัส 8 ราย ประกอบด้วย 1. พ.จ.อ.สมคิด หยงสตาร์ 50 ปี ซึ่งเป็นหน.ชุด รปภ.ตลาดสดบางนาค สังกัด ฉก.นราธิวาส 33 2.นายอาหะมะสารี เจ๊ะเมาะ 3.นางวิภา อ่อนดี 4.นายอามัง วาเลาะห์ 5.นายทวี เจริญสุข 49 ปี 6.นางถนอม เจริญสุข อายุ 50 ปี 7.น.ส.ฮาบูเซาะ สุหลง และ 8. น.ส.สีราวาตี บือราเฮง

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ พ.จ.อ.สมคิดและตำรวจรวมทั้งภาคประชาชน จำนวน 15 นาย กำลังกระจายกำลังกัน รปภ.บริเวณลานจอดรถ จยย.หลังทางเข้าตลาดสดอยู่นั้น ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวนำรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้ส รุ่นเวฟสีแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่ประกอบระเบิดใส่ไว้ในถังน้ำมันเชื้อเพลิงจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ นำไปจอดไว้ที่ลานจอดรถ จยย.โดยที่ พ.จ.อ.สมคิดและพวกไม่ทราบมาก่อนล่วงหน้า และเมื่อสบโอกาสได้มีชายฉกรรจ์ จำนวน 4 คน แต่งกายชุดดาวะห์ ขี่รถจยย.พ่วงข้างออกจากลายจอดรถจยย.หลังตลาดสดไปได้ ประมาณ 30 วินาที ก็ได้เกิดระเบิดขึ้น จนทำให้ชาวบ้าน 2 คนเสียชีวิตและเจ้าหน้าที่ทหารและชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 8 รายดังกล่าว

ส่วนรถจักรยานยนต์บอมบ์นั้น เป็นรถของนายกุศล ศักดิ์แสง อยู่บ้านเลขที่ 97/216 หมู่ 6 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งถูกโจรกรรมไปเมื่อกลางปี 2552 และนายกุศล ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.โคกเคียน ส่วนการตรวจกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายเพศชาย สวมเสื้อยืดสีชมพู ขลิบแขนด้วยแถบสีดำ นุ่งกางเกงสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุเข้ามาจอดเมื่อเวลา 17.42 น. และได้เกิดเหตุระเบิดเมื่อเวลา 17.58 น.


ยิงกราดร้านน้ำชาปัตตานีตาย1คนบาดเจ็บ2คน

เมื่อเวลา 14.30 น.พ.ต.อ.พูนศักดิ์ ประเสริฐเมธ ผกก.สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่ร้านน้ำชาไม่มีชื่อในหมู่บ้าน เลขที่ 86/6 ม.5 ต.คลองใหม่ อ.ยะรัง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ นำกำลังตำรวจ ทหารรุดไปที่เกิดพบแก้ว เก้าอี้ ล้มกระจัดกระจาย และ พบผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดภายในร้ายทราบชื่อว่า นายดือราแม มะแซ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63/1 ม.3 ต.ม่วงเตี้ย อ.โคกโพธิ์ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามอาก้า เข้าลำตัวและหน้าอกเสียชีวิต นอกจากนั้นมีผู้บาดเจ็บอีก 2 คน ทราบชื่อว่า นายสมาน มะเด็ง อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 2/4 ม.6 ต.คลองใหม่ อ.ยะรัง และ นายรอเฮง เจะแว อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 86/1 ม6 .คลองใหม่ อ.ยะรัง ทั้งสองมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกัน เข้าลำตัวและแขน บาดเจ็บสาหัส นำตัวส่งโรงพยาบาลยะรัง จ.ปัตตานี ที่เกิดเหตุบนถนนหน้าร้านพบปลอกกระสุนปืนอาก้า 7 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุภายในร้านน้ำชา มีประชาชนในหมู่บ้านประมาณ 10 คนนั่งดื่มน้ำชากัน จากนั้นได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ไม่ติดป้ายทะเบียน ขับมาจอดที่หน้าร้าน จากนั้นคนร้ายได้ไขกระจกลง และใช้อาวุธปืนอาก้า กราดยิงเข้าไปในกลุ่มที่นั่งดื่มน้ำชา ทำให้คนในร้ายต่างหลบกระสุนหนีกันพัลวัน จากนั้นคนร้ายเร่งเครื่องหลบหนีไป เป้นเหตุให้คนตายและเจ็บดั่งกล่าวส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นการสร้างสถานการณ์ใต้


สุเทพรอต้อนรับนายกฯมาเลย์คืนนี้3ทุ่มที่สนามบินทอ.

ในเวลา 21.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ในฐานะผู้แทนรัฐบาลจะให้การต้อนรับ นายดาโต๊ะ ซรี มูฮัมหมัด นาจิบ บิน ตุน อับดุล ราซัก นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย และภริยา ณ ท่าอากาศยานกองบัญชาการกองทัพอากาศ ในโอกาสเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรก หลังจากเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 7 - 9 ธันวาคมนี้ เพื่อเข้าร่วมการประชุมหารือประจำปี ครั้งที่ 4 กับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีของไทย ในวันพรุ่งนี้ (8 ธ.ค.)

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความคุ้นเคยและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างผู้นำและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง รวมถึงติดตามความร่วมมือระหว่างไทยกับมาเลเซียในด้านต่างๆ ที่ได้มีการหารือกันไว้ระหว่างการเยือนมาเลเซียอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีไทย และระหว่างการประชุมคณะกรรมการร่วมว่าด้วยยุทธศาสตร์การพัฒนาร่วมสำหรับพื้นที่ชายแดนไทย - มาเลเซีย ระดับรัฐมนตรี ครั้งที่ 2 รวมถึงการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือไทย - มาเลเซีย ครั้งที่ 11 ซึ่งภายหลังหารือเสร็จสิ้นนายกรัฐมนตรีของทั้งสองประเทศจะแถลงข่าวร่วมกัน

นอกจากนี้ วันที่ 9 ธันวาคม นายกรัฐมนตรีไทย กับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย จะเดินทางไป จ.นราธิวาส เพื่อร่วมในพิธีเปลี่ยนชื่อสะพานข้ามแม่น้ำโก-ลก แห่งที่ 2 เป็น สะพานมิตรภาพ และร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความตกลงว่าด้วยการบริหารจัดการ บำรุงรักษา และใช้สะพานดังกล่าว ตลอดจนเยี่ยมชมโรงเรียน โครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง และการผลิตสินค้า OTOP

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook