แม่วิศวกรไทยบินลุ้นคดีลูก

แม่วิศวกรไทยบินลุ้นคดีลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (7 ธ.ค.) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดา และ นายพงษ์สุรีย์ ชุติพงษ์ น้องชายของนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทยที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุมในข้อหาโจรกรรมข้อมูลเที่ยวบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่เดินทางเข้ากัมพูชาเมื่อเดือนที่แล้ว พร้อมด้วย น.ส.มธุรพจนา อิทธะรงค์ รองอธิบดีกรมการกงสุล ร่วมกันออกเดินทางไปยังประเทศกัมพูชา ด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ พีจี 931 เพื่อรอรับฟังการพิจารณาคดีของศาลกัมพูชาในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ โดยมี นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางมาส่ง

นางสิมารักษ์ กล่าวว่า ได้ทำใจกับผลการตัดสินเอาไว้แล้ว ไม่ว่าผลจะออกมาในทางดี หรือทางร้าย แต่ก็มีความหวังลึก ๆ ว่า ผลการตัดสินจะออกมาในทางที่ดี ช่วงคืนที่ผ่านมา (6 ธ.ค.) กังวลมากจนนอนไม่หลับ ส่วนการเปลี่ยนตัวทนายความที่กระทรวงการต่างประเทศเตรียมไว้ ยืนยันว่า เป็นไปตามคำแนะนำของเพื่อน ไม่อยากให้คิดว่า เป็นเรื่องเกมการเมือง เพราะทางใดที่ดีจะช่วยให้นายศิวรักษ์ออกมาได้เร็วที่สุด หรือให้เรื่องจบเร็วที่สุดก็จะทำ ซึ่งทางกระทรวงการต่างประเทศก็ไม่ได้ตำหนิอะไร ยังได้แสดงความเห็นใจ เข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ นอกจากนี้ ยังได้นำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปมอบให้ลูกเพื่อเป็นกำลังใจด้วย

ส่วน น.ส.มธุรพจนา รองอธิบดีกรมการกงสุล กล่าวว่า แม้จะมีการเปลี่ยนตัวทนายความ กระทรวงการต่างประเทศก็ยังคงให้ความช่วยเหลือเช่นเดิม เพราะถือเป็นหน้าที่ ในช่วงบ่ายวันนี้ได้นัด นายเขียว สัมโบ ทนายคนใหม่พบกันที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ เพื่อประสานข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากคดีออกมาในด้านลบ จะมีขั้นตอนการขอพระราชทานอภัยโทษอย่างไร น.ส.มธุรพจนา กล่าวว่า เรื่องนี้จะต้องหารือกับทนายความก่อน ยังไม่ทราบในรายละเอียดของกระบวนการศาล อย่างไรก็ตาม ได้มีการประสานไปยังกรมราชทัณฑ์ของกัมพูชา เพื่อขอให้นางสิมารักษ์เข้าเยี่ยมนายศิวรักษ์

ด้าน นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ได้ฝาก พระรอด ไปมอบให้นายศิวรักษ์ เพื่อช่วยคุ้มครองให้ได้รอดกลับมา พร้อมกันนี้ได้เตรียมนำหนังสือที่ร่างถึง สมเด็จฮุนเซ็น ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการขออภัยโทษ หากผลการตัดสินออกมาในแง่ลบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook