"น้าเน็ก" เคลียร์ดราม่านินทาประเทศไทย บอกคุณชนะ พร้อมขอโทษ "ทิดไพรวัลย์"

"น้าเน็ก" เคลียร์ดราม่านินทาประเทศไทย บอกคุณชนะ พร้อมขอโทษ "ทิดไพรวัลย์"

"น้าเน็ก" เคลียร์ดราม่านินทาประเทศไทย บอกคุณชนะ พร้อมขอโทษ "ทิดไพรวัลย์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้าเน็ก" เคลียร์ดราม่ารายการนินทาประเทศไทย พร้อมขอโทษ "ทิดไพรวัลย์" เผยเข้าใจคำว่าแขวนแล้ว ในตอนที่ตัวเองโดนบ้าง 

กรณี นายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ ทิดไพรวัลย์ 1 ใน 4 พิธีกรรายการนินทาประเทศไทย ของช่องน้าเน็ก หรือ นายเกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ได้ประกาศยุติบทบาทการเป็นพิธีกรและเดินออกจากรายการขณะออกอากาศอยู่ ท่ามกลางความตกตะลึงของพิธีกรที่เหลือ ต่อมา ทิดไพรวัลย์ ได้โพสต์ชี้แจง พร้อมตั้งคำถามว่าเหวอกันทำไม เพราะก่อนเข้ารายการได้มีการแจ้งน้าเน็กก่อนแล้ว

ล่าสุด วานนี้ (29 ม.ค.) น้าเน็ก ได้ไลฟ์สดผ่านเพจ Nanake555 [LIVE] #อย่าหาว่าน้าสอน แถลงเรื่องทิดเอก ไพรวัลย์ ตอนต้นไลฟ์ EP.74 (29มกราคม2565) คลิปความยาว 4.48 ชั่วโมง โดยพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงต้นใช้เวลาประมาณ 15 นาที โดยขอเริ่มต้นด้วยขอบคุณพี่น้องวงการบันเทิง พี่น้องในวงการออนไลน์ อินฟลูเอนเซอร์ และเพจใหญ่ๆ ที่เข้ามาให้กำลังใจมากมาย 

น้าเน็ก ระบุว่า ในที่สุดก็ได้เข้าใจคำว่าแขวนจริงๆ ในตอนที่ตัวเองโดนแขวนบ้าง สิ่งที่อยากบอกคือตนโตแล้ว อยู่วงการผ่านร้อนหนาวมาหลายปี ตั้งใจจะทำไปจนจบชีวิต ให้สัญญามาตั้งแต่ทำเพจ ยอดไลค์ร้อยกว่า จนวันนี้จะเข้า 5 ล้านฟอลโลเวอร์ และไม่เคยผิดสัญญา

เพจก็เหมือนชุมชน มีทุกเพศทุกไว้หลายอาชีพ อายุช่วงวัย ในชุมชนทุกคนต้องมีสิทธิแสดงความคิดเห็น หลายครั้งมีการยกเลิกเพราะหลายคนไม่โอเค เหมือนคอนเทนท์เรื่องเพศ จึงยกเลิก เพราะต้องฟังคนของเรา

วันนี้ได้คำตอบแล้วว่าเขาเป็นอย่างไร และเขาก็พูดชัดไม่ได้อยากทำงานตรงนี้เท่าไร ถึงจุดหนึ่งก็คงกลับไปในที่ของเขา ซึ่งก็ดีงามในแบบที่เขาเชื่อ แต่ตรงกันข้ามกับตนแบบสุดโต่ง เพราะอยากจะนั่งตรงนี้ตราบชีวิตหาไม่

เหตุผลที่ไม่อยากชี้แจงในเชิงรายละเอียด เพราะไลฟ์สามารถไปดูวนได้ จะเห็นทุกคำถาม ทุกท่าที อากัปกิริยาของตน ว่าไม่ใช่เป็นการเอาใครมาสับในรายการ และท้ายที่สุดเพื่อจะได้ไม่ต้องโต้กันไปโต้กันมา

"ทิดเอกครับ ผมถือว่าคุณชนะ คุณถูกต้องครับ ผมขอโทษ ผมขอโทษแล้วกันครับ ถ้านั่นจะเป็นวันที่แย่และเลวร้ายอีกวันหนึ่ง ถ้าผมมีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ผมขอโทษแล้วกัน และก็ผมว่าอะไรที่เกิดขึ้นแล้วดีงามเสมอ

ผมไม่บังอาจสอนคนที่บวชเรียนมาหลายสิบพรรษาหรอกนะครับ และผมก็เป็นคาทอลิก ที่ก็ไม่ได้เป็นศาสนิกชนที่ดี

แต่ถ้าคุณจำได้ ในวันที่คุณห่มผ้าเหลืองกับพระมหาสมปอง พนักงานออฟฟิศของผม ชาวพุทธแท้ๆ ก็ยกมือสวัสดีกับคุณเบาๆ นะครับ แต่ผมที่เป็นคาทอลิก กราบเบญจางคประดิษฐ์แทบเท้าคุณทุกครั้ง ทั้งในที่สาธารณะและที่ส่วนตัว

ผมเคารพคุณเสมอ ผมยกย่องคุณ แต่ถ้าจะให้พูดแบบไม่ให้โลกสวย ไม่ต้องคำหล่อๆ คือ ผมว่าผมก็มีชื่อเสียง มีหลักมีฐานพอสมควร ที่ไม่มีความจำเป็นที่ต้องไปเกาะกระแส หรือต้องเรียกใครมาเพื่อเอากระแสจากคนนั้น หรือจะต้องไปเกาะใครดัง

ผมชอบคุณ และเมื่อวานก็พูดกับคุณเป็นการส่วนตัวว่าผมกำลังเริ่มชอบคุณแล้ว เสียดายจังที่เราไม่ได้ทำงานกัน แต่คุณที่ผมเคยชอบก็เป็นคนละคนกับคุณวันนี้ ผมก็เลยเข้าใจความรู้สึกของคนหลายล้านคนที่เขาคงรู้สึกเหมือนผม ว่าเขาเคยชอบคุณในแบบหนึ่ง วันนี้คุณก็กลายเป็นอีกแบบหนึ่ง ซึ่งมันไม่ได้ผิดอะไรเลย"

น้าเน็ก บอกต่อว่า สิ่งที่ตนเศร้าที่สุดกับเหตุการณ์นี้ คือเรื่องที่พูดคุยกันในรายการ เรื่องหมอกระต่าย เรื่องสำนึกจราจร เรื่องน้ำมันรั่ว เรื่องปลดล็อกกัญชา เรื่องบริษัทประกันเจ๊งเพราะโควิด ไม่มีไวรัลเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย และฟีดข่าวหมอกระต่ายก็น้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ถ้าตนเป็นส่วนหนึ่งในดราม่าที่มาเบียดบังข่าวต่างๆ ที่ควรได้รับความสนใจ นี่ต่างหากที่ตนเสียใจ ตนขอโทษ 

"ผมขอโทษทิดเอก ผมขอโทษคุณไพรวัลย์ พูดชื่อกันชัดๆ ว่าผมกำลังขอโทษคุณอยู่นะครับ" น้าเน็ก กล่าวทิ้งท้าย พร้อมบอกว่านี่คือวิธีที่ตนรับมือกับความเห็นต่าง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook