"วู้ดดี้ วุฒิธร" สุดปลื้มร่วมถ่ายทอดความเป็นไทยในรายการ CNN สื่อดังระดับโลก

"วู้ดดี้ วุฒิธร" สุดปลื้มร่วมถ่ายทอดความเป็นไทยในรายการ CNN สื่อดังระดับโลก

"วู้ดดี้ วุฒิธร" สุดปลื้มร่วมถ่ายทอดความเป็นไทยในรายการ CNN สื่อดังระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา สุดปลื้มได้รับเลือกเป็นบุคคลที่ถ่ายทอดเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านสื่อโลกอย่าง CNN ในรายการ Quest’s World of Wonder (เควสท์เวิลด์ออฟวันเดอร์ ) ซึ่งเป็นรายการท่องเที่ยวของช่อง CNN ที่จะพาผู้ชมร่วมเดินทางข้ามโลก ดื่มด่ำไปกับความมหัศจรรย์ในทุกแง่มุม พร้อมกับพูดคุยกับบุคคลในพื้นที่ ผู้ที่สามารถเผยถึงเอกลักษณ์อันน่าประทับใจของเมืองนั้น ๆ โดยมี Richard Quest ( ริชาร์ด เควสท์ ) ผู้ประกาศข่าวและผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจประจำ CNN สหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังเป็นบรรณาธิการใหญ่ของ CNN Business เป็นผู้ดำเนินรายการ

ซึ่งในซีซั่นล่าสุดได้เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อถ่ายทำรายการ Quest's World of Wonder (เควสท์เวิลด์ออฟวันเดอร์ ) โดยความพิเศษในครั้งนี้มี วู้ดดี้ วุฒิธร พิธีกรชื่อดังของเมืองไทย เป็นบุคคลที่ได้รับเลือกมาร่วมสัมภาษณ์พูดคุยในครั้งนี้ด้วย ริชาร์ด เควสท์ เริ่มต้นทำความรู้จักกับประเทศไทยด้วยอาหารไทย แต่ก็ยังไม่สามารถเข้าถึง DNA ของที่นี่ได้ ซึ่งมีวัฒนธรรมความซับซ้อน เลยต้องหาผู้ที่มีคุณสมบัติที่จะสามารถช่วยได้นั่นก็คือ วู้ดดี้ วุฒิธร ผู้ดำเนินรายการทีวีชื่อดังและเป็นที่รักของคนไทย

แม่น้ำสายนี้เป็นส่วนหนึ่งของ DNA ประเทศไทยใช่หรือไม่ ?

วู้ดดี้ : ใช่ครับ นี่คือแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำสายที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เป็นศูนย์กลางของกรุงเทพฯ และเป็นศูนย์กลางของประเทศไทย แม่น้ำสายนี้ มีทั้งโรงแรม วัด โรงเรียน และ ชุมชนแออัด เรียกว่ามีทุกอย่างเลยก็ว่าได้ นี่คือ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หนึ่งในที่สวยงามที่สุดของประเทศไทย วัดแห่งรุ่งอรุณ เป็นวัดที่มีความสวยงามสร้างสรรค์แต่ขณะเดียวกันก็มีความเรียบง่ายอยู่ในตัวเอง ที่นี่คือความสงบที่แวดล้อมไปด้วยความวุ่นวายแบบกรุงเทพฯ ความสงบกับความวุ่นวายรวมกันอยู่ในที่เดียว

หลังจากนั้น ริชาร์ด เควสท์ พูดถึง Land Of Smiles พร้อมกับเอ่ยชม วู้ดดี้ ว่ายิ้มสวยและเป็นยิ้มสยามซึ่งแสดงถึงความโอบอ้อมอารี วู้ดดี้ เล่าต่อว่าได้กลับมาเมืองไทยตอนอายุ 17 ปี กลับมาด้วยความเป็นอเมริกันชน และยังไม่เข้าใจในวัฒนธรรมไทย แต่สิ่งที่สัมผัสได้คือคนไทยเป็นคนใจดีมาก ทุกคนใจดีและมีความรักให้แก่กัน สิ่งเหล่านี้เป็น DNA ของคนไทย และแน่นอนว่าเป็นส่วนหนึ่งทางวัฒนธรรมของเรา การมีความรักให้แก่กัน ความใจดี ความโอบอ้อมอารี มีความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน

คุณเป็นตัวอย่างที่ดี มีคุณสมบัติของความเป็นไทย สุภาพ ให้ความเคารพแก่ผู้อื่น ซึ่งในเวลาที่จัดรายการ ดูง่าย แขกรับเชิญที่มาออกรายการก็ดูไม่กดดันในการให้สัมภาษณ์ และมีแต่ความรู้สึกที่ดี สิ่งเหล่านี้ยากไหม ?

วู้ดดี้ : เป็นประสบการณ์ที่ต้องเล่าย้อนกลับไปมากๆ เวลาถามคำถามที่หนัก กับแขกรับเชิญก็คงจะมีคำถามในใจว่า ทำไมคำถามถึงหนักขนาดนี้ ซึ่งปกติรายการในประเทศไทยจะไม่ถามคำถามในลักษณะแบบนี้เท่าไร สิ่งที่ทำก็คือเปลี่ยนอารมณ์ในการถาม ไม่ใช้น้ำเสียงที่หนักหน่วง ถามคำถามในท่าทีที่สบายผ่อนคลายและยิ้มแย้มในระหว่างถาม และเมื่อเป็นคำถามที่ต้องถามก็ต้องถามออกไป ก่อนจบบทสนทนา ริชาร์ด เควสท์ ได้ให้ วู้ดดี้ สอนวิธีการไหว้ ซึ่งเป็นการแสดงความเคารพอันเป็นมารยาทของคนไทย

นอกจากนี้ยังมี เชฟป้อม-หม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล และ ปันปัน–นาคประเสริฐ Drag Race คนแรกของไทย เป็นแขกรับเชิญอีก 2 ท่าน ที่มาร่วมถ่ายทอดและเล่าถึงความเป็นไทยในด้านอื่นๆ ในรายการอีกด้วย


คลิกชมย้อนหลัง : https://edition.cnn.com/travel/article/bangkok-thailand-quest-world-of-wonder-cmd/index.html

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "วู้ดดี้ วุฒิธร" สุดปลื้มร่วมถ่ายทอดความเป็นไทยในรายการ CNN สื่อดังระดับโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook