โฆษกก้าวไกลจวกจุรินทร์ ควรสำเหนียกตัวเอง ไม่ใช่ดีใจปมมาม่าไม่ขึ้นราคา

โฆษกก้าวไกลจวกจุรินทร์ ควรสำเหนียกตัวเอง ไม่ใช่ดีใจปมมาม่าไม่ขึ้นราคา

โฆษกก้าวไกลจวกจุรินทร์ ควรสำเหนียกตัวเอง ไม่ใช่ดีใจปมมาม่าไม่ขึ้นราคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร เขต 25 บางขุนเทียน วิจารณ์นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ว่า ควรสำเหนียกว่า ไม่ควรดีใจที่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไม่ขึ้นราคา ท่ามกลางภาวะที่สินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของประชาชนหลายรายการมีราคาสูงขึ้น

"พยุงราคามาม่าได้สำเร็จ ดีใจจนเนื้อเต้นขนาดนี้ ต้องปรบมือให้ด้วยไหมครับ ผมคิดว่า ควรสำเหนียกตัวเองก่อนว่า บริหารสถานการณ์ล้มเหลวบานปลายจนทุกอย่างแพงทั้งแผ่นดินขนาดนี้ ไม่ใช่เรื่องที่ นายจุรินทร์ จะมาประกาศด้วยความภาคภูมิใจว่า กระทรวงพาณิชย์ทำสำเร็จตั้งหนึ่งอย่างในการช่วยลดภาระพี่น้องประชาชนด้วยการตรึงราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้แล้ว

นี่หมายความว่า รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ของไทยกำลังโชว์วิสัยทัศน์แก้ไขสถานการณ์ที่เนื้อสัตว์ต่างๆแพงหูฉี่ว่า ประชาชนยังมีทางเลือกด้วยการเลือกกินมาม่าอย่างนั้นหรือ

นอกจากไม่มีศักยภาพในการแก้ปัญหา คุณจุรินทร์ยังตอกย้ำซ้ำเติมเหยียบย่ำความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชนด้วย คนเป็นรัฐมนตรีที่ท้องไม่เคยหิว ชีวิตไม่เคยต้องทนต่อการไม่จับจ่ายเพราะข้าวของแพงจะเข้าใจหัวอกประชาชนได้อย่างไร สำหรับผมแล้วนี่คือวิสัยทัศน์ที่น่าอนาถมาก" นายณัฐชา กล่าว

การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจากนายจุรินทร์ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ผู้บริหารของบริษัทผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อ มาม่า ยืนยันต่อกระทรวงว่าจะไม่ขึ้นราคาเพื่อไม่ให้กระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน

วอนเปิดตาสักข้าง เผื่อเห็นปัญหาของประชาชน

โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวต่อไปว่า การที่สินค้าเกษตรหลายรายการมีราคาสูงขึ้นเป็นเพราะเกิดโรคระบาดในปศุสัตว์ ที่ทำให้สัตว์จำนวนมากหายไปจากระบบ แต่รัฐบาลกลับละเลย ไม่สนใจ และปกปิดปัญหา ขณะที่ความต้องการเนื้อสัตว์มีเท่าเดิมหรือสูงขึ้น ทำให้ขาดแคลน และอีกไม่นาน คนไทยเชื้อสายจีนต้องซื้อหมู เป็ด ไก่ เพื่อไหว้บรรพชน 

นายณัฐชา พูดอีกว่า สถานการณ์เช่นนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ต้องบริหารจัดการสินค้าเกษตรเพื่อบรรเทาผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของประชาชน และหามาตรการต่างๆ แม้แต่การอ้อนของบกลางจากคณะรัฐมนตรี มาตรึงราคาให้ได้ ไม่ใช่มานั่งภาคภูมิใจว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อหนึ่งไม่ขึ้นราคา

"ฟังแล้วมันจุกจนไม่รู้ว่าจะพูดอะไรกับท่านดี ท่านทำเหมือนคนตาบอด มองไม่เห็นปัญหาประชาชนที่แท้จริง แต่ที่ร้ายไปกว่านั้นผมกังวลว่าท่านจะใจบอดไปด้วย ซึ่งก็ไม่อยากว่าร้ายท่านขนาดนั้น ผมจึงขอแนะนำว่าท่านลองเปิดตาสักข้างหนึ่ง เผื่อท่านจะเห็นปัญหาประชาชนที่ต้องใช้ชีวิตท่ามกลางวิกฤติผีซ้ำด้ำพลอยเช่นนี้"

นายณัฐชา กล่าวทิ้งท้ายว่า แม้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไม่ขึ้นราคา เเต่ก็ไม่ใช่อาหารในชีวิตประจำวัน ที่เอาไว้ประทังปากท้อง หรือเป็นตัวชี้วัดคุณภาพของชีวิตประชาชนได้ จึงไม่ใช้บุญคุณอะไรที่ประชาชนต้องขอบคุณรัฐบาลกับเรื่องแบบนี้

ส.ส. กรุงเทพมหานคร รายนี้ พูดต่อไปว่า ประชาชนคนไทยควรมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ ควรมีสิทธิเข้าถึงอาหารและโปรตีนในราคาที่เหมาะสม ไม่ใช่ต้องก้มหน้ารับสภาพเพียงเพราะมีรัฐบาลที่ไร้ความสามารถแต่ก็ยังจะดื้อด้านบริหารประเทศอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook