ทะเลเพลิงกลางเมืองชัยนาท ไฟคลอก 2 เฒ่าพิการดับสลด บ้าน 15 หลัง ตึก 4 คูหาวอด

ทะเลเพลิงกลางเมืองชัยนาท ไฟคลอก 2 เฒ่าพิการดับสลด บ้าน 15 หลัง ตึก 4 คูหาวอด

ทะเลเพลิงกลางเมืองชัยนาท ไฟคลอก 2 เฒ่าพิการดับสลด บ้าน 15 หลัง ตึก 4 คูหาวอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทะเลเพลิงกลางเมืองชัยนาท ไฟคลอก 2 เฒ่าพิการดับสลด บ้านเช่า 15 หลัง ตึก 4 คูหาวอด ใช้เวลาควบคุมเพลิงกว่า 6 ชั่วโมง

เมื่อเวลา 09.30 น. (6 ม.ค. 65) พ.ต.อ.ชูชาติ โสภา ผกก.(สอบสวน) กส.ภ.จว.ชัยนาท เข้าตรวจสอบ กรณีเหตุเพลิงไหม้ขึ้นภายในชุมชนซอยพรหมประเสริฐ2 ม.2 ต.ชัยนาท อ.ชัยนาท เมื่อช่วงเวลา 03.30 น. ที่ผ่านมา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพ นายปราโมทย์ อายุ 81 ปี ผู้ป่วยติดเตียงและ นายพยุง อายุ 70 ปี เป็นผู้พิการ แต่สามารถช่วยตัวเองได้ ถูกไฟคลอกอยู่ภายในบ้านเช่าหลังเดียวกัน เนื่องจากทั้งคู่เป็นเพื่อนกันอาศัยอยู่ร่วมกัน

ส่วนความเสียหายนั้น มีบ้านเช่าที่ถูกไฟเผาวอด 15 หลังคาเรือน ตึก 3 ชั้น 4 คูหา ขายอุปกรณ์การเรียน เครื่องเขียน และของในพิธีต่างๆ ถูกไฟลุกลามไหม้ทุกชั้น มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท สาเหตุคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยทางเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยชัยนาท ลงพื้นที่เตรียมเยียวยาให้กับผู้ประสบภัย

ล่าสุดเวลา 09.30 น. จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว แต่ยังไม่ดับสนิท มีควัน และเปลวไฟคุกรุ่นอยู่ในบางพื้นที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเกือบทุกเทศบาล เจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดชัยนาท และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญจังหวัดชัยนาท ระดมรถดับเพลิง กว่า 20 คัน สลับสับเปลี่ยนกันมาสกัดไฟมาแล้วกว่า 6 ชั่วโมง

ด้านเจ้าของห้องเช่า เปิดเผยว่า บ้านเช่าชุมชนนี้ สร้างมาแล้วกว่า 45 ปี เป็นครึ่งไม้ครึ่งปูน ตอนตี 3 ได้ยินเสียงไม้ลั่น ควันพวยพุ่ง จึงรีบวิ่ง พาลูกหนีออกมา เพราะบ้านตนอยู่ติดกับต้นเพลิง แต่บ้านของตนนั้นเสียหายแค่ช่วงหลังคาเท่านั้น ซึ่งคาดว่าต้นเพลิงน่าจะมาจากร้านขายที่นอน ขายเสื่อ ซึ่งตั้งแต่ตนเกิดในละแวกนี้ไม่เคยเกิดเหตุไฟไหม้มาก่อนเลยสักครั้ง

นายทวีศักดิ์ ฉลอมสมบัติ อายุ 53 ปี เผยว่า ตนเป็น 1 ในผู้เช่า ตอนตี 3 ได้ยินเสียงไม้ดังเปรี๊ยะๆ จึงรีบเปิดประตูออกมา ก็เจอทะเลเพลิง ไฟลุกท่วม ผู้คนวิ่งอพยพกันจ้าละหวั่น ข้าวของส่วนใหญ่ถูกไหม้จนหมด ต้องรอดูว่าจะได้รับการช่วยเหลือในด้านไหนบ้าง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ทะเลเพลิงกลางเมืองชัยนาท ไฟคลอก 2 เฒ่าพิการดับสลด บ้าน 15 หลัง ตึก 4 คูหาวอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook