หนีตายกลางดึก ไฟไหม้ตึกกลางเมืองชัยนาท วอดกว่า 10 คูหา ยันเช้าเพลิงยังไม่สงบ

หนีตายกลางดึก ไฟไหม้ตึกกลางเมืองชัยนาท วอดกว่า 10 คูหา ยันเช้าเพลิงยังไม่สงบ

หนีตายกลางดึก ไฟไหม้ตึกกลางเมืองชัยนาท วอดกว่า 10 คูหา ยันเช้าเพลิงยังไม่สงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้ตึกกลางเมืองชัยนาท กลายเป็นทะเลเพลิงวอดกว่า 10 คูหา ชาวบ้านหนีตายระทึกกลางดึก ยันเช้าไฟก็ยังไม่ดับ

(6 ม.ค. 65) เมื่อเวลา 03.30 น. ร.ต.ท.หญิง ณัฐธการ ปิยโชติ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยนาท รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ขึ้นภายในชุมชนพรหมประเสริฐ ม.2 ต.ชัยนาท อ.ชัยนาท รุดตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองชัยนาท เจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดชัยนาท และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญจังหวัดชัยนาท

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่า ครึ่งตึกครึ่งไม้ ที่ปลูกติดกันเกิดเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จากสภาพอากาศที่แห้ง และโครงสร้างหลักของบ้านเป็นไม้เชื้อเพลิงชั้นดี โดยเวลาเพียง 30 นาทีเพลิงได้ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงรวมกว่า 10 คูหา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองชัยนาท ต้องฉีดน้ำสกัดไฟอย่างเร่งด่วน แต่ด้วยไฟที่โหมแรงจำเป็นต้องระดมกำลังเสริมรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลใกล้เคียงอีกจำนวนหลายคัน แต่ด้วยสถานที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบทำให้การเข้าดับไฟเป็นไปอย่างยากลำบาก ทำให้บริเวณดังกล่าวกลายเป็นทะเลเพลิงไปอย่างรวดเร็ว ลามไปจนถึงตึกแถว ที่เป็นร้านขายอุปกณ์การเรียน เครื่องเขียน และของในพิธีต่างๆ สามคูหาติดกัน ถูกไฟลุกลาม เผาจนวอด เนื่องจากภายในตึก มีทั้งโฟม พลาสติก กระดาษ จึงทำให้ไฟลุกลามอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้นต่างอพยพหนีตายออกมาได้โดยมีเพียงเสื้อผ้าติดตัว และทรัพย์สินจำนวนหนึ่งเท่านั้น และยังคงตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถึงกับวิ่งหอบลูกหอบเต้า ออกไปในที่ปลอดภัยก่อนเบื้องต้น ถือเป็นเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งแรกที่เกิดขึ้นในชุมชน

โดยผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ แต่ยังไม่ยอมดับสนิท คาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกหลายชั่วโมง อาจจะถึงช่วงสายของวันนี้ เพลิงจึงจะสงบลง เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 3 ราย และคาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ต้องรอให้เพลิงสงบแล้ว จึงจะทำการตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

ด้านนายจิรวุฒิ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านเครื่องเขียน เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุ ไม่มีใครอยู่ภายในตึก พอมีเจ้าหน้าที่ โทรตาม ก็รีบมาที่เกิดเหตุทันที พอมาถึงไฟก็เริ่มลุกลามมาเรื่อยๆ จนครบทุกชั้น แต่โชคดีที่ไม่มีใครนอน เพราะปกติ จะมีคนนอนเฝ้าบ้างในบางวัน มูลค่าความเสียหายยังตีเป็นตัวเลขไม่ได้ แต่รวมๆ แล้วหลายล้านบาทอย่างแน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ หนีตายกลางดึก ไฟไหม้ตึกกลางเมืองชัยนาท วอดกว่า 10 คูหา ยันเช้าเพลิงยังไม่สงบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook