แห่ซื้อคอนโดรถไฟฟ้าเก็บกำไร

แห่ซื้อคอนโดรถไฟฟ้าเก็บกำไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอิสสระ บุญยัง นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปี 52 ถือว่าขยายตัวได้เฉลี่ย 4-5% เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากนโยบายของภาครัฐที่ต่อมาตรการภาษี ทั้งภาษีธุรกิจเฉพาะ ค่าจดจำนอง และค่าธรรมเนียมการโอน แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศจะยังไม่ค่อยดีนักก็ตาม โดยเฉพาะโครงการอาคารชุด จากผลสำรวจช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา ประชาชนซื้อคอนโดมิเนียม กว่า 26,000 หน่วย มากที่สุดในรอบ 11 ปี และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้า ซึ่งต้องการซื้อเพื่อสร้างครอบครัวใหม่ ซื้อไว้ลงทุนเก็งกำไร จากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น อีกทั้งดอกเบี้ยยังต่ำ โดยคอนโดฯ ราคา 1-3 ล้านบาท ขายได้มากกว่า 70%

ส่วนตลาดทาวน์เฮาส์ยังคงได้รับความสนใจและเติบโตที่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะระดับราคา 1-2.99 ล้านบาท มียอดขายสูงเป็นอันดับ 1 ที่ 7,549 หน่วย ซึ่งสูงกว่าตลาดบ้านเดี่ยว ที่มียอดขายรวม 9,962 หน่วย ระดับราคา 3-4.99 ล้านบาท

ทั้งนี้ในปี 53 เชื่อว่าจะมีสัญญาณที่ดีขึ้น และจะไม่เกิดวิกฤติฟองสบู่ในภาคอสังหาฯ แน่นอน แต่มีปัจจัย คือ การเมือง ที่จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยตรง จะมีส่วนเกื้อหนุนกำลังซื้อในภาคอสังหาฯ ฟื้นตัว รวมถึงหากรัฐต่อมาตรการด้านภาษีฯ ที่จะหมดอายุเดือนมี.ค. 53 ออกไปอีก เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อธุรกิจอสังหาฯอย่างมาก และทำให้ปีหน้าจะโตได้มากกว่า 5%.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook