กลุ่มต้านการบังคับฉีดวัคซีนแสดงพลัง หลังมีผู้ได้รับผลข้างเคียงถึงแก่ชีวิต

กลุ่มต้านการบังคับฉีดวัคซีนแสดงพลัง หลังมีผู้ได้รับผลข้างเคียงถึงแก่ชีวิต

กลุ่มต้านการบังคับฉีดวัคซีนแสดงพลัง หลังมีผู้ได้รับผลข้างเคียงถึงแก่ชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มต่อต้านการบังคับฉีดวัคซีนรวมตัวทำกิจกรรมแสดงพลัง หยุดบีบบังคับฉีดวัคซีน

4 ธันวาคม 564 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าสีลมคอมเพล็กซ์ ถนนสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว มีกลุ่มประชาชนเดินทางมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ต่อต้านการบังคับฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ขณะที่ผู้ร่วมกิจกรรมระบุว่า มีญาติหรือคนใกล้ชิด เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนสูตรไขว้มาแล้ว

โดยกิจกรรมมีการชูป้ายภาพข่าวกรณีพบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนหลายราย รวมถึงป้ายข้อความที่สะท้อนถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเช่น  หลอกมา 2 ปีแล้ว ทุกอย่างแย่ลง เซ็นยินยอม ห้ามฟ้อง แม้พิการ/เสียชีวิต, ที่ใดมีความเสี่ยง ที่นั่นย่อมมีทางเลือก ฯลฯ

ด้านผู้ร่วมกิจกรรมรายหนึ่งกล่าวว่า นับตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโคโรนาจนถึงปัจจุบัน ตนยังไม่เคยติดเชื้อเลยแม้แต่ครั้งเดียว ที่ผ่านมาดูแลตนเองตามธรรมชาติ และคิดว่าวัคซีนอาจมีผลกระทบต่อร่างกาย ซึ่งเป็นสิทธิของเราที่จะแสดงออก

ทั้งนี้มีการแจกใบปลิวระบุ “คำถามชวนสงสัย 5 ข้อ เกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19” มีเนื้อหาดังนี้
1.คุณรู้หรือไม่ ว่ามีคนไทยจำนวนมาก ตาย/เจ็บป่วย จากวัคซีนทดลองโควิดทุกยี่ห้อ
2.คุณรู้หรือไม่ว่า ผู้ผลิตวัคซีนไม่ต้องรับผิดชอบต่อการตาย/เจ็บป่วยขอทุกคนที่สมัครใจ เข้าร่วมการทดลองวัคซีน
3.คุณรู้หรือไม่ว่า สปสช. จ่ายเงินชดเชย (จากภาษีคนไทย) ให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบหลังฉีดไปแล้วมากกว่า 712 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 3 ธ.ค.64)
4.คุณรู้หรือไม่ ว่ามีคนไทยอีกมากที่ได้รับผลกระทบหลังการฉีด แต่ไม่รู้ช่องทางเรียกร้องขอความช่วยเหลือ
5.คุณแน่ใจไหมว่า รายต่อไปจะไม่ใช่คุณ/คนที่คุณรัก ???

ด้าน "หม่อมโจ้” ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร แกนนำที่ดำเนินกิจกรรมระบุว่า การฉีดวัคซีนเป็นสิทธิ์ในร่างกายเราที่จะยอมให้ใครนำอะไรเข้ามาใส่ตัวเราได้ ที่ผ่านมาปฏิเสธไม่ได้ว่าวัคซีนโควิด-19 มีผลข้างเคียง หรือป้องกันได้จริงหรือไม่ แม้จะมีการรับวัคซีนแต่ยังพบการระบาด พร้อมตั้งคำถามว่าบริษัทผู้ผลิตได้ประโยชน์จากกรณีดังกล่าวหรือไม่

จากนั้นมีการนำมวลชนเดินไปที่หน้าสถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เพื่อยื่นหนังสือถึงเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เรียกร้องให้รัฐบาลออสเตรเลียยุติการละเมิดสิทธิ์ประชาชนในการรับวัคซีนโควิด-19 เนื่องจากพบว่ามีการจำกัดสิทธิ์ และละเมิดผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนจำนวนมาก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook