สรพงษ์ ชาตรีเตรียมรับพระราชทานปริญญา

สรพงษ์ ชาตรีเตรียมรับพระราชทานปริญญา

สรพงษ์ ชาตรีเตรียมรับพระราชทานปริญญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรพงษ์ ชาตรี ปลื้มเตรียมเข้ารับพระราชทานปริญญาศิลปศาสตร์ดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จาก ม.ราชภัฏนครราชสีมา ขอบคุณ ท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรี เฉลิมยุคล ผู้ชุบชีวิตเข้าสู่วงการภาพยนตร์

วันที่ 23พ.ย.52 ที่หอประชุม 70 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาได้จัดให้มีพิธีซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปี 2552 ให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษาในปี 2550-2551 ซึ่งในปีนี้ ม.ราชภัฏนครราชสีมามีบัณฑิตจบการศึกษาและจะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรทั้ง สิ้น 6,300 คน ในโอกาสนี้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ได้มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับบัณฑิตกิตติมศักดิ์ แก่นายกรีพงษ์ เทียมเศวต หรือสรพงษ์ ชาตรี ศิลปินแห่งชาติ สาขาการแสดงและ นักแสดงภาพยนตร์ชื่อดัง ประธานมูลนิธิสมเด็จพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) เมตตาบารมี ที่ จะเข้ารับพระราชทานปริญญาศิลปศาสตร์ดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนา ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2552 จากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามกุฏราชกุมาร ที่จังหวัดสกลนคร

ทั้งนี้สภามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมามีมติเห็นว่าสรพงษ์ ชาตรี เป็นศิลปินแห่งชาติ เป็นนักแสดงภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียง เป็นพระเอกยอดนิยมผู้เปี่ยมล้นด้วยคุณธรรม เป็นผู้มีจิตใจเลื่อมใสในพุทธศาสนา มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ปรารถนาให้ผู้อื่นมีความสุขและเจริญก้าวหน้า ให้ความช่วยเหลือสนับสนุนการพัฒนาชุมชนและสังคม ให้ทุนการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน สร้างงานอาชีพในชุมชน สร้างความเลื่อมใสศรัทธาต่อพระพุทธศาสนาและการทำบุญด้วยการสร้างและก่อตั้ง "มูลนิธิสมเด็จพุฒาจารย์ "(โต พรหมรังสี) เมตตาบารมีองค์ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อเป็นการสักการบูชายึดเหนี่ยวจิตใจของพุทธศาสนิกชน ณ บริเวณริมถนนมิตรภาพ บ้านโนนกุ่ม ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

" สรพงษ์ " กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากและขอขอบคุณหม่อมเจ้าชาตรี เฉลิมยุคล ที่เป็นผู้ชุบชีวิตและสนับสนุนให้ได้เป็นพระเอกในวงการภาพยนตร์มานานกว่า 40 ปี ท่านมุ้ยอุ้มชูด้วยการสอน ให้งานถือเป็นอาจารย์ที่มีความเมตตาศิษย์ ถ้าไม่มีท่านมุ้ยก็คงไม่มีสรพงศ์ ชาตรี ในวันนี้ และไม่มีหลวงปู่โตไว้ให้พี่น้องชาวโคราชและประชาชนได้กราบไหว้ และคงไม่ได้สวมเสื้อครุยอันทรงเกียรติหากไม่เกิดจากความเมตตากรุณาของ หม่อมเจ้าชาตรี เฉลิมยุคล และประชาชนที่ให้โอกาส ทำให้เป็นที่รักของทุกๆคนและทำให้สังคมเห็นความสำคัญ

"สรพงษ์" บอกว่า ขณะนี้อายุ 60 ปีแล้ว ชีวิตที่เหลือก็ขอมอบให้กับสังคมจนลมหายใจสุดท้าย จะทำงานให้กับสังคมและพี่น้องชาวไทย จะมอบความสุขเล็กๆน้อยๆที่สามารถทำได้จนกว่าจะหยุดหายใจ เมื่อจากโลกนี้ไปแล้ว หวังให้สิ่งที่สร้างไว้ใหญ่โตก็จะเป็นประโยชน์กับแผ่นดิน และเป็นประโยชน์กับจังหวัดและเป็นประโยชน์กับท้องที่ให้คนอื่นได้ดูแลและสืบ สานกันต่อไป

"ผมสรพงษ์ ชาตรี จะไม่เคยลืมเลยคือชีวิตที่เปลี่ยนแปลงจากเด็กท้องทุ่งท้องนา ก็คือเจ้านาย หม่อมเจ้าชาตรี เฉลิมยุคล แม้กระทั่งลมหายใจสุดท้ายก็ต้องจดจำ หากได้เกิดมาอีกหลายๆชาติก็ขอเจอท่าน เพราะเป็นผู้ทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไป ผมขอมอบปริญญาอันทรงเกียรตินี้ให้กับหม่อมเจ้าชาตรี เฉลิมยุคล และประชาชนชาวไทยทุกคน " สรพงษ์กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook