คะแนนเท่ากันอีกที่ หนุ่มหน้าใหม่อธิษฐานจิต "จับสลาก" ชนะอดีต อบต.14 ปี
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1696/8481854/vote.jpgคะแนนเท่ากันอีกที่ หนุ่มหน้าใหม่อธิษฐานจิต "จับสลาก" ชนะอดีต อบต.14 ปี

    คะแนนเท่ากันอีกที่ หนุ่มหน้าใหม่อธิษฐานจิต "จับสลาก" ชนะอดีต อบต.14 ปี

    2021-11-30T14:15:28+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หนุ่มหน้าใหม่เฮ ชนะอดีต อบต.หลายสมัย รวม 14 ปี หลังคะแนนเท่ากันการเลือกตั้ง อบต.ท่าคา ต้องจับสลากหาผู้ชนะ 

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 พ.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ อบต.ท่าคา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ทาง กกต. จัดการจับสลาก ผู้สมัครสมาชิกสภา หมู่ 7 ตำบลท่าคา หลังจากคะแนนเท่ากัน 86 คะแนน คือ เบอร์ 1 นายปิยะวัฒน์ ภู่สีกุล อายุ 39 ปี ผู้ท้าชิง เบอร์ 2 นางภิรมณ์ เกิดแก้ว อายุ  59 ปี อดีตสมาชิก อบต.ท่าคา หลายสมัยรวม 14 ปี ทำให้ทาง กกต.ต้องใช้วิธีการจับสลาก

    โดยการจับสลาก ให้ดำเนินการจับสลาก 2 ครั้ง โดยครั้งที่ 1 นายยุทธนา แจ้งแสดง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ อบต.ท่าคา เขียนชื่อผู้สมัครที่ได้คะแนนเลือกตั้งเท่ากันที่จะต้องจับสลากบนสลากที่เหมือนกัน แล้วใส่ในภาชนะทึบแสง ทำการเขย่าภาชนะให้สลากคละกัน แล้วจับสลากชื่อผู้สมัครจากในภาชนะขึ้นมาครั้งละหนึ่งใบ  

    จากนั้นนายปิยะวัฒน์ เป็นผู้จับก่อนได้ยกมือไหว้ตั้งจิตอธิษฐานขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนจะหยิบสลาก ขณะที่ นางภิรมณ์ ก็จับสลากเป็นคนที่ 2 ซึ่งผลการจับสลากปรากฏว่านายปิยะวัฒน์ เป็นผู้จับได้เป็นสมาชิกสภา อบต.หมู่ 7 ตำบลท่าคาคนใหม่

    ท่ามกลางการแสดงความยินดีของญาติและกองเชียร์ที่มาร่วมลุ้นและให้กำลังใจผู้สมัครในการจับสลากในครั้งนี้ โดยมีว่าที่ร้อยตรีปฐวี ปลัคจริยา ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรสงคราม, นายพงษ์พัชน์ สายช่างทอง รองผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรสงคราม และคณะกรรมการเลือกตั้งประจำ อบต.ท่าคา ร่วมสังเกตการณ์

    ด้าน นายปิยะวัฒน์ กล่าวว่า พอทราบว่ามีคะแนนเท่ากันและต้องมาจับสลากทำให้เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมารู้สึกตื่นเต้นนอนไม่หลับ และได้ไปบนบานศาลกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น หลวงพ่อบ้านแหลม วัดเพชรสมุทรวรวิหาร, ท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี, หลวงพ่อโต วัดสุน และศาลพระพรหม บริเวณหน้า อบต.

    ซึ่งตนจับฉลากได้ในครั้งนี้ดีใจมาก หลังจากนี้จะกลับไปกราบเท้าบิดามารดาที่บ้าน จากนั้นจะไปแก้บนในภายหลัง และจะเข้าไปทำหน้าที่สานงานต่อก่องานใหม่พัฒนาพื้นที่ให้เจริญยิ่งขึ้น 

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ คะแนนเท่ากันอีกที่ หนุ่มหน้าใหม่อธิษฐานจิต "จับสลาก" ชนะอดีต อบต.14 ปี