ผลบอล หงส์หวิดดับไล่เจ๊าเรือใบสุดมันส์ 2-2

ผลบอล หงส์หวิดดับไล่เจ๊าเรือใบสุดมันส์ 2-2

ผลบอล หงส์หวิดดับไล่เจ๊าเรือใบสุดมันส์ 2-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รอดตายอีกครั้ง หลังไล่ตีเสมอ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแบบสุดสนุก 2-2 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูล 2 - 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้


ขณะที่เกมบิ๊กแมทช์ประจำสัปดาห์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้เจ้าถิ่นได้ สตีเวน เจอร์ราร์ด กลับมาลงสนามแต่ยังไม่มี เฟอร์นันโด ตอร์เรส กองหน้าตัวเก่งที่เจ็บ ขณะที่ทีมเยือนยังไม่มี โรบินโญ่ ที่ไม่ฟิตเช่นเดียวกัน สำหรับทีมเยือน ที่เจ๊ามาห้านัดซ้อน ปรับโผจากเกมล่าสุดแค่รายเดียว โดยส่ง ไนเจล เด ยองก์ ลงเล่นเป็นตัวจริงแทน คาร์ลอส เตเวซ ที่ถูกดร็อปไปนั่งเป็นตัวสำรอง

เปิดฉากครึ่งแรก หงส์แดง น่าจะขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 5 เมื่อ มาได้ฟรีคิกทางฝั่งขวา เจอร์ราร์ด โยนบอลเข้าเขตโทษ แล้ว ดาวิด เอ็นก๊อก โขกต่อไปเสาไกลให้ มาร์ติน สเคอร์เทล โหม่งเผาขน เชย์ กิฟเว่น ปัดบอลไม่ดี ลูกลอยโด่งเกือบที่จะหลุดเข้าประตูตัวเอง แต่ทว่าเพื่อนร่วมทีมตามมาสกัดบนเส้นได้ทันเวลา
     
นาทีที่ 11 หงส์แดง ต้องปรับทัพ เมื่อ แดเนียล แอ็กเกอร์ ศีรษะไปโขกเข้ากับ โคโล ตูเร่ และหน้าผากแตกเลือดอาบถูกหามลงเปลออกไป เจ้าบ้านจึงต้องเล่นกันแค่สิบคนไปพลางๆ ก่อนจะเปลี่ยน โซติริส คีร์เกียคอส กองหลังกรีซ ลงมาแทน
     
นาทีที่ 13 ลางร้ายของ หงส์แดง มาเยือนอีกครั้ง เมื่อ ไรอัน บาเบิล ต้องลงไปกองที่พื้นสนาม เมื่อโดน ไนเจล เด ยองก์ ตามมาเสียบโดยไม่ฟาวล์ ทำเอาผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกมให้แพทย์มาดูอาการของปีกดัตช์ แล้วจึงสั่งให้ออกไปปฐมพยาบาลที่ริมสนาม
     
แต่เล่นมาแค่สองนาที บาเบิล ก็ฝืนเล่นต่อไม่ไหว ลิเวอร์พูล จึงต้องเปลี่ยนตัวสำรองเป็นคนที่สอง โดยให้ ยอสซี่ เบนายูน ที่ยังไม่ฟิตเต็มร้อย ลงสนามมาแทน
     
นาทีที่ 28 ลิเวอร์พูล เกือบขึ้นนำ เมื่อ เจอร์ราร์ด ได้กดเน้นๆจากหน้าเขตโทษ ถูก ตูเร่ เข้าบล็อกทัน แต่บอลกระดอนมา เจอร์ราร์ดวิ่งเข้าซ้ำดาบสอง แต่บอลก็โด่งข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้น
     
นาทีที่ 36 เรือใบสีฟ้า เริ่มบุกกลับบ้าง และมาได้ลุ้น จากลูกยิงของ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ที่ได้ซัดจากริมเขตโทษด้านขวา บอลพุ่งเฉี่ยวเสาแรกออกไป อย่างน่าเสียดาย
     
นาทีที่ 38 ลิเวอร์พูล เกือบได้ประตู เมื่อ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ลองส่องไกลระยะ 30 หลา แต่ กิฟเว่น ยังรับเข้าซองได้สบาย
     
หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมจึงเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังกลับมาเล่นถึงนาทีที่ 50 เป็น ลิเวอร์พูล นำ เมื่อ เจอร์ราร์ด เปิดฟรีคิกให้ มาร์ติน สเคอร์เทล โฉบยิงเป็น 1-0

แต่หลังจากที่เจ้าถิ่นนำไปแล้ว แมนฯ ซิตี้ ได้ครองบอลบุกมากขึ้น ก่อนตีเสมอได้นาทีที่ 69 จากลูกเตะมุมทางซ้าย เอมมานูเอล อเดบายอร์ โขกเป็น 1-1

นาทีที่ 76 กองเชียร์ หงส์แดง ต้องเงียบกริบ เมื่อ เรือใบสีฟ้า มาได้ประตูแซงนำ จากจังหวะที่ ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ พลิกบอลไปใส่พานให้ สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ ยิงจ่อๆ เป็นสกอร์เป็น 2-1

แต่ทว่านาทีต่อมา ลิเวอร์พูล มาตามตีเสมอได้ทันควัน เมื่อ เอ็นก๊อก กระดกบอลข้าม เลสค็อตต์ ในเขตโทษด้านขวาแล้วป้ายบอลไปเสาไกลให้ เบนายูนวิ่งเข้ามาชาร์จเน้นๆ ทำให้เจ้าถิ่น ตามตีเสมอ 2-2

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ลิเวอร์พูล เกือบได้ประตูชัย จากโอกาสโขกลูกเตะมุมของ ลูคัส ระยะหกหลา โดยที่ไม่มีกองหลังทีมเยือนขึ้นแย่งเลย แต่กองกลางแซมบ้าโหม่งออกนอกกรอบไปอย่างไม่น่าเชื่อ

จบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแบบสุดมันส์ 2-2 ทำให้ เรือใบสีฟ้า เสมอเป็นนัดที่หกติดต่อกัน ขณะที่เ หงส์แดง ก็ชนะได้แค่เกมเดียวจากสิบนัดหลังรวมทุกรายการ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 
ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า - เจมี่ คาร์ราเกอร์, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, เอมิเลียโน่ อินซัว - ลูคัส เลว่า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ - ไรอัน บาเบล, เดิร์ค เค้าท์, สตีเว่น เจอร์ราด - ดาวิด เอ็นก๊อก
     
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เชย์ กิฟเว่น - ปาโบล ซาบาเลต้า, โคโล่ ตูเร่, โจลีออน เลสค็อตต์, เวย์น บริดจ์ - แกเร็ธ แบร์รี่, ไนเจล เดอ ยองก์, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ - เคร็ก เบลลามี่, ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook