10 เรื่องน่ารู้กับ "นิวกาก้า" ลูคัส ไพซอน

10 เรื่องน่ารู้กับ "นิวกาก้า" ลูคัส ไพซอน

10 เรื่องน่ารู้กับ "นิวกาก้า" ลูคัส ไพซอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวนึงซึ่งน่าสนใจไม่น้อย เมื่อสื่อในอังกฤษเล่นข่าวว่า สามทีมยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีกอย่าง เชลซี, แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล กำลังเปิดศึกนอกสนามแย่งกันคว้าตัว ลูคัส ไพซอน สตาร์วัย 15 ปีของ เซา เปาโล ที่ตอนนี้ได้รับการซูฮกในบ้านเกิดให้เป็น "นิว กาก้า" ไปแล้ว

หลายๆ ท่านอาจจะยังสงสัยว่า เจ้าหนูนี่คือใคร จะมาเป็น "นิว ลูคัส เลว่า" หรือเปล่า เอาเป็นว่า วันนี้เราลองไปรู้จักเขาให้มากขึ้นกันก่อนดีกว่าครับ...

1. ลูคัส ไพซอน เกิดเมื่อวันที่ 20 มกราคม 1994 ที่เมือง เซา เปาโล เหมือนกันกับ กาก้า นอกจากนั้นทั้งคู่ยังเริ่มต้นชีวิตนักฟุตบอลกับ เซา เปาโล และเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุกเหมือนกันอีกต่างหาก

2. แม้จะอายุอานาม เพียงแค่ 15 ขวบ แต่ ไพซอน กลับสูงเกินหน้าเกินตาเพื่อนๆ กว่า 5 ฟุต 11 นิ้วเข้าไปแล้ว (เฉียดๆ 180 ซม.)

3. แม้ว่า เชลซี จะเป็นทีมแรกๆ ที่สนใจเซ็นสัญญากับ ไพซอน แต่ทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" ก็ต้องเจอศึกหนักไม่น้อย เมื่อยังมีทีมอย่าง อาร์เซนอล และ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สนใจเจ้าหนูรายนี้อยู่ด้วยเช่นเดียวกัน

4. ต่อจากข้อ 3 อย่างไรก็ตาม เชลซี ยังคงเป็นตัวเต็งที่จะได้ ไพซอน ไปร่วมทีม แถมมีข่าวออกมาว่า เชลซี เตรียมเชิญเจ้าตัวบินมาเซ็นสัญญาถึงลอนดอนเลยด้วย

5. เมื่อเดือนพฤษภาคม ชื่อเสียงของ ไพซอน เริ่มขจรขจายไปไกลมากขึ้น เมื่อเขาสวมปลอกแขนกัปตันทีม นำเพื่อนๆ เซา เปาโล ชุดยู - 15 เดินทางมาคว้าแชมป์ศึกฟุตบอลรายการ ไนกี้ คัพ ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ โดยเฉพาะนัดชิงที่เอาชนะ เยาวชนของ เปแอสเช ในสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เลยทีเดียว นอกจากนั้น ไพซอน ยังฟอร์มฮอตสุดๆ ซัดประตูได้ถึ 5 ลูก จนสามารถคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของรายการดังกล่าว มาครองได้อีกด้วย

6. จากข้อ 5 ในบันไดถึงตำแหน่งแชมป์ หนึ่งทีมที่ ไพซอน และเพื่อนๆ เขี่ยตกรอบก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่โดน เซา เปาโล ถล่มเละเทะ 3-0 แถมเกมดังกล่าว ไพซอน ยังสามารถยิงประตูให้ทีมได้ด้วย

7. นอกจากความเหมือน กาก้า ในข้อ 1 แล้ว มีเกมนัดนึง ในทัวร์นาเม้นต์ ไนกี้ คัพ หลังจากยิงประตูได้ ไพซอน ก็ถลกเสื้อโชว์ข้อความบนเสื้อเหมือนกับที่ กาก้า เคยทำ โดยข้อความดังกล่าวคือ คำว่า "Famila meu tudo" เป็นภาษาบราซิลที่แปลเป็นไทยว่า "ครอบครัวของผมคือทุกๆ อย่าง"

8. กับทีมชาติบราซิล ชุดเยาวชน ไพซอน ก็เคยมีชื่อติดทีมมาแล้ว แถมเขายังเป็นกัปตันทีมของชุดยู - 15 อีกต่างหาก โดยเกมที่ ไพซอน โชว์ฟอร์มเข้าตาสุดๆ คือ นัดที่ซัดแฮตทริกนำทีมชนะ โบลิเวีย 4-1 ซึ่งเกมดังกล่าว ปิเอต์ เด วิสเซอร์ แมวมองของ เชลซี ลงทุนเดินทางมาดูฟอร์มของ ไพซอน โดยเฉพาะ (ก่อนที่จะนำมาสู่ข่าวลือกับ เชลซี ในเวลาต่อมา"

9. เหมือนกับ ดาร์เรน เบนท์ และ ไรอัน บาเบิ้ล, ไพซอน ถือเป็นสาวกของทวิตเตอร์กับเขาด้วยเหมือนกัน โดยมีบรรดาแฟนๆ ติดตามเขาถึง 174 คน แม้ว่า มันอาจจะน้อยไปนิดเมื่อเทียบกับ เบนท์ ที่มีถึง 18,639 คนก็ตาม!!!

10. สุดท้ายนี้ เรามีคลิปของเจ้าตัวมาฝาก ลองไปเทียบดูครับว่า เหมือนกับ กาก้า แค่ไหน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook