เก๋งชนท้ายรถบรรทุกบนทางด่วน คนขับดับคาซาก พบประวัติต้องคดีร่วมกับ "เสี่ยโจ้"

เก๋งชนท้ายรถบรรทุกบนทางด่วน คนขับดับคาซาก พบประวัติต้องคดีร่วมกับ "เสี่ยโจ้"

เก๋งชนท้ายรถบรรทุกบนทางด่วน คนขับดับคาซาก พบประวัติต้องคดีร่วมกับ "เสี่ยโจ้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก๋งพุ่งเสยท้ายรถบรรทุก บนทางด่วนดับคาซากรถ ตรวจสอบประวัติผู้ตาย เคยถูกศาลออกหมายจับ คดีร่วมกับเสี่ยโจ้ นักธุรกิจค้าน้ำมันเถื่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 พ.ย.) เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ต.หญิง ผกามาศ กมลแสน สว.(สอบสวน) สน.ทางด่วน 1 รับแจ้งเหตุรถยนต์พุ่งชนท้ายรถบรรทุกมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในยานพาหนะบนทางพิเศษเฉลิมมหานคร ฝั่งขาเข้าจากบางนา เลยด่านท่าเรือประมาณ 1 กิโลเมตร แขวงและเขตคลองเตย กรุงเทพฯ 

ที่เกิดเหตุอยู่บนช่องทางเดินรถฝั่งซ้ายสุด ก่อนถึงทางแยกตัววายไปดาวคะนองและดินแดง ประมาณ 300 เมตร ซึ่งจุดดังกล่าว มีการวางสัญญาณไฟให้ผู้ใช้รถเบี่ยงเส้นทางเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรอยู่ระหว่างก่อสร้างปรับสภาพผิวการจราจร

จากการตรวจสอบพบ รถยนต์ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสวิฟ สีขาว หมายเลขทะเบียน 8730 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนป้ายบอกสัญญาณการก่อสร้าง ที่วางเตือนเอาไว้ จำนวน 3 ป้ายจนล้มระเนระนาด ก่อนเสียหลักเข้าไปอัดท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 97-1076 กรุงเทพมหานคร ของเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติงาน จนรถเก๋งพังยับเยิน

ส่งผลให้ผู้ขับขี่เสียชีวิตติดภายในซากรถคาเบาะที่นั่งคนขับ 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายฉัตรชัย หรือ ฉัตรชัย แฮมิลตัน อายุ 43 ปีสภาพศพนั่งอยู่ที่เบาะคนขับโดยไม่คาดเข็มขัดนิรภัย สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำลายอักษรภาษาอังกฤษสีแดง นุ่งกางเกงขายาวสีดำ มีบาดแผลแตกที่ศีรษะ ข้อมือขวาหักผิดรูป เบื้องต้น พบโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย 1 เครื่องจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นายศรรัตน์ อายุ 29 ปี คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ พนักงานของบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งเป็นผู้รับเหมาทำการปรับสภาพพื้นผิวการจราจรบนทางด่วน เล่าว่า นำรถบรรทุกอุปกรณ์มาปฏิบัติงาน ตรงจุดเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 17 พ.ย. ระหว่างทำงานนั้น มีเจ้าหน้าที่ประมาณ 15 คน พร้อมเครื่องจักรและได้วางป้ายไฟสัญญาณบอกเตือนผู้ใช้ทางให้เบี่ยงรถออก เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ตามกฎระเบียบทุกประการ

ในขณะที่ตนเองยืนเก็บของอยู่ที่ด้านหลังรถ 6 ล้อ เห็นรถผู้ตายซึ่งวิ่งมาจากทางเลนขวาสุดแต่ไกล จากนั้นไถลซ้ายตรงดิ่งเข้ามาทางเลนซ้ายสุดแบบไม่แตะเบรค เหมือนมีอาการหลับใน จนตนต้องตัดสินใจกระโดดหนีตาย จากนั้นรถผู้ตายก็พุ่งชนป้ายไฟก่อนจะปรี่เข้ามาพุ่งชนท้ายรถตนอย่างจัง ส่งผลให้คนขับเสียชีวิต

โดยหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จะมอบศพให้นิติเวช รพ.จุฬาลงกรณ์ ทำการผ่าชันสูตรศพผู้ตายอย่างละเอียดอีกครั้งพร้อมทั้งรายงานเหตุดังกล่าวให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ตร.ทราบ ก่อนพิจารณาสั่งการตามลำดับขั้น และติดต่อญาติมารับศพผู้ตายนำไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาต่อไป

จากการตรวจสอบประวัติของ นายฉัตรชัย พบว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ย.57 เคยถูกศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก ออกหมายจับคดี ร่วมกับ นายสหชัย หรือ เสี่ยโจ้ นักธุรกิจค้าน้ำมันเถื่อนที่กำลังโด่งดัง และพวก ตกเป็นผู้ต้องหาด้วย ตามฐานความผิด ร่วมกันนำหรือพาน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลที่ยังมิได้เสียภาษี ยังมิได้ผ่านพิธีการทางศุลกากร เข้ามาในราชอาณาจักร, ร่วมกันช่วยเหลือซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้ด้วยประการใดๆ ซึ่งน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลอันตนรู้ว่าเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากรฯ,

ข้อหาร่วมกันมีไว้ในครอบครอง หรือมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้า โดยรู้ว่าเป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษีหรือเสียภาษีไม่ครบถ้วน, ร่วมกันมีและใช้มิเตอร์วัดปริมาณน้ำมันโดยไม่มีเครื่องหมายรับรอง ทั้งนี้เป็นไปตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ศุลกากร พ.ศ.2535 พ.ร.บ.สรรพสามิต พ.ศ.2527 และประมวลกฎหมายอาญ

นอกจากนี้ ยังมีข้อหาตาม พ.ร.บ.มาตรา ชั่ง ตวง วัด พ.ศ.2542 พ.ร.บ.การค้าน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ.2543 และร่วมกันฝ่าฝืนหรือละเลยไม่ปฏิบัติตามกฎกระทรวง ประกาศ หรือคำสั่งที่ออกตามความใน พ.ร.บ.ควบคุมการแลกเปลี่ยนเงิน พ.ศ.2485 (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ.2527 ประกอบกฏกระทรวงฉบับที่ 25 (พ.ศ.2550 ) ลงวันที่ 19 ก.ย.2550 ด้วย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เก๋งชนท้ายรถบรรทุกบนทางด่วน คนขับดับคาซาก พบประวัติต้องคดีร่วมกับ "เสี่ยโจ้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook