ศึกษาธิการบุรีรัมย์ มอบโล่เชิดชู ลิซ่า สร้างคุณประโยชน์-เป็นตัวอย่างเยาวชน

ศึกษาธิการบุรีรัมย์ มอบโล่เชิดชู ลิซ่า สร้างคุณประโยชน์-เป็นตัวอย่างเยาวชน

ศึกษาธิการบุรีรัมย์ มอบโล่เชิดชู ลิซ่า สร้างคุณประโยชน์-เป็นตัวอย่างเยาวชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสัมนาการณ์ บุญเรือง ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นตัวแทนมอบโล่ประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ ลิซ่า BLACKPINK หรือนางสาวลลิษา มโนบาล นักร้องชื่อดังระดับโลกเชื้อสายชาวบุรีรัมย์ ในฐานะผู้ที่ทำคุณประโยชน์สนับสนุนด้านการศึกษาและเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชนในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีนางจิตรทิพย์ บรู๊ซวายเลอร์ แม่ของน้องลิซ่าเป็นตัวแทนรับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณดังกล่าว 

ศึกษาธิการจังหวัดรายนี้ กล่าวชื่นชมและภาคภูมิใจว่า ลิซ่า ที่เป็นคนบุรีรัมย์ เป็นคนไทยที่สร้างชื่อเสียงระดับโลก แล้วไม่ลืมบ้านเกิด โดยได้ช่วยสนับสนุนการศึกษาของเยาวชนบุรีรัมย์ 

การสนับสนุนดังกล่าวของลิซ่า คือการผลักดันให้โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคมได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิเกาหลี เพื่อการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ ร่วมกับค่าย YG Entertainment ต้นสังกัดของลิซ่าจากเกาหลีใต้ ในการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ K-POP ห้อง Creative Room และห้องมัลติมีเดีย และจัดหาครูสอนเต้น K-POP มาสอนให้กับนักเรียนโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม และผู้ที่สนใจ ในโครงการ KOFICE Good Hallyu Project in Thailand 2021

โครงการนี้เพิ่งมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการโดยนายอี อุก-ฮอน เอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดเมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา   

ลิซ่า BLACKPINK ยังส่งต่อพลังบวกให้แก่เด็กๆผ่านคำกล่าวที่ว่า อยากให้เด็กสามารถเล่นได้อย่างอิสระ ในสภาพแวดล้อมการศึกษาที่ดีขึ้น และทำตามความฝันของพวกเขา โดยไม่มีข้อจำกัด ต้องการให้กำลังใจและสนับสนุนความฝันอันล้ำค่าของเด็กๆ

นายสัมนาการณ์ กล่วว่า สิ่งนี้เป็นการสร้างแรงบันดาลใจที่ดีมากๆ เสริมกำลังใจให้กับเด็กและเยาวชน หาความถนัดความชอบของตนเอง ทำตามความฝัน และมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงจุดหมาย ในส่วนศึกษาธิการจังหวัด ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลการจัดการศึกษาของ จ.บุรีรัมย์ มีความยินดีและพร้อมร่วม ขับเคลื่อนให้ความร่วมมือ เพื่อให้โครงการดังกล่าวสร้างโอกาสให้เด็ก เยาวชน นักเรียนนักศึกษาในจังหวัดบุรีรัมย์ และผู้ที่สนใจโดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการเต้น สามารถเรียนรู้พัฒนา ฝึกหัดตัวเองได้อย่างเต็มที่ 

นอกจากนี้ นายสัมนาการณ์ ยังขอขอบคุณ ลิซ่า ที่มีบทบาทสำคัญในการทำให้เกิดโครงการนี้ขึ้น เป็นผู้ทำคุณประโยชน์ต่อภาคการศึกษาในจังหวัดบุรีรัมย์บ้านเกิดตนเอง รวมถึงเพื่อยกย่องในความสามารถเป็นแบบอย่างที่ดี ให้แก่เด็กและเยาวชนของจังหวัด ทั้งความมีระเบียบวินัย ความมุ่งมั่นตั้งใจ และความอดทนฝึกฝนจนประสบความสำเร็จในระดับโลก และการสร้างเกียรติให้กับตัวเอง และครอบครัวของน้องลิซ่า ขอให้สร้างเรื่องราวดี ๆ เป็นความ ภาคภูมิใจให้กับพื้นแผ่นดินไทย ผืนแผ่นดินเกิดต่อไป

นางจิตรทิพย์ บรู๊ซวายเลอร์ แม่ของลิซ่า กล่าวภายหลังเป็นตัวแทนมารับมอบโล่เชิดชูเกียรติแทนน้องลิซ่า ว่ารู้สึกภาคภูมิใจในตัวลูกสาวที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดและประเทศไทย และขอขอบคุณทุกหน่วยงาน และทุกคนที่รักและชื่นชอบในตัวลูกสาว

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ศึกษาธิการบุรีรัมย์ มอบโล่เชิดชู ลิซ่า สร้างคุณประโยชน์-เป็นตัวอย่างเยาวชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook