ข่าว ร่วมเชียร์บอลไทยย้ำแค้นสิงคโปร์ค่ำนี้

ข่าว ร่วมเชียร์บอลไทยย้ำแค้นสิงคโปร์ค่ำนี้

ข่าว ร่วมเชียร์บอลไทยย้ำแค้นสิงคโปร์ค่ำนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ช้างศึก" ทีมชาติไทยปรับทัพหวังย้ำแค้น "ลอดช่อง" สิงคโปร์ ในลูกหนังเอเชี่ยนคัพ 2011 ค่ำวันนี้ กิตติศักดิ์ ระวังป่า ลงเฝ้าเสา รังสรรค์ วิวัฒนชัยโชค แบ็กซ้าย และ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว หรือนิรุจน์ สุระเสียง ลงแดนกลาง "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน เน้นสมาธินิ่ง ขณะที่ทีมเยือนไม่มี นอร์ อลัม ชาร์ กองหน้าที่ติดแบน ช่อง 7 สีถ่ายสดตั้งแต่เวลา 18.30 น.

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย หรือ "เอเชี่ยนคัพ 2011" รอบคัดเลือก กลุ่มอี นัด 4 วันนี้ ขุนพลนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่มี 5 แต้มจากผลงาน เสมอ จอร์แดน 0-0 เสมอ อิหร่าน 0-0 และชนะ สิงคโปร์ 3-1 จะเปิดสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานพบ "ลอดช่อง" สิงคโปร์ ที่มี 3 แต้มจากการแพ้ อิหร่าน 0-6 ชนะ จอร์แดน 2-1 แพ้ ไทย 1-3 เวลา 18.30 น. สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทีมชาติไทยเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ไปฝึกซ้อมที่สนามโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ ช่วงเช้าเวลา 10.00 น. ซึ่งทีมชาติไทยได้เรียกตัว กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายประตูจากทีมชุดซีเกมส์ขึ้นมาเสริมทีมแทน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่ติดโทษแบน รวมถึงเรียก พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ที่พ้นโทษแบนกลับมาสู่ทีม และ ณรงค์ชัย วชิรบาล ที่เจ็บจนหลุดทีมไปในเกมที่แล้วกลับมาร่วมฝึกซ้อมด้วย

"ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า แม้ทีมไทยจะบุกไปชนะสิงคโปร์ 3-1 แต่เกมนี้ทุกคนห้ามประมาทและต้องพยายามคว้าชัยชนะในทุกเกมที่ลงเล่น สิ่งสำคัญที่ต้องเน้นย้ำคือสมาธิ เพราะนักเตะไทยชอบเสียสมาธิเวลาได้ประตูขึ้นนำ ทั้งที่ช่วงแรกจะรักษารูปเกมได้ตามแบบแผนที่ฝึกซ้อมมา ส่วนตัวผู้เล่นคงต้องเช็กดูว่าใครสมบูรณ์พร้อมที่จะลงเล่นมากที่สุด

เกมนี้ทีมไทยต้องปรับผู้เล่นถึง 3 ตำแหน่งเป็นอย่างต่ำ เริ่มตั้งแต่ผู้รักษาประตูที่ กิตติศักดิ์ ระวังป่า ต้องทำหน้าที่แทน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่โดนแบน ส่วน รังสรรค์ วิวัฒน์ชัย จะเป็นแบ็กซ้ายแทน ณัฐพงษ์ สมณะ ที่โดนแบนเช่นกัน ขณะที่แดนกลาง สุรัตน์ สุขะ เจ็บกล้ามเนื้อไม่น่าจะลงเล่นได้ ร็อบโบ้ อาจจะส่ง นิรุจน์ สุระเสียง ลงเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ หรือขยับ ดัสกร ทองเหลา ลงมาเล่นรับแล้วให้ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ทำเกม ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

ผู้เล่น 11 คนแรกของทีมไทยคาดว่าจะประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กิตติศักดิ์ ระวังป่า คู่เซ็นเตอร์แบ็ก ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กับ ภานุพงษ์ วงศา, แบ็กขวา สุรีย์ สุขะ, แบ็กซ้าย รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, กองกลาง ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, สุเชาว์ นุชนุ่ม, สุธี สุขสมกิจ, คู่กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา และ พิพัฒน์ ต้นกันยา

ด้านสิงคโปร์ ของ ราดอจโก อบราโมวิช โค้ชาวเซอร์เบีย มีปัญหาเช่นกัน เมื่อ นอร์ อลัม ชาร์ กองหน้าตัวเก่งติดโทษแบน จากการโดนใบเหลืองในนัดที่แล้ว พร้อมยอมรับว่าทีมไทยรู้จุดอ่อนเรื่องเกมรับของสิงคโปร์ ซึ่งต้องเล่นเกมรับให้ดีกว่าเดิม อย่างไรก็ตามต้องมีแต้มกลับบ้านให้ได้เพื่อลุ้นเข้ารอบสุดท้าย

"แน่นอนว่าตรงนี้ทีมชาติไทยรู้จุดอ่อนของเราดี ซึ่งเกมนี้เราคงจะเพิ่มความรัดกุมในเกมรับให้มากกว่าเดิม จะเสียประตูง่ายๆ เหมือนเกมในบ้านไม่ได้แน่ อย่างไรก็ตามต้องมีแต้มกลับบ้านให้ได้ เพื่อลุ้นเข้ารอบสุดท้าย หากแพ้เชื่อได้เลยว่าโอกาสที่เราจะผ่านเข้ารอบคงจะมืดมนเต็มทน แต่เมื่อมีโอกาสให้แก้ตัวเราจะทำให้เต็มความสามารถ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook