เหยื่อสารพิษ มาบตาพุด ป่วยสารพิษเรื้อรังเสียชีวิต

เหยื่อสารพิษ มาบตาพุด ป่วยสารพิษเรื้อรังเสียชีวิต

เหยื่อสารพิษ มาบตาพุด ป่วยสารพิษเรื้อรังเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สุทธิ"เผย"นางสุรินทร์ ขมหงษ์"59ปีเหยื่อพัฒนามาบตาพุดสิ้นใจอีก1คน เพื่อนบ้านเผยกลับจากเสนอปัญหาต่อกมธ.วุฒิสภา กลับบ้านตากฝนไม่ถึงเดือนตาย

นายสุทธิ อัชฌาศัย ผู้ประสานงานเครือข่ายประชาชนภาคตะวันออก เปิดเผยถึงปัญหามลพิษพื้นที่มาบตาพุด อ.เมือง ระยอง ล่าสุดว่ายังคงส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง มีผู้เสียชีวิตอีก 1 คน คือ นางสุรินทร์ ขมหงษ์ อายุ 59 ปี อยู่ ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ซึ่งเป็นหนึ่งในพยานสำคัญ และผู้ฟ้องคดีกรณีการขยาย 76 โครงการในพื้นที่มาบตาพุด

"การเสียชีวิตสะท้อนว่าปัญหามลพิษในพื้นที่มาบตาพุดยังรุนแรงอยู่ ซึ่งเครือข่ายประชาชนจะนำเรื่องที่เกิดขึ้น เสนอต่อนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ให้พิจารณาร่วมกับคณะกรรมการร่วม 4 ฝ่ายที่มีการลงนามแต่งตั้ง โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และยังได้ยื่นหนังสือต่อเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ เพื่อขอให้ช่วยติดตามการพิจารณาคดีของศาลปกครองสูงสุด กรณีอุทธรณ์คำสั่งคุ้มครองชั่วคราว 76 โครงการ ที่ไม่ได้ดำเนินตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ มาตรา 67 " นายสุทธิ กล่าว

ด้าน นางอารมณ์ สดมณี อายุ 45 ปี ชาวมาบตาพุด กล่าวว่า ในวันที่คณะกรรมมาธิการสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา เดินทางมาตรวจเยี่ยมที่มาบตาพุด นางสุรินทร์ได้ขอร้องให้เธอพาเข้าร่วมเพื่อเสนอปัญหาต่อคณะกรรมาธิการด้วย หลังจากนั้นระหว่างเดินทางกลับบ้านเกิดฝนตก นางสุรินทร์เปียกปอน ต่อมาเกิดแผลพุพองตามเนื้อตัว และอาการทรุดหนักลงเรื่อยๆ กระทั่งเสียชีวิตในเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook