ผลบอล ตราไก่สุดเฉียบบุกเฉือนยักษ์เขียว 1-0

ผลบอล ตราไก่สุดเฉียบบุกเฉือนยักษ์เขียว 1-0

ผลบอล ตราไก่สุดเฉียบบุกเฉือนยักษ์เขียว 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิโกลาส์ อเนลก้า รับบทฮีโร่ซัดประตูชัย ช่วงครึ่งหลัง พาทีม "ตราไก่" ฝรั่งเศส บุกไปเฉือนชนะ "ยักษ์เขียว" ไอร์แลนด์ 1-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป นัดแรก


ฟุตบอลโลก 2010 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป นัดแรก
      
ไอร์แลนด์  0 - 1 ฝรั่งเศส


"ยักษ์เขียว" ไอร์แลนด์ เปิดบ้านดวลทำศึกนัดสำคัญกับ "ตราไก่" ฝรั่งเศส เกมนี้เจ้าถิ่น วาง ร็อบบี้ คีน และ เควิน ดอยล์ เป็นคู่หัวหอก ด้านทีมเยือนส่ง ปิแอร์ อองเดร ชีญัก เป็นหอกเดี่ยว และให้ นิโกลาส์ อเนลก้า และ เธียรี อองรี สนับสนุนเกมรุกอยู่ด้านหลัง

เปิดฉากครึ่งแรก ไอร์แลนด์ เปิดเกมรุกใส่ ฝรั่งเศส ทันที แต่เป็น ตราไก่ ที่มาได้ลุ้นก่อน ในนาทีที่ 11 เมื่อ ปิแอร์ อองเดร ชีญัก หลุดขึ้นไปส่งลูกหนังเข้าไปซุกก้นตาข่าย ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าเสียก่อน

นาทีที่ 25 ฝรั่งเศสได้ลุ้นอีก เมื่อ โยฮัน กูร์คูฟฟ์ มีโอกาสลองส่องไกลแต่บอลพุ่งเบาเกิน ไม่มีปัญหาสำหรับ เชย์ กิฟเวน

นาทีที่ 27 ไอร์แลนด์ ได้ลุ้นบ้างเมื่อ ร็อบบี้ คีน ได้โอกาสหลุดไปจิ้มบอลหน้าประตู อูโก โยริส ออกมาปัดบอลเข้าทาง เลียม ลอว์เรนซ์ ที่ตามเข้าซ้ำเน้นๆ แต่บอลดันหลุดออกนอกกรอบไปอย่างไม่น่าเชื่อ
      
นาทีทีถัดมา ไอร์แลนด์ มีโอกาสได้ลุ้นอีกจากจังหวะที่ คีน จ่ายให้ เควิน ดอยล์ หลุดไปทางกราบขวาก่อนตบเข้ากลางให้ คีธ แอนดรูว์ส สไลด์บอลออกนอกกรอบไปนิดเดียวเท่านั้น

นาทีที่ 39 ฝรั่งเศส เกือบขึ้นนำ เมื่อ แอนดรูว์ส กองหลังเจ้าถิ่น เคลียร์บอลไม่ขาด บอลมาเข้าทาง เธียรี อองรี ที่เข้าไปพัวพัน ก่อนใส่ด้วยขวาบอลหลุดเสาแรกไปนิดเดียวเท่านั้น

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งคู่ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0
      
เริ่มครึ่งหลัง ไอร์แลนด์ ได้ลุ้นก่อนเลย จากจังหวะที่ เดเมียน ดัฟฟ์ เปิดลูกเตะมุมเข้ามาลุ้นในกรอบโทษ บอลชุลมุนเข้าทางผู้เล่นยักษ์เขียวที่พยายามซ้ำอยู่หลายจังหวะ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าว่า จอห์น โอเชีย ล้ำหน้า

ตราไก่ มาได้เสียวบ้าง ในนาทีที่ 56 จากจังหวะที่ ลาสซานา ดิยาร์รา สับไกด้วยขวาบอลหลุดกรอบออกไปเพียงนิดเดียเท่านั้น

นาทีถัดมา ฝรั่งเศสยังได้ลุ้นอีก เมื่อ ชีญัก ที่ได้โหม่งจากการเปิดทางกราบขวา บอลทำท่าว่าจะมุดคานอยู่แล้ว แต่เป็น เชย์ กิฟเวน นายทวารเจ้าถิ่นบินปัดออกไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 67 ตราไก่ โหมบุกหนักหวังทำประตูขึ้นนำให้ได้ และมีโอกาสลุ้นอีกครั้งจากโอกาสยิงไกลด้วยซ้ายของ เธียรี อองรี แต่บอลข้ามคานออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 75 ฝรั่งเศส ก็บุกมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ กูร์คูฟฟ์ จ่ายบอลเร็วให้ อเนลก้า จับบอลหนึ่งจังหวะ แล้วสับไกเน้นๆ บอลไปแฉลบกองหลังไอร์แลนด์ เปลี่ยนทางพุ่งชนเสาในเข้าไปตุงตาข่าย
      
นาทีที่ 80 ตราไก่ เกือบขยับสกอร์เพิ่ม เมื่อ ชีญัก ได้โอกาสหลุดเดี่ยวไปซัดเน้นๆ แต่บอลเหินข้ามคานไปอีก

ช่วงเวลาที่เหลือ ไอร์แลนด์ บุกอย่างหนัก หวังจะพังประตูตีเสมอให้ได้ แต่ก็ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน จนครบ 90 นาที ฝรั่งเศส บุกมา เฉือน ไอร์แลนด์ 1-0 ก่อนที่ทั้งสองทีมจะมีคิวเจอกันอีกครั้งในนัดที่สอง ที่สนาม สตาด เดอ ฟรองซ์ ที่กรุงปารีส ในคืนวันพุธที่ 18 พฤศจิกายนนี้
      
รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
ไอร์แลนด์ :
เชย์ กิฟเวน , จอห์น โอเชีย , ริชาร์ด ดันน์ , ฌอน เซ็นต์ เล็ดเจอร์ , เควิน คิลบาน , เลียม ลอว์เรนซ์ , เกล็น วีแลน , คีธ แอนดรูว์ส , เดเมียน ดัฟฟ์ , ร็อบบี คีน , เควิน ดอยล์
      
ฝรั่งเศส :
อูโก โยริส , บาการี ซานญา , วิลเลียม กัลลาส , เอริค อบิดัล , ปาทริซ เอฟรา , อาลู ดิยาร์รา , ลาสซานา ดิยาร์รา , โยฮัน กูร์คูฟฟ์ , นิโกลาส์ อเนลกา , เธียรี อองรี , ปิแอร์ อองเดร ชีญัก

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook