ผลบอล สุธีเหมา2ไทยบุกถล่มสิงคโปร์ 3-1

ผลบอล สุธีเหมา2ไทยบุกถล่มสิงคโปร์ 3-1

ผลบอล สุธีเหมา2ไทยบุกถล่มสิงคโปร์ 3-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอลไทยโชว์ฟอร์ม สุดยอดบุกถล่ม สิงคโปร์ 3-1 สุธี สุขสมกิจ โซโล่ 2 ตุง บวก เทิดศักดิ์ ใจมั่น อีก 1 พาทีมเก็บเพิ่มเป็น 5 แต้มจ่อลุ้นตีตั๋วไป "เอเชี่ยนคัพ 2011" ที่กาตาร์ ไบรอัน ร็อบสัน ปลื้มฟอร์มลูกทีม โดยเฉพาะครึ่งแรกบอกสุดแจ่ม


เอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก

สิงคโปร์ 1-3 ไทย


การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติ เอเชียหรือ "เอเชี่ยนคัพ 2011" รอบคัดเลือก กลุ่มอี นัดที่ 3 โดย "ลอดช่อง" สิงคโปร์ ทีมอันดับ 2 ของกลุ่มที่มี 3 แต้มจากการแพ้ อิหร่าน 0-6 และ ชนะ จอร์แดน 2-1 พบ ทีมชาติไทย ที่มี 2 แต้มจากการเสมอ จอร์แดน 0-0 และ เสมอ อิหร่าน 0-0 นัดนี้มีแฟนบอลเจ้าถิ่นและไทยเข้ามาเชียร์ราว 2 หมื่นกว่าคน

 ทีมชาติไทยส่งผู้เล่น 11 คนแรกลงสนามประกอบด้วย ผู้รัษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, คู่เซนเตอร์แบ็ก ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กับ ภานุพงษ์ วงศา, แบ็กขวา สุรีย์ สุขะ, แบ็กซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ, กองกลาง สุรัตน์ สุขะ, ดัสกร ทองเหลา, สุธี สุขสมกิจ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา กับ พิพัฒน์ ต้นกันยา ขณะที่สิงคโปร์มี นอร์ อลัม ชาห์ ดาวยิงตัวเก่งพร้อมทั้งนักเตะโอนสัญชาติทั้ง อเลซ์ซานเดอร์ ดูริค, จอห์น วิลกินสัน และ เดเนียล เบนเนตต์

เขี่ยบอลเล่นมาแค่ 3 นาที ณัฐพงษ์ ไปทำฟลาว์ตรงกลางสนามโดนใบเหลืองเป็นคนแรก ถัดไปนาทีที่ 10 สุเชาว์ วางบอลจากขวาให้ พิพัฒน์ วอลเลย์ตรงเส้นเขตโทษ บอลติดปลายมือนายประตู “ลอดช่อง” หลุดกรอบนิดเดียว นาทีถัดมา ดัสกร ยิงบอลไปโดนแขน นอร์ ราห์มาน ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นเป่าให้ทีมไทยได้ลูกจุดโทษทันที ก่อนที่ สุธี จะรับหน้าที่เพชฌฆาตซัดตุงตาข่ายให้ทีมไทยออกนำ 1-0 ท่ามกลางเสียงเฮของแฟนบอลชาวไทยนับพันคนในสนาม

เอาบอลมาเขี่ยเล่นให้นักเตะไทยยังทำเกมได้เหนือกว่าเป็นฝ่ายครองบอลบุก ใส่ตลอด นาที 32 สุเชาว์ กึงยิงกึงผ่านจากริมเส้นฝั่งขวาขวางไปหน้าประตู พิพัฒน์ สปีดเข้าไปชาร์จในระยะเผาขนติดบล็อกนายประตูสิงคโปร์เซฟเอาไว้ได้ ท้ายครึ่งแรกทีมไทยมีลุนได้ประตูที่ 2 เริ่มจากนาที 45 ดัสกร ตั้งป้อมซัดเต็มๆไปติด ฮอสเซน ซันนี ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นทุบออกมาได้อีก ช่วงทดเวลา สุธี เปิดฟรีคิกให้ สุเชาว์ โขกข้ามคาดนิดเดียว จบครึ่งแรกไทยนำ 1-0

ครึ่งหลังทีมไทยผ่อนเกมลงทำให้สิงคโปร์เริ่มวูบวาบมากขึ้น นาที 53 ไทยต้องเปลี่ยน ปีเตอร์ แลง ลงแทน สุรัตน์ สุขะ ที่เจ็บ ก่อนที่จะส่ง เทิดศักดิ์ ใจมั่น ลงแทน พิพัฒน์ ต้นกันยา ในนาที 60 พอเกมมาถึงนาที 76 สุเชาว์ หลุดไปทางกราบซ้ายแล้วเปิดบอลมาให้ เทิดศักดิ์ วิ่งเข้าวอลเลย์ตูมเดียวตุงตาข่ายบวกสกอร์ให้ไทยนำ 2-0 ช่วงท้ายเกมนาที 80 ทีมไทยต้องส่ง นิรุจน์ สุระเสียง ลงมาแทน ดัสกร ที่เจ็บ

เกมเล่นมานาที 81 ธีรศิลป์ แทงบอลทะลุช่อง สุธี หลุดเข้าไปซัดเต็มข้อให้ทีมไทยนำห่างสุดกู่ 3-0 แต่นาทีต่อมา ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ไปทำฟาวล์ ไครูล อัมรี ในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้สิงคโปร์ได้จุดโทษแล้วให้ใบเหลือง ณัฐพร รวมถึง สุธี ที่เข้ามาโวยวายก่อนที่ มุสตาฟิก ฟาห์รุดดิน จะซัดจุดโทษให้สิงคโปร์ตีไข่แตกเป็น 1-3 แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกมทีมชาติไทยบุกชนะ  3-1 เก็บเพิ่มเป็น 5 แต้มทันที

หลังจบเกม ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษที่ประเดิมคุมทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการนัดแรกแบบสวยงาม กล่าวว่า วันนี้ทีมเริ่มต้นได้ดีสามารถรักษารูปเกมไว้ได้ เป็นผลมาจากการฝึกซ้อมที่ดี โดยเฉพาะครึ่งแรกดีมาก แต่ครึ่งหลังเสียจังหวะไปนิดและเล่นลนไปหน่อย ทว่าโชคดีที่เราไม่เสียประตูและสามารถยิงประตูได้จากจังหวะโต้กลับทั้งสอง ประตู แต่ที่น่าผิดหวังคือพอได้ประตูแล้วเกมกลับผ่อนไป

"ทีมไทยเล่นได้ดี แต่หลังจากได้ประตูขึ้นนำแล้วมักจะเสียสมาธิ ตรงจุดนี้ต้องไปปรับปรุงแก้ไขกันต่อไป ซึ่งเกมนี้หลายคนทำผลงานได้ดีไม่ว่าจะเป็น ณัฐพร และ ภานุพงศ์ ที่เล่นกันได้นิ่งแข็งแกร่ง ภาพรวมนัดนี้ถือว่าดีมากในการรักษารูปเกมได้ตลอด สำหรับผลในเกมนี้ถือว่าน่าพึงพอใจและทีมคงต้องเตรียมตัวและมีสมาธิต่อในเกม นัดต่อไป แต่เราคงยังไม่มองข้ามไปถึงการเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย" ร็อบโบ้ กล่าว
 
 สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปทีมชาติไทยจะกลับไปเล่นที่สนามราช มังคลากีฬาสถานพบ สิงคโปร์ ในวันที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 18.30 น. สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook