ปาเกียว-ค็อตโตชั่งนํ้าหนักผ่านฉลุย

ปาเกียว-ค็อตโตชั่งนํ้าหนักผ่านฉลุย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พร้อมฟาดปากวันนี้

ความเคลื่อนไหว ศึกดวลกำปั้นซู เปอร์ไฟต์ชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต ขององค์กรมวยโลก (WBO) ระหว่าง แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกชื่อก้องโลกชาวฟิลิปปินส์ กับ มิเกล ค็อตโต ยอดมวยชาวเปอร์โตริกัน ที่จะขึ้นชกกันที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีน่า ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันเสาร์ที่ 14 พ.ย. นี้ ซึ่งตรงกับช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ย. เวลาประมาณ 11.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (ตรงกับเช้าวันเสาร์ตามเวลาในไทย) ได้มีการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางแฟนมวยที่เข้ามาเป็นสักขีพยานกว่า 7,000 คน เลยทีเดียว ปรากฏว่า นักชกทั้งคู่ ชั่งน้ำหนักได้ผ่านพิกัดทั้งคู่ โดย ปาเกียว ชั่งได้ 144 ปอนด์ ซึ่งถือเป็นน้ำหนักตัวขึ้นชกที่หนักที่สุดในชีวิต ส่วน ค็อตโต ชั่งได้ 145 ปอนด์ เท่ากับพิกัดที่ตกลงกันไว้พอดี โดยคู่นี้ มีการระบุไว้ในสัญญาว่านักมวยทั้งคู่ ต้องชั่งน้ำหนักได้ไม่เกิน 145 ปอนด์ แม้ว่าพิกัดน้ำหนักในรุ่นเวลเตอร์เวตคือไม่เกิน 147 ปอนด์ ก็ตาม

สำหรับ มวยคู่นี้ ปาเกียว ถูกวางตัวจากร้านรับพนันโดยถูกกฎหมายของลาสเวกัสให้เป็นต่อถึง 2.5-1 โดยที่ ปาเกียว ได้ค่าตัว 13 ล้านดอลลาร์สหรัฐ บวกกับส่วนแบ่งจากการถ่ายทอดสดอีก ส่วน ค็อตโต ได้รับเงินแค่ครึ่งเดียวจากที่ปาเกียวได้รับ โดยที่หากปาเกียว เป็นฝ่ายชนะก็จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลก 7 รุ่นคนแรกของโลก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook