''อ้น''โต้นาธาน ไม่แตะเงินบริจาค แม่บ้านเจอเอกสาร ทั้งโฉนด-สลิปโอน

''อ้น''โต้นาธาน ไม่แตะเงินบริจาค แม่บ้านเจอเอกสาร ทั้งโฉนด-สลิปโอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดาหน้าแฉ ยายเจ้าของโฉนดที่ดินยัน นักร้อง นาธาน ไปอ้อนวอนขอยืมเงินถึงบ้าน ปั้นเรื่องจะปลูกบ้านให้ใหม่หากได้ตังค์ ร่ำไห้วอนนักร้องหนุ่มเอาเงินมาคืนเพื่อนำไปไถ่ที่นาก่อนถูกแบงก์ยึด ด้านแม่บ้านเก่ากลับบ้านเกิดค้นหาเอกสารทั้งหมดที่เกี่ยวโยงกับนาธาน ทั้งหนังสือกู้ยืม-โฉนด-สลิปโอนเงิน หอบขึ้นโรงพักแจ้งความจับนักร้อง ด้านตำรวจเผยดูเอกสารแล้วเป็นของจริง เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดี ขณะที่แม่น้องอ้อม เด็กดักแด้ป้องนาธาน ยันสนิทกับครอบครัวมากแต่ไม่พูดเรื่องเงิน อ้างไม่อยากซ้ำเติมใคร

ความคืบหน้าคดีอดีตดารานักร้อง นาธาน โอร์มาน ถูกคนรอบตัวออกมาแฉต่อเนื่องว่าเป็นคนลวงโลก ล่าสุดถูกแม่บ้านเก่าบุกทวงหนี้เงินกู้ 3 แสนบาท ขณะเจ้าตัวกำลังแถลงข่าวโต้เรื่องเดียวกันที่บ้านแม่บุญธรรม โดยเมื่อวันที่ 12 พ.ย.นางสมาน สุขเสริม แม่บ้านลูกจ้างดารานักร้องชื่อดังนายนาธาน โอร์มาน ที่ตกเป็นข่าวถูกหลอกให้กู้เงินธนาคารไปให้นายนาธานยืม 3 แสนบาท พร้อมลูกชาย เดินทางไปที่ จ.อำนาจเจริญ เพื่อรวบรวมหลักฐาน และแจ้งความเข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.วีระพงษ์ พงษ์พุ่ม ผกก.สภ. เมืองอำนาจเจริญ ให้ดำเนินคดีนักร้องจอมต้มตุ๋น โดย พ.ต.อ.วีระพงษ์ ได้ตรวจหลักฐานต่าง ๆ ที่นางสมาน นำมามอบให้ อาทิ โฉนดที่ดิน สัญญากู้ยืมเงิน และสลิปโอนเงินจากตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ สาขาอำนาจเจริญ เข้าบัญชีนายนาธานในกรุงเทพฯ จากนั้นมอบหมายให้ พ.ต.ท.ธงฉัตร ระวะรัตน์ รอง ผกก.สส.ทำหน้าที่สารวัตรเวรเจ้าของคดี และรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ก่อนส่งให้ส่วนกลางต่อไป

นางสมาน กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาบ้านเกิด เพื่อรวบรวมหลักฐานที่ตนนำไปจำนองธนาคารมาให้ตำรวจดู เพื่อยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง หลักฐานจะเป็นโฉนดที่ดินของแม่และญาติ ๆ รวม 3 แปลง และสัญญากู้ยืมเงินของธนาคารหลายฉบับที่ตนเป็นคู่สัญญากู้เงิน ตนยืนยันกับตำรวจว่าในขั้นตอนการขอกู้เงินจากธนาคาร และสถาบันการเงินอื่น ๆ นาธานรู้ดีทุกอย่าง เพราะเป็นคนแนะนำวิธีการ โดยนาธานเดินทางมาที่บ้านใน ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจะอ้อนวอนเจ้าของโฉนดให้ช่วยค้ำประกันให้จริง ไม่ใช่การใส่ร้ายนาธานแน่นอน

ด้าน พ.ต.อ.วีระพงษ์ ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบหลักฐานการทำสัญญากู้เงินจริง เป็นการกู้จากธนาคารกรุงเทพ สาขาอำนาจเจริญ 1 แสนบาท และสหกรณ์แห่งหนึ่งอีก 1 แสนบาท นอกนั้นเป็นเงินกู้จากบริษัทที่ปล่อยกู้ทั่วไป รวมแล้วประมาณ 3 แสนบาทเศษ มีหลักฐานการโอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มจาก จ.อำนาจเจริญ ไปยังบัญชีธนาคารเงินฝากในสาขากรุงเทพฯ ตำรวจจะได้ขอหลักฐาน ต่าง ๆ จากธนาคาร และบริษัทปล่อยเงินกู้เป็นทางการอีกครั้ง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 8 ต.ไก่คำ อ.เมืองอำนาจเจริญ ของนางปิ่น สุขเสริม อายุ 82 ปี แม่ของนางสมาน อดีตแม่บ้านของนาธาน สภาพเป็นบ้านไม้เก่าแบบโบราณยกพื้นสูง ใต้ถุนบ้านมีนางปิ่นซึ่งหูตึงแต่ยังพอได้ยินบ้าง นั่งอยู่ ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสอบถามเรื่องลูกสาวเป็นข่าวถูกยืมเงินด้วยภาษาใบ้ นางปิ่นจึงร้องไห้ขึ้นมาทันทีด้วยความเสียใจ พร้อมอ้อนวอนให้ผู้สื่อข่าวช่วยเหลือ โดยนางปิ่นยืนยันว่าการกู้เงินธนาคารไปให้นาธานเป็นเรื่องจริง และอดีตนักร้องก็เคยมาที่บ้านหลายครั้ง ทุกครั้งที่มาก็จะทำทีเอาอกเอาใจ ประจบสอพลอ สวมกอดให้ความหวังทุกอย่าง แม้กระทั่งบ้าน เก่า ๆ โทรม ๆ หลังนี้นาธานก็เคยออกปากจะสร้างให้ใหม่

จากนั้นนางปิ่นได้เดินขึ้นไปบนบ้าน นำรูปถ่ายที่นาธานเคยมาพักที่ จ.อำนาจเจริญ ออกมาให้ผู้สื่อข่าวดู บางรูปมีลายเซ็นของนาธานที่มอบให้หลาน ๆ เป็นที่ระลึกด้วย นางปิ่นกล่าวว่า นาธานเคยมาดูที่นาหลายแปลง ก่อนเข้าไปขอกู้เงินจากธนาคาร ถ้านาธานยังรักยายตามที่กอดและพูดไว้ ให้นำเงินมาไถ่ที่นาโดยด่วนก่อนธนาคารจะยึดนาไปจากยายนางปิ่นกล่าวเสียงสะอื้นน้ำตาไหลพรากตลอดเวลา

อีกด้านหนึ่งภายหลังนางฉลอง จันทร์นาค อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222 หมู่ 2 ต.พงสวาย อ.เมือง จ.ราชบุรี ยายของ น.ส. เสาวนีย์ ฤทธิโชติ อายุ 27 ปี หรือน้องอ้อม ผู้ป่วยเป็นโรคผิวหนังแห้งตกสะเก็ด หรือ เด็กดักแด้ ซึ่งเสีชีวิตไปแล้ว ออกมา แฉนาธาน โอร์มาน ว่ายืมเงินไปรวมกว่า 1 แสนบาท และยังต่อว่าเรื่องที่นาธานไม่ยอมมาร่วมงานศพน้องอ้อมนั้น ความคืบหน้า นางสุพัตรา จันทร์นาค อายุ 41 ปี แม่ของน้องอ้อมเปิดเผยว่า ครอบครัวของตนสนิทสนมกับนาธานมาก เพราะรู้จักตั้งแต่น้องอ้อมไปออกรายการโทรทัศน์ และนาธานก็จะโทรศัพท์พูดคุยกับน้องอ้อมตลอด รวมทั้งพาไปเที่ยวต่างจังหวัดหลายครั้ง อุ้มน้องอ้อมไปเดินเที่ยวโดยไม่รังเกียจ อีกทั้งมาหาที่บ้านบ่อยครั้งในช่วงที่น้องอ้อมยังมีชีวิตอยู่ จึงถือว่านาธานเป็นคนดี และตอนที่น้องอ้อมตาย นาธานก็โทรศัพท์มาบอกว่าเสียใจมาก แต่มาร่วมงานไม่ได้เพราะอยู่ต่างประเทศ ทุกคนที่บ้านเข้าใจดี ส่วนเรื่องเงินที่มีข่าวว่าหยิบยืมไป ไม่ขอพูดถึง เพราะไม่อยากซ้ำเติมใคร

ต่อมาเวลา 20.45 น.ที่ร้านบับเบิ้ล ลาดพร้าว อ้น-สราวุธ มาตรทอง พระเอกชื่อดัง ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงหลังถูกพาดพิงจากยายของน้องอ้อม ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่านาธานมาขอยืมเงิน อ้างว่าเงินที่ได้รับการบริจาคเพื่อไปช่วยเหลือชาวมอแกนจากเหตุการณ์สึนามิมีปัญหา จึงต้องมาหยิบยืมน้องอ้อมนำไปช่วยเหลือก่อน โดยอ้นปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริงตามที่นาธานกล่าวอ้าง เงินทุกบาททุกสตางค์ที่รับบริจาคมาเรานำไปให้ชาวมอแกนหมดแล้ว ทั้งเงิน และเรือ พวกเรา ทำงานกันเหนื่อยมาก แต่ก็ทำด้วยใจ เราไม่เคยแตะต้องเงินบริจาค ผู้สื่อข่าวถามว่าเสียใจไหมที่เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น อ้น กล่าวว่า งง ๆ มากกว่า แต่ก็ถือเป็นเรื่องของเขา เมื่อถามว่ายังเป็นเพื่อนกันอยู่หรือไม่ พระเอกหนุ่มกล่าวว่า ไม่ขอพูดถึง เพียงแต่ได้คุยกับเขาเมื่อหลายวันก่อน บอกเขาว่าให้ดูแลชีวิตตัวเองดี ๆ เท่านั้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook